Những ưu thế và bất lợi khi định cư sau Du học của du học sinh tại Canada

0

Sẵn sàng du học – Canada là một nước rộng lớn người dân rất thân thiện, và có nếp sống văn hóa vào hạng bật nhất trên thế giới. Định cư Canada là ước ao cũng rất nhiều người. Canada cũng là đất nước có nền giáo dục tiên tiến hàng đầu thế giới với các trường đại học nổi tiếng như Đại học Toronto, Bristish Columbia, Alberta…

visa-canada

Chắc chắn rằng với môi trường học tập sinh sống và làm việc lý tưởng, du học hay định cư Canada sẽ giúp bạn có cuộc sống lý tưởng. Song, bên cạnh những ưu thế nổi bật, du học và định cư Canada còn tồn tại những mặt trái nhất định. Bài viết này sẽ liệt kê cho các bạn một số ưu thế và bất lợi khi du học định cư Canada.

Ưu thế du học Canada

  • Ngày càng nhiều sinh viên chọn Canada du học vì không chứng minh tài chính, visa được cấp trong 2-4 tuần, thoải mái chọn trường, học phí rẻ. Ngoài ra, sau tốt nghiệp, sinh viên có cơ hội ở lại làm việc và định cư khi đủ điều kiện Hàng năm, hơn 100.000 sinh viên quốc tế tới Canada để lĩnh hội kiến thức với chất lượng hàng đầu. Điều này có nghĩa là bạn có thể gặp gỡ các sinh viên đến từ chính đất nước của bạn trong khi theo học tại Canada. Với hơn 390 cơ sở giáo dục tại Canada, chúng tôi đảm bảo bạn có thể tìm được trường học tốt nhất cho bản thân.
  • Học phí và giá cả sinh hoạt tại Canada thấp hơn so với nhiều nước khác. Canada là một trong số các quốc gia G-7 có mức học phí thấp nhất. Bạn có thể tìm thấy nhiều cơ sở giáo dục tổ chức các lớp học với phí không hơn 10.000 USD/ 1 năm.
  • Ưu tiên xét visa vào 45 trường cao đẳng, đại học
  • Khi đăng ký du học vào một trong 45 trường, sinh viên được xét nhanh và ưu tiên với điều kiện đơn giản. Sinh viên có học lực trên 6,5; tiếng Anh tương đương 5.0 IELTS (không có kỹ năng nào dưới 4.5); nộp học phí một năm học; đặt cọc 10.000 CAD.

Định cư sau khi tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng, sinh viên có thể xin định cư dễ dàng khi học tại các bang Manitoba, New Brunswick.

Với các bang khác, sinh viên cũng có thể xin định cư khi hội đủ điểm.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được ở lại làm việc: học chương trình một năm ở lại một năm; học chương trình 2 năm ở lại 2-3 năm; học chương trình 3-4 năm ở lại 5 năm. Vì thế, sinh viên cần chọn chương trình học phù hợp.

Nhiều ngành học dễ xin việc, Canada còn có những ngành giúp học sinh viên dễ được xét định cư do nhu cầu nhân lực cao.

Theo Liên Hợp Quốc, Canada là một trong số quốc gia có chất lượng cuộc sống cao nhất trên thế giới. Canada an toàn và sạch. Canada không ô nhiễm so với nhiều quốc gia khác trên thế giới. Canada giàu tài nguyên thiên nhiên và có nhiều rừng, hồ. Hệ thống chăm sóc sức khỏe của Canada rất tốt và mật độ dân số Canada thấp.

Bất lợi khi du học và định cư Canada sau khi tốt nghiệp

Xin Visa du học Canada phức tạp

Không như các quốc gia khác, các bạn du học sinh gặp phải nhiều vấn đề khó khăn trong việc xin visa du học vì Canada có phần chặt chẽ trong việc này.

Thời hạn của visa là thời gian bạn học tập bên đó do nhà trường cung cấp. Tuy nhiên thời hạn cũng có thể dài hơn tùy theo mỗi quốc gia. Sau khi hết hạn visa bạn phải trở về Việt Nam hoặc gia hạn visa tại Canada

Du học Canada, sinh viên nào cũng phải hoàn thành bộ hồ sơ nhập cảnh gồm: Lệ phí,Đơn xin thị thực nhập cảnh,Hộ chiếu, Ảnh thẻ,Thư nhập học,Bảng điểm, Chứng minh tài chính ,Lí lịch tư pháp, Quyền giám hộ, Giấy khám sức khỏe

Dễ lơ là học tập

Việc cố gắng làm thêm khi du học ở Canada sẽ khiến bạn lơ đễnh trong học tập nếu không có định hướng, kế hoạch rõ ràng và ý chí vững vàng. Song, đã đi một quãng đường dài và xa để đến đích, hẳn nhiên bạn cũng rất cố gắng để đạt được kết quả tốt. Vì thế, bạn cũng có thể cân bằng giữa việc học và làm thêm nếu có quyết tâm.

Thời tiết Canada

Canada là quốc gia có sự thay đổi khí hậu khá đa dạng. Ở phần lớn khu vực có cư dân sinh sống, Canada có 4 mùa riêng biệt. Vào mùa hè, nhiệt độ có thể lên tới 35 độ C hoặc cao hơn. Trong khi đó, vào mùa đông, nhiệt độ hiếm khi xuống tới -15 độ C.Vào mùa xuân và mùa thu, nhiệt độ nhìn chung ôn hòa hơn hai mùa còn lại.Vùng thảo nguyên vào mùa hè thường khô và nóng, nhưng lại ẩm hơn ở vùng trung nguyên Canada và đặc biệt ôn hòa ở vùng duyên hải. Mùa xuân thường là mùa dễ chịu nhất tại Canada.

Canada là quốc gia có sự thay đổi khí hậu khá đa dạng. Ở phần lớn khu vực có cư dân sinh sống, Canada có 4 mùa riêng biệt.

Mùa thu ở Canada thường lạnh và khô nhưng mùa thu được làm nổi bật bởi lá cây thường chuyển sang màu cam và đỏ. Mùa đông ở Canada thường lạnh và có tuyết rơi, dù vậy vùng nam Alberta thường có gió thổi từ núi Rocky ở Tây nam nước Mỹ làm cho tuyết tan và thời tiết trở nên ấm. Các thành phố thuộc vùng duyên hải phía tây như Vancouver hay Victoria, mùa đông thường ôn hòa nhất và đôi khi có mưa. Vì vậy, với mùa đông ở Canada bạn cần đeo găng (gloves), mang ủng cao (boot), quấn khăng choàng cổ (scarf) để tránh sưng phổi. Không nên vì lý do “thẩm mỹ” hay “thời trang” mà ăn mặc phong phanh, đi giầy cao gót, giầy thể thao, để đầu trần…trong mùa đông. Bạn sẽ thấy tác hại của việc này sau khoảng 5 -10 năm ở Canada mà biểu hiện phổ biến nhất là bệnh phong thấp và sưng phổi…

Thái Hải (SSDH) – Theo baocanada.net

Share.

Leave A Reply