Những trò lừa đảo phổ biến của tài xế Uber tại Úc mà bạn nên cẩn thận

0

Sẵn sàng du học – Một người từng làm tài xế Uber đã tiết lộ về một “lừa đảo phổ biến” đang được những người lái xe Uber trên cả nước thực hiện.

Người đàn ông Úc này, người đã nói chuyện với news.com.au với điều kiện được giấu tên, cho biết những người lái xe đã luôn khoe khoang về lợi nhuận mà họ kiếm được từ các vụ “lừa đảo” khác nhau trên một diễn đàn trực tuyến, đặc biệt là các tài xế của Uber.

ssdh-sinh-vien

 

Anh nói rằng các tài xế vô đạo đức cũng đang trao đổi với nhau các thủ thuật lừa đảo, và việc thu phí các hành khách vô tội một khoản phí dọn dẹp 150 đô cho những vết bẩn giả là một trong những trò phổ biến nhất.

“Từng là một lái xe của Uber, tôi biết được đây là một trò lừa đảo thực sự phổ biến được khoe khoang trên các diễn đàn như Uberpeople.net”, anh này nói với news.com.au.

“Phí dọn dẹp là điều đơn giản, vì tất cả những gì bạn cần là một lon súp và màng bọc thực phẩm (để bạn không thực sự làm bẩn xe của mình).

“Nhưng có rất nhiều cách họ lừa đảo tiền thông qua Uber. Tôi luôn cảm thấy phẫn nộ khi nghe những người lái xe khoe khoang về nó.”

Anh nói rằng cuối cùng công ty mới là những người thường phải trả.

“Vấn đề là, Uber thường phải chịu chi phí – khách hàng thì cứ 10 người sẽ có 9 người được nhận lại tiền nếu họ phàn nàn đủ, nhưng người lái xe sẽ không mất 150 đô – Uber trả lại tiền cho khách hàng và tiếp tục kinh doanh”, anh giải thích.

“Họ không có bất kỳ bài kiểm tra nào trước khi họ bắt đầu nhận người. Chỉ cần kiểm tra thông tin cơ bản và lịch sử lái xe.”

 

ssdh-sinh-vien

 

Người đàn ông này nói rằng những trò gian lận là rất phổ biến nên bây giờ anh đã luôn đề phòng khi sử dụng ứng dụng chia sẻ xe với tư cách một hành khách.

“Tôi luôn chụp lại một bức ảnh tình trạng trong xe trước khi rời khỏi xe, bởi vì thật khó tin tưởng rằng bạn sẽ không phải là kẻ tiếp theo bị nhắm mục tiêu bởi trò lừa đảo này”, anh nói.

Một lái xe, tới từ Mount Druitt ở phía Tây Sydney, đã tiết lộ cách thực hiện trò này. Những người lái xe sẽ dùng một tài khoản giả mạo để gọi Uber, và phải gọi một chiếc xe cùng mẫu với chiếc xe của họ.

Sau đó họ sẽ ngồi ở ghế sau, lén gây ra những vết bẩn rồi chụp ảnh lại, sau đó đưa cho Uber “bằng chứng” rằng một hành khách đã gây ra điều này trong xe của họ, để yêu cầu bồi thường phí dọn dẹp.

Một người khác cho biết đã trộn lẫn cháo ăn liền và đi đến một bãi đỗ xe để tìm kiếm những chiếc xe hơi cùng mẫu, và cách xa trụ sở của bãi đỗ xe đó hoặc CCTV.

Sau đó, anh ta đã phá cửa để vào xe, làm nên “vết bẩn giả” trên ghế sau và chụp ảnh lại.

Một người khác nói rằng họ đã đặt một cái bình vào xe, và nói với những hành khách say rượu hoặc dễ bị tổn thương rằng họ cần phải khoản thuế taxi và xe chia sẻ mới được đưa ra là 1 đô (dù đây là thứ đã được tự động tính vào giá vé của bạn).

Một tài xế khác nói rằng nên đăng ký một ABN và tạo ra một vỏ bọc là công ty dọn dẹp giả mạo để người lái xe có thể cung cấp cho Uber hóa đơn dọn dẹp để làm bằng chứng.

Uber Releases Results Of Internal Sexual Harassment Investigation

 

Một người khác, tới từ Preston, Melbourne, cho biết đã kiếm được 500 đô/tuần bằng cách tìm kiếm ảnh về những vết bẩn trong xe ô tô trên mạng internet chuyển chúng đi như ảnh của riêng mình.

Một trò lừa đảo phổ biến khác thì liên quan đến một tài xế gian lận yêu cầu một khoản phí từ công ty cho việc khách đặt xe nhưng lại không xuất hiện.

Uber đã được liên lạc để đưa ra bình luận, nhưng họ đã không đưa ra phản hồi.

Cá Domino (SSDH) – Theo newsvietuc

Share.

Leave A Reply