Những xu hướng ẩm thực được dự đoán sẽ “sống lại” trong 2020 này

0

Sẵn sàng du học – Những xu hướng ẩm thực này đã xuất hiện nhiều năm trước thế nhưng trong năm 2020 này, rất có thể chúng sẽ trở lại và "làm mưa làm gió" trên thị trường ăn uống.

Mỗi năm, lại có rất nhiều trào lưu ăn uống cùng các xu hướng ẩm thực "làm mưa làm gió", lôi cuốn những người mê ăn uống, trải nghiệm. Thật khó để có thể đoán trước một cách chính xác rằng có tất cả bao nhiêu xu hướng sẽ diễn ra trong năm nay. Thế nhưng các chuyên gia ẩm thực của Insider Food đã dự đoán trước được một số loại hình ẩm thực có thể sẽ hot trong năm 2020 này. Đặc biệt, 5 xu hướng đó lại chính là những xu hướng cũ từ nhiều năm trước, được cho là sẽ "sống lại" trong năm nay.

Các món ăn màu cầu vồng và kỳ lân

page

Xu hướng cầu vồng và kỳ lân về cơ bản là tạo màu cho thực phẩm để mang lại sự hấp dẫn về mặt thẩm mỹ cho các món ăn. Từ một chiếc bánh, kẹo cho đến một món đồ uống, thậm chí là cả… pizza cũng có thể sáng tạo theo kiểu này.

Bánh kẹo mút – cake pop

page1

 

Cake pop thực chất là một chiếc bánh nhưng được tạo hình giống như kẹo mút. Đây là món ăn vừa ngon, vừa đẹp mắt, thường xuất hiện trong các bữa tiệc như sinh nhật, đám cưới, thôi nôi… 

Cake pop được phát minh vào năm 2008 bởi food blogger Bakerella, nhưng chúng thực sự trở thành xu hướng khi Starbucks bắt đầu bán chúng vào năm 2011. Và đến năm 2020 này, các chuyên gia ẩm thực đã dự đoán rằng nó sẽ hot trở lại. 

Đồ ăn tinh than tre

page2

Năm 2016, người ta bắt đầu áp dụng tinh than tre vào chế biến các món ăn bởi lợi ích đối với sức khoẻ và khả năng tạo nên màu sắc bắt mắt cho thực phẩm. Sau đó, liên tục có các món ăn từ tinh than tre "làm mưa làm gió" ở các cộng đồng ăn uống như kem tinh than tre, bánh tinh than tre, mì tinh than tre, burger tinh than tre…

Đồ uống Four Loko

ssdh-four-loko

Four Loko là một loại thức uống có chứa caffeine và cồn được tạo nên theo công thức riêng. Nó đã từng tạo nên một cơn bão trên thị trường đồ uống vào năm 2010. Tuy nhiên, loại đồ uống này chưa được phổ biến rộng rãi ở nhiều nơi và các chuyên gia ẩm thực dự đoán rằng, năm mới này mới thật sự là "đến thời" của Four Loko.

"Bữa tối lấy lòng" – Casual Dining

14-1578733411283648247415

Casual Dining được gọi là "bữa tối lấy lòng" bởi mọi thứ liên quan đến nhóm nhà hàng kiểu này đều rất dễ chịu và thoải mái. Nếu như Fine Dining thiên về nghệ thuật bài trí và phục vụ thì Casual Dining là một dạng bữa tối phù hợp với phần đông mọi người hơn, giá cả vừa túi tiền hơn nhưng vẫn không kém phần sang chảnh. Vì thế, nó dễ dàng "lấy lòng" bất kì thực khách nào.

Cá Domino (SSDH) – Theo  Insider Food

Share.

Leave A Reply