Những trường đại học Mỹ phù hợp với du học sinh nước ngoài

0

SSDH- Học đại học tại Mỹ là một thách thức lớn vì mọi chi phí đều rất tốn kém và đắt đỏ. Với sinh viên nước ngoài thì càng khó khăn hơn khi còn  phải lo chi phí chỗ ở và sinh hoat hàng ngày. Vậy nên du học sinh ngoài việc lựa chọn trường có chất lượng còn phải tìm xem trường nào có mức phí phải chăng phù hợp với bản thân. Đó là các trường có khả năng hỗ trợ tài chính, cắt giảm được nhiều  khoản dự chi.

 

1. Đại học Berea

Trường Berea cung cấp 100% kinh phí cho tất cả các sinh viên nước ngoài đăng ký theo học nhưng chỉ dành cho sinh viên năm đầu. Trường cũng cung cấp hỗ trợ tài chính và học bổng cho sinh viên như phòng ở, học phí và lệ phí khác. Tuy nhiên, sau năm đầu tiên,  sinh viên dự kiến ​​sẽ nhận được khoản đền bù học phí của là $ 1.000 USD. Sinh viên quốc tế được xét tuyển vào đại học Berea phải trả $ 50 phí tuyển sinh và tiền đặt cọc là $ 2.200 để xác nhận và có thể được sử dụng sau này trong quá trình 4 năm học tại trường.

 

2. Đại học Princeton

Trường đại học Princeton nằm trong nhóm các trường đại học hàng đầu Mỹ thuộc đông bắc Hoa Kỳ và là một trong sáu trường đại học xét tuyển mà không chú trọng đến khả năng tài chính. Đơn giản là trường sẽ nhận bất kể sinh viên nào cho dù họ có khả năng chi trả học phí hay không miễn là sinh viên đáp ứng đủ nhu cầu của một gói viện trợ “không cho vay”. Chính sách này được áp dụng với sinh viên nước ngoài và sinh viên Mỹ như nhau. Princeton tính toán khả năng chi trả của gia đình qua cách sử dụng công thức. Năm 2011, trung bình học phí, lệ phí và các chi phí khác là 52.180 $ và 24.744 USD được cấp thông qua các hình thức hỗ trợ tài chính, tài trợ.

 

av435

 

3. Đại học bang Louisiana

Đại học bang Louisiana áp dụng hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế thông qua các khoản vay khẩn cấp. Trường cũng kết hợp giữa học bổng và trợ cấp cho cả sinh viên bản địa và nước ngoài. Sinh viên quốc tế có đủ điều kiện để nhận học bổng University Merit Scholarships phải đã từng học ở một trường của Mỹ ở nước khác hoặc đã tham gia kỳ thi ACT hay SAT. Với điều kiện này, nhiều sinh viên nước ngoài có thể đáp ứng được. Bang Louisiana là bang có số lượng du học sinh quốc tế đông nhất với mức trung bình là 5.629 sinh viên.

 

4. Đại học Chicago

Đại học Chicago là một mô hình trường đa dạng với mức học phí trung bình là $ 56.000, có các chương trình trợ cấp và tài trợ cho sinh viên trị giá hơn $ 75 triệu đô. Trường Chicago áp dụng chính sách hỗ trợ tài chính, tài trợ cho tất cả sinh viên có đủ điều kiện không tính đến khả năng tài chính của từng người. Điều này giúp sinh viên quốc tế có thể thích ứng với môi trường và ổn định việc học của họ. Trường cũng cấp học bổng dựa trên thành tích học tập sinh viên.

 

5. Đại học bang San Diego

Đại học bang San Diego có các hình thức trợ giúp tài chính cho sinh viên nước ngoài. Trường cấp cả học bổng đại học và sau đại học dựa trên kết quả đầu vào và thành tích trong quá trình học tập.Trường có các chương trình học bổng như học bổng công dân toàn cầu (Global Citizen scholarship) cho sinh viên năm thứ nhất với Visa F-1, là visa dành cho sinh viên nước ngoài học tập trung toàn thời gian. Trường cũng có chế độ miễn học phí cho sinh viên đứng đầu ở các chương trình sau đại học.

 

Hoàng Hiền theo E-How

Share.

Leave A Reply