Những thứ nên và không nên mang theo khi đi phỏng vấn

0

Sẵn sàng du học – Ngoài tinh thần, sự tự tin, khả năng ứng biến trước các câu hỏi từ nhà tuyển dụng, mỗi người cũng nên tìm hiểu về một vài thứ nên và không nên mang theo khi đi phỏng vấn.

Phỏng vấn xin việc làm có lẽ là cánh cửa đầu tiên và gần như quan trọng nhất để mỗi cá nhân có thể bước chân vào môi trường công sở mà mình yêu thích. Tuy nhiên, làm thế nào để chuẩn bị thật tốt cho cuộc phỏng vấn đầy cam go này thì không phải ai cũng biết.

Ngoài tinh thần, sự tự tin, khả năng ứng biến trước các câu hỏi từ nhà tuyển dụng, mỗi người cũng nên chuẩn bị một số vật dụng để mang đến cuộc phỏng vấn. Biết đâu nó lại chính là chiếc chìa khóa giúp bạn vượt qua những trở ngại khó nhằn, tiến đến gần hơn với công việc ước mơ.

ssdh-sinh-vien14

Bản sao sơ yếu lý lịch

Hãy mang theo một vài bản in sơ yếu lý lịch của bạn để chia sẻ với người phỏng vấn trực tiếp. Điều này sẽ giúp cho bạn trông thật đáng tin cậy, cũng như là nghiêm túc vì có sự chuẩn bị kỹ càng. Đôi khi chỉ với hành động này, bạn đã có thêm được 1 điểm cộng.

Sổ tay và bút

Nhiều người nghĩ rằng, phỏng vấn xin việc chỉ là một màn đối đáp qua lại, chỉ cần tự tin, khéo léo là đủ. Sai lầm từ đây mà ra. Mang theo một quyển sổ tay nhỏ và vài cây bút để ghi chép lại các ý chính trong nội dung phỏng vấn chính là một trong những hình thức giúp bạn trông thật sự chuyên nghiệp.

Danh sách vài câu hỏi dành cho nhà tuyển dụng

Không nên nghĩ rằng, khi đi phỏng vấn thì mình chỉ việc trả lời câu hỏi mà hành động hỏi ngược lại nhà tuyển dụng cũng là điều nên làm. Vì vậy hãy chuẩn bị danh sách vài câu hỏi đắt giá.

Việc này sẽ giúp cho người tuyển dụng thấy rằng bạn có sự chuẩn bị, có tìm hiểu về công ty cũng như là vị trí ứng tuyển. Đồng thời thông qua việc hỏi ngược lại đối phương, bạn còn có thể dò xét xem công việc, công ty mình lựa chọn có thật sự phù hợp hay không.

Sản phẩm cá nhân

Trong một số ngành nghề nhất định, khi đi phỏng vấn, bạn cần phải mang theo sản phẩm cá nhân của mình để giúp nhà tuyển dụng có thể hình dung và đánh giá sơ bộ năng lực của bạn. Đơn cử như ứng tuyển công việc thiết kế đồ họa, hãy mang theo vài sản phẩm do mình thiết kế nhé!

ssdh-sinh-vien-phong-van

 

Kẹo bạc hà, chỉ nha khoa, xịt/lăn khử mùi và các "vật dụng khẩn cấp" khác

Vì phỏng vấn là cánh cửa cực kỳ quan trọng quyết định xem bạn có thể vào làm trong công ty mà mình yêu thích hay không, nên có một số thứ bạn bắt buộc phải mang theo phòng hờ để tránh xảy ra sự cố đáng tiếc, làm xấu hình ảnh trong mắt nhà tuyển dụng.

Ví dụ như mang theo kẹo bạc hà đề phòng hơi thở có mùi do buổi sáng xớn xác ăn bát bún riêu, lăn/xịt khử mùi đề phòng "đôi cánh" bỗng giở chứng tỏa hương, chỉ nha khoa đề phòng răng dính 800 loại thức ăn, hoặc với các nàng thì cũng cần phải có băng vệ sinh đề phòng "dâu rụng ngoài kiểm soát".

Và ngoài những thứ được khuyến khích mang theo như trên, bạn cũng cần phải bỏ lại vài thứ để tránh trường hợp vô tình bị nhà tuyển dụng trừ điểm chuyên nghiệp:

Cốc cà phê: Để giảm thiểu sự lộn xộn trên bàn phỏng vấn, cốc cà phê thôi thì để ở nhà cho lành.

Túi cặp sách to: Nếu phỏng vấn ở xa, phải đi tàu hoặc máy bay, tuyệt đối đảm bảo phải gửi hành lý, túi cặp sách của mình ở nơi khác trước khi bước vào cuộc phỏng vấn. Tránh trường hợp lỉnh kỉnh cồng kềnh, nhiều người không thích đâu.

Tai nghe: Đây là thứ tuyệt đối cấm kỵ không nên mang, dù nhỏ bé và trông có vẻ vô hại nhưng đôi khi vì quá say sưa sẽ khiến bạn trễ giờ phỏng vấn, hoặc bước vào phòng phỏng vấn mà quên tháo ra.

Điện thoại: Không hẳn là bạn cần phải dẹp điện thoại không được phép mang theo vào phỏng vấn, vì nó là vật dụng gần như bất ly thân cơ mà. Tuy nhiên, hãy đảm bảo nó phải được tắt nguồn trước khi cuộc nói chuyện bắt đầu.

Cá Domino (SSDH) – Theo Business Insider

Share.

Leave A Reply