Nói “Không” với thiết bị CNTT – Du học sinh được gì?

0

SSDH – Trong xã hội hiện đại ngày nay, mỗi chúng ta với những sản phẩm hoàn hảo của công nghệ thông tin như: điện thoại, máy tính xách tay, máy tính bảng…thực sự đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt mỗi cá nhân. Bạn sẽ chẳng thể nào tưởng tượng được cuộc sống khi không có một trong số những thứ liệt kê ở trên.

 

Nói "Không" với thiết bị CNTT - Du học sinh được gì?

 

Nhưng đôi khi bạn sẽ có những điều kì diệu nếu biết hạn chế sử dụng các thiết bị công nghệ, đó là gì vậy, mời bạn cùng share thông tin với SSDH nhé:

 

Nâng cao đời sống xã hội bằng những cuộc gặp gỡ ý nghĩa

 

Với những tiện ích tuyệt vời, thiết bị công nghệ thông tin đã trở thành một phần không thể thiếu đối với các bạn sinh viên đặc biệt là các du học sinh. Tuy nhiên, các bạn hãy ghi nhớ những thứ chúng ta nhận được từ mạng xã hội như: facebook, viber, zalo..sẽ không thể thay thế hoàn toàn cho cuộc sống thực với các hoạt động như: gặp gỡ bạn bè, du lịch, đọc sách, xem film ở rạp, thăm họ hàng…Vì vậy, bạn tận dụng lợi ích của các ứng dụng để hội ngộ bạn bè khi rảnh rỗi của mình để làm những việc ý nghĩa cho nhau.

 

Bảo vệ sức khỏe não bộ

 

Trung bình, mỗi ngày chúng ta dành khoảng 8-10 tiếng cho việc sử dụng các thiết bị công nghệ thông tin, đôi khi còn nhiều hơn. Thực tế cho thấy điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe mỗi người. Các bạn hãy tập cho mình thói quen tránh xa các thiết bị công nghệ nếu không thật sự cần thiết hay tắt điện thoại đi động khi đi ngủ.

 

Có được giấc ngủ sâu

 

Trước khi đi ngủ thay vì thói quen xem facebook hoặc chat viber, zalo cùng bạn bè, các bạn hãy nhắm mắt, thư giãn để tinh thần được thoải mái, lắng lại sau một ngày với các hoạt động sẽ giúp cho giấc ngủ của bạn sâu và nhiều sinh lực.

 

Có nhiều cơ hội trao đổi thông tin

 

Chúng ta làm quen với những người bạn trên mạng xã hội, chúng ta có thể trò truyện, tâm sự, chia sẻ rất nhiều điều nhưng chúng ta sẽ không thật sự biết họ là ai. Thay vào đó những hoạt động giao lưu, gặp gỡ bạn bè, làm thêm…lại chính là cơ hội để bạn có thêm những người bạn mới, công việc trong tương lai hay thậm chí là một người để yêu.

 

Bớt cô đơn khi xa gia đình, nhớ nhà

 

Facebook hay skype không phải là cách duy nhất để bạn có thể hết nhớ nhà khi trò truyện cùng gia đình. Những lúc đó, các hoạt động giao lưu gặp gỡ sẽ giúp cho tinh thần bạn thoải mái và nhanh chóng vượt qua cảm giác cô đơn, mệt mỏi.

 

Tiết kiệm chi phí

 

Những chi phí tưởng chừng không đáng kể nhưng nếu tính tổng trong một tháng thì các khoản chi phí lặt vặt cho các tiện ích của điện thoại di động sẽ chiếm một khoản không nhỏ ngân sách của bạn. Hãy tiết kiệm nó tối đa có thể.

 

Sẽ không bao giờ dễ dàng để ngừng việc sử dụng các ứng dụng hiện đại của công nghệ thông tin vào đời sống xã hội. Thực tế, nó mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích. Các bạn sinh viên hãy đừng để mình phụ thuộc vào các thiết bị đó mà hãy sử dụng nó là một phần để cùng bạn khám phá thế giới. 

 

Emily (SSDH) – Theo Goabroad

Share.

Leave A Reply