Những thứ cần chuẩn bị và việc phải làm khi xuống sân bay Toronto cho du học sinh

0

Sẵn sàng du học – Kể từ khi bạn bước chân xuống phi trường Toronto cũng là lúc bạn nghĩ rằng giấc mơ của bạn đã thành hiện thực. Nhưng khoan, trước khi bước chân được vào lãnh thổ Canada thì bạn phải qua được ải cuối cùng – Hải quan sân bay.

Nhap-canh-Canada-anh-1-711

Bạn sẽ thấy một hàng dài người xếp hàng rồng rắn để đến các quầy làm thủ tục nhập cảnh mà lúc này rất ít nhân viên vì đa phần bạn đến sân bay vào tầm chiều tối và họ thì đã tan ca.

Hiện nay, sân bay Toronto đã trang bị một số Kios để mọi người làm tờ khai điện tử nhanh chóng hơn. Một số thông tin trong tờ khai

Thông tin cá nhân

Số tiền mang theo

Những đồ vật mang theo

Số ngày ở lại

Khi tới phiên bạn đến quầy làm thủ tục nhập cảnh, bạn chỉ cần đưa cho họ passport và tờ khai thông tin cái mà bạn đã được phát trên mày bay hoặc in ra tại Kios. Nhân viên HQ sẽ được hỏi những câu rất đơn giản vì dụ như : đây là lần đầu bạn đến canada phải không? Bạn đến để làm hay để đi học?

Kế tiếp, bạn sẽ được hướng dẫn qua phòng khác để làm STUDY PERMIT, lúc này một lần nữa bạn sẽ phải chờ đợi rất rất lâu đấy, mình đã phải đợi hơn một tiếng mới tới lượt, nếu có người đón ở sân bay đừng quên dặn họ ra trễ hơn 30 phút đến 1 tiếng so với giờ máy bay hạ cánh, việc ngồi đợi một ai đó lâu rất dễ làm người khác sốt ruột cũng như việc gửi xe trong sân bay lâu cũng làm tăng mức phí bến bãi.

ssdh-canadaOk, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau đây trong lúc xếp hàng đợi tới lượt mình

1/ passport.

2/ Thư approved của LSQ.

3/ Thư chấp nhận của trường – LOA.

4/ Receipt của trường và ngân hàng.

5/ Tờ khai thông tin được phát trên máy bay. Nhân viên HQ ở sân bay Toronto nhìn ai cũng cao to và rất ngầu, có mấy sếp còn Tha Thu kín tay nhìn chất như qua gấc.

Họ cũng sẽ hỏi bạn những câu đơn giản như ĐI HỌC HAY ĐI LÀM…

Họ sẽ đưa cho bạn một tờ giấy gọi là Study permit. Các bạn nào khóa học có kèm thực tập hoặc học khóa chính mà không phải học khóa tiếng Anh yêu cầu (EAP- english for academic purpose) thì sẽ được cấp thêm một Work permit/ SIN number tại đây luôn.

Đừng lo nếu bạn không có WORK PERMIT/ SIN number, có thể là do bạn phải học một khóa tiếng anh và theo quy định thì người đang học tiêng Anh không được phép đi làm, bạn hoàn toàn có thể xin dc Work permit/ SIN number khi bạn vào khóa chính.

Lưu ý: kiểm tra kĩ những thông tin trong studypermit

Ngày hết hạn studypermit tối thiểu phải bằng với độ dài thời giạn bạn học Bạn có được phép đi làm off campus ( làm bên ngoài) hay không? kiểm tra tại 2 dòng cuối của studypermit

Vậy là lúc này bạn đã ra được tới phòng lấy hành lí. Một điều cần lưu ý, do sân bay ở Toronto rất rất lớn nên bạn cũng có thể tưởng tượng được lượng hành lí nhiều cỡ nào, nó có rất nhiều băng chuyền, mỗi băng chuyền là của một chuyển bay, vì thế nếu không biết hành lí ở đâu thì đừng ngại đưa mã số chuyến bay và hỏi nhân viên sân bay hướng dẫn cho mình.

Lưu ý:

Mỗi băng chuyền sẽ có mã số chuyến bay của bạn

Nếu bạn đóng thùng giấy thì sẽ không chay ra trên cùng 1 băng chuyền với vali, nó sẽ được đặt tại 1 góc khác gần đó.

Trong sân bay cũng có dịch vụ đẩy dùm bạn nếu bạn không đủ khỏe với giá 10$ + 10$ tip.

Đẩy thẳng ra cửa và Canada ngay trước mắt bạn rồi đấy.

Vậy vật bất li thân là gì?

1/passport

2/ studypermit

3/LOA

4/Thư approved

5/ Receipt của trường và ngân hàng

Đừng bao giờ đánh mất nó cho đến khi bạn đọc hết bài kế tiếp của mình nhé.

Cá Domino (SSDH) – Theo tincanada24h

Share.

Leave A Reply