Những Website giúp bạn luyện nghe cực kỳ hiệu quả

0

SSDH – Học một ngôn ngữ ngoài tiếng Việt mà không tự tạo môi trường sẽ rất khó để phát triển. Việc nghe tiếng Anh trên các trang sau sẽ giúp kỹ năng của bạn phát triển nhanh chóng.

 luyen%20nghe%20tieng%20anh%20hieu%20qua.jpg

Ảnh minh họa

 

1. VOA Learning English

 

Đến với trang này bạn có thể nghe tiếng Anh giọng Mĩ và tiếp thu thêm những kiến thức và tin tức mới thông qua VOA News và các chủ đề về công nghệ, giáo dục, xã hội… trên toàn cầu. Bên cạnh việc nghe trực tuyến, trang web còn cho phép tải tập tin về để nghe lại trên máy tính của bạn.

 

2. VOA Special English

 

Thay vì chỉ có nghe không, trang đặc biệt còn có clip và hình ảnh của người nói như phát thanh viên truyền hình. Bạn có thể vừa xem vừa đọc phụ đề ở bên dưới để hiểu ngay những từ không nghe được. Bản tin có thời lượng không quá dài nên dễ tạo hứng thú cho người học.

 

3. Podcast đơn giản của British Council

 

Đây là một giáo trình tổng hợp từ dễ đến khó dành cho các bạn mới tiếp xúc tiếng Anh. Giọng Anh – Anh đặc trưng giúp bạn dễ dàng hơn trong kỳ thi IELTS. Các bài tập được thiết kế phù hợp với bài nói, cũng có nhiều cấp độ để người học luyện tập.

 

4. Podcast chuyên sâu của British Council

 

Khi vào trang này bạn sẽ thấy rất nhiều chủ đề khác nhau để chọn. Phần lớn phù hợp với các bài nói khi thi IELTS. Không những phát triển kỹ năng nghe mà bạn còn tích luỹ thêm từ vựng và kiến thức cho bài nói của mình.

 

5. Spotlight English

 

Trung bình có 7 bài nghe/tuần trên trang web này; mỗi bài kéo dài 15 phút và được đọc chậm. Trang này phù hợp cho các bạn mới học tiếng Anh vì cực kỳ dễ nghe.

 

6. National Public Radio

 

Dành cho các bạn có kỹ năng nghe nhất định và muốn cập nhật tin tức thế giới mỗi ngày. Giao diện được thiết kế đơn giản, nhưng trước mỗi bài bạn phải tốn thời gian nghe một đoạn giới thiệu ngắn khoảng 10s.

 

7. CNN Students News

 

Trang được thiết kế cho học sinh cấp 2 và cấp 3 của Mĩ; tuy nhiên cũng rất phù hợp với các bạn đang học tiếng Anh. Bạn cần có một trình độ nhất định, vì trong 10 phút người dẫn đọc khá nhanh và truyền tải nhiều nội dung.

 

8. BBC Learning English

 

Trang có nhiều bài nghe, đặc biệt là chuỗi bài 6 phút về các chủ đề khác nhau. Dưới mỗi bài có từ mới, ý nghĩa cũng như bài tập kiểm tra. Rất thích hợp để nghe giọng Anh – Anh

 

Nguồn: Kinh Doanh & Pháp Luật

Share.

Leave A Reply