Những thuận lợi cho sinh viên quốc tế khi du học Tây Ban Nha năm 2017

0

SSDH – Du học Tây Ban Nha được hơn 300.000 sinh viên lựa chọn mỗi năm với đa dạng chương trình học. Học phí chỉ từ 850 EUR/năm cho cấp cử nhân và sinh hoạt phí khoảng 4.000-5.500 EUR/năm.

Tổ chức Du lịch Thế giới 2015 đã xếp Tây Ban Nha trong top 3 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới, chỉ sau Pháp và Mỹ khi thu hút 75 triệu du khách trong năm 2016.

Không chỉ phát triển du lịch, Tây Ban Nha còn nổi tiếng về nền giáo dục chất lượng với mức chi phí hợp lý. Các trường nơi đây đều thuộc Hệ thống Giáo dục Bậc cao châu Âu với chương trình giảng dạy đầy đủ lý thuyết, thực hành, thực tập và trao đổi sinh viên. Với mạng lưới đối tác trải rộng khắp các châu lục, trường Tây Ban Nha cung cấp cơ hội trải nghiệm môi trường quốc tế, thực tiễn hóa kiến thức và bồi đắp hiểu biết đa văn hóa.

du-hoc-tay-ban-nha

Tây Ban Nha là miền đất giao thoa văn hóa với nhiều điều tuyệt vời chờ được khám phá. – Nguồn Internet

Chính vì vậy, du học sinh Tây Ban Nha sau khi hoàn thành khóa học có trình độ chuyên môn cao, bằng cấp uy tín, đủ sức thuyết phục nhà tuyển dụng toàn cầu. Bên cạnh đó, du học Tây Ban Nha còn sở hữu nhiều thuận lợi.

Chi phí hợp lý

Khi so sánh với nhiều quốc gia khác ở châu Âu, chi phí du học Tây Ban Nha được đánh giá là khá hợp lý, phù hợp với du học sinh Việt Nam. Mức học phí được chính phủ tài trợ nên mặc dù ít học bổng, các trường vẫn thu hút hơn 240.000 sinh viên theo học chương trình đại học, thạc sĩ mỗi năm.

Các khóa cao đẳng của Tây Ban Nha chỉ từ 350 EUR/2 năm, bậc cử nhân là 850-3.000 EUR/năm, cấp độ thạc sĩ là 1.200-4.200 EUR và các khóa dự bị tiếng là 1.998-6.400 EUR/năm. Bên cạnh đó, sinh hoạt phí khoảng 4.000-5.500 EUR/năm, sinh viên được làm thêm 20 giờ/tuần để rèn luyện kỹ năng xã hội và có thêm thu nhập.

Yêu cầu đầu vào không quá khó

Điều kiện du học Tây Ban Nha dành cho du học sinh Việt Nam không quá khó, chỉ cần các em đáp ứng được các tiêu chí sau:

  • Với chương trình đại học: tốt nghiệp THPT, có bằng B2 tiếng Tây Ban Nha, tham dự kỳ thi đầu vào đại học.
  • Với chương trình thạc sĩ: tốt nghiệp đại học chương trình phù hợp, có bằng B2 tiếng Tây Ban Nha; tùy trường sẽ có những yêu cầu khác nhau.
  • Những du học sinh chưa đáp ứng được yêu cầu về tiếng Tây Ban Nha có thể học dự bị ngôn ngữ khi có đủ điều kiện sau: tốt nghiệp THPT trở lên, có quá trình học tập và làm việc liên tục.
ĐH Carlos

Một góc ĐH Carlos III of Madrid. – Nguồn Internet

Đa dạng trường và chuyên ngành

Năm 2017, cơ hội cho sinh viên muốn theo học các trường La Coruna, Santiago de Compostela, Valladolid, Salamanca, Leon, Vigo và Burgos rất rộng mở khi không phải thi đầu vào. Trước đây, sau khi hoàn thành khóa học dự bị tiếng, các em phải thi đầu vào nếu muốn tiếp tục theo học bậc cử nhân. Nhưng trong mùa tuyển sinh năm nay, 7 trường trên đã miễn kỳ thi này.

Do vậy, du học sinh sẽ thuận lợi hơn nhiều khi hoàn thành ước mơ đến với chuyên ngành yêu thích.

Nhờ sự thay đổi này, du học Tây Ban Nha năm 2017 sẽ nhộn nhịp, góp phần duy trì được môi trường học tập đa văn hóa thân thiện. Bên cạnh các ngôi trường trên, nhiều du học sinh đang cân nhắc các điểm đến tiêu biểu khác như:

  • ĐH Complutense of Madrid: được tạp chí EI Mundo đánh giá là học viện danh giá nhất Tây Ban Nha với các cựu sinh viên gồm 7 nhà khoa học được nhận giải Nobel, Tổng thư ký EU, Tổng Thư ký NATO và nhiều nguyên thủ quốc gia.
  • ĐH Autonomous of Bacelona (UAB): nằm tại Bellterra, một trong những trung tâm công nghệ, thương mại của vùng Địa Trung Hải.
  • ĐH Carlos III of Madrid (UC3M): là trường đứng đầu Tây Ban Nha và thứ 3 châu Âu về số sinh viên tham gia các chương trình nghiên cứu trao đổi. Gần 90% sinh viên tốt nghiệp có việc làm phù hợp.
  • ĐH Alcalá (UAH): tọa lạc tại thành phố Alcalá de Henares xinh đẹp và là một trong những trường đại học lâu đời nhất châu Âu, có niên đại từ năm 1293.
  • ĐH Almeria: có 24 năm theo đuổi sự nghiệp giáo dục với chất lượng được công nhận bởi Bộ Giáo dục, Văn hóa và Thể thao Tây Ban Nha.
  • ĐH Zaragoza: được thành lập từ năm 1542 và nằm trong top những ngôi trường tốt nhất Tây Ban Nha. Zaragoza có hơn 40.000 sinh viên theo học tại 22 phân khoa.

Thái Hải (SSDH) – Theo Zing New

Share.

Leave A Reply