Nơi những ước mơ chấp cánh

0

SSDH – Những câu chuyện đời thực của người đi trước luôn là nguồn cảm hứng và động lực để bạn có thể đến gần hơn với ước mơ.

 

Nhiều bạn trẻ khi đến tham dự triển lãm Giáo dục vương quốc Anh 2011 đã cùng chia sẻ điều đó sau khi được tiếp xúc, giao lưu với các Living Book – chính là những cựu du học sinh từng ở xứ sở sương mù. Dường như nước Anh không chỉ là điểm đến mà còn là nơi khởi đầu của niềm đam mê và sáng tạo.

 

Triển lãm giáo dục hay các hội thảo du học là một sự kiện diễn ra đều đặn hàng năm và rất được các bậc phụ huynh và những bạn đang có ý định du học quan tâm. Tuy nhiên chính bởi sự “đều đặn” đó mà đôi khi các triển lãm trở nên nhàm chán với sự lặp lại của chu trình đơn thuần là đến giới thiệu, cung cấp thông tin và gợi ý các khóa học phù hợp.

 

Nhằm tìm tòi một hướng đi mới, Triển lãm giáo dục vương quốc Anh 2011 được Hội đồng Anh tổ chức ngày 15-18/10 vừa qua lần lượt tại Hà Nội, Sài Gòn và Đà Nẵng được với tiêu chí thổi bùng lên ngọn lửa ước mơ du học đối với các bạn tham dự trong chương trình. Cũng chính với tiêu chí này, triển lãm đã diễn ra hết sức sôi động với sự tham gia của đông đảo các bạn trẻ.

 

 tt-30-10-11

Gần 1000 bạn trẻ đã đến tham dự Triển lãm giáo dục Vương quốc Anh tại Hà Nội

 

tt-30-10-111

Và 900 bạn khác đã có mặt ở Triển lãm tại Sài Gòn

 

tt-30-10-112

Tuy trời mưa rất to ở Đà Nẵng, nhưng Triển lãm vẫn đón tiếp hơn 700 bạn HSSV

 

Một điều nổi bật của Triển lãm năm nay là phần nói chuyện của các Living Book, những cựu sinh viên đã từng học tập và làm việc tại vương quốc Anh về những trải nghiệm thực sự của họ ở xứ sở sương mù. Ngay từ khi mới bắt đầu, phần nói chuyện đã thu hút được rất đông các bạn trẻ và có nhiều bạn đã chăm chú lắng nghe suốt hơn 3 tiếng đồng hồ cho đến tận lúc kết thúc.

 

Hãy cùng lắng nghe xem điều gì đã cuốn hút các bạn ấy nhé.

 

Bạn Kevin Nguyễn (1995) chia sẻ rằng lúc đầu chỉ mới nghe về cụm từ “Living Book”, bạn nghĩ chắc hẳn Hội Đồng Anh sẽ mở một gian sách tại triển lãm, có thể là sách ảnh, hồi kí của các du học sinh ở Anh hoặc bán sách với giá ưu đãi như ở tuần lễ khách hàng năm trước. Nhưng lúc đến thì thấy đó là buổi nói chuyện đầy lý thú.

 

Còn bạn Nguyễn Quỳnh Chi (Sinh viên Học viện Tài chính) lại có suy nghĩ: “Lần đầu tiên tiếp xúc với khái niệm Living Book, mình thực sự tò mò và háo hức muốn được tìm hiểu và tiếp xúc để lắng nghe và học hỏi những kinh nghiệm thực tế từ những người đi trước. Sau khi được lắng nghe những chia sẻ của các anh chị đi trước, mình đã thu được rất nhiều điều bổ ích cho bản thân. Nó không chỉ bổ trợ cho mình trong quá trình chuẩn bị du học mà còn tiếp thêm cho mình thật nhiều đam mê trên con đường đến với nước Anh. Các anh chị Living Book cũng rất thân thiện và nhiệt tình, cách chia sẻ những kinh nghiệm cũng rất dễ hiểu, thực tế khiến mình thực sự thấy thích thú và hài lòng.”

 

Nhiều bạn cũng bày tỏ hi vọng những năm sau không gian Living Book sẽ tiếp tục được duy trì để các bạn lại có cơ hội được nghe về những câu chuyện nước Anh đầy màu sắc, chân thực mà không giáo điều chút nào. Một phần rất lí thú khiến cho không gian Living Book trở nên hấp dẫn là ở những câu chuyện không chỉ nói về chuyện học tập mà còn xoay quanh việc đi chơi, tìm hiểu văn hoá, khám phá phong cảnh hay con người ở Anh một cách sáng tạo và đúng chất du học sinh.

 

Ai cũng biết đi du học là để học và cần phải học thật chăm chỉ. Thế nhưng chắc chắc một lớp học đặc biệt chỉ toàn lăn lê nhảy múa, thầy giáo thì yêu cầu “kì lạ” là viết nhật kí thay cho viết báo cáo để thuật lại quá trình làm việc của mình sẽ khiến bạn hào hứng gấp bội. Hoặc đi kèm với việc học là câu khẩu hiệu “Study hard and play even harder” của Living Book Phan Ý Ly thì còn gì tuyệt hơn.

 

tt-30-10-114

“Sách sống” Phan ý Ly chia sẻ về lớp học đặc biệt của mình

 

Bên cạnh đó, chia sẻ của chị Lâm Thu Hương – Living Book tại Hà Nội đã đánh bay suy nghĩ sang trời Tây không được ăn đồ Việt của các bạn teen. Câu chuyện gói mỳ cùng nửa quả đào đã làm không ít bạn bò lăn ra cười vì sự hài hước nhưng cũng đủ sâu sắc để thấm thía cái khó khăn ở xứ người.

 

tt-30-10-115

Chị Lâm Thu Hương với những câu chuyện hài hước đem lại tiếng cười cho cả hội trường

 

Một nước Anh muôn màu sắc cũng được tái hiện trước mắt các bạn trẻ qua những phần nói chuyện của Living Book Ngô Hoàng Vũ (tại TPHCM) và Lê Đức Tiến (Đà Nẵng), giới thiệu một trong bốn nước mà bạn không thể không ghé thăm khi tới Anh – Xcốtlen. Những chia sẻ và cảm nhận về một nét văn hoá Anglo Saxon độc đáo, một xứ sở đẹp diệu kỳ qua cả 4 mùa đã thu hút đông đảo các bạn trẻ.

 

tt-30-10-116

“Living book” Võ Thị Thu Hằng chia sẻ với các bạn ở Đà Nẵng

 

Dù trải nghiệm đọng lại có thể là ấn tượng về một nước Anh thể thao năng động như của Living Book Trần Nam Trung hay một nền giáo dục vừa giàu tính tư duy phản biện như của Living Book Tạ Thái Liên, vừa khơi gợi những đam mê và phát triển cá nhân như chia sẻ của Living Book Phạm Nam Vĩnh An, thì rõ ràng , các cựu du học sinh Anh đều đã chứng minh cho các bạn tham dự triển lãm thấy rằng không có gì là quá muộn cho những ước mơ. Bất cứ ước mơ nào cũng có thể thành hiện thực nếu bạn thực sự cố gắng và nỗ lực. Nước Anh là điểm bắt đầu cho những ước mơ cao hơn và những câu chuyện của các Living Book là nguồn cảm hứng để mỗi bạn trẻ xây dựng viên gạch nền cho quãng đường dài phía trước.

 

tt-30-10-117

Cả các bạn trẻ quốc tế cũng có nhu cầu được tư vấn du học Anh

 

Hội đồng Anh cũng gửi một lời khuyên đến các bạn trẻ tham dự Triển lãm là các bạn có thể hiện thực hoá ước mơ ngay từ bây giờ bằng cách tiếp tục theo dõi những sự kiện về Giáo dục Anh sẽ được Hội đồng Anh thông tin hàng tháng trên website: www.educationuk.org/vietnam; giữ liên lạc với các trường mà các bạn đã tìm hiểu được từ Triển lãm, và với những bạn nào có quyết tâm đi du học ngay trong năm sau thì ngay lập tức nên tìm hiểu về các thủ tục nhập học và chuẩn bị hồ sơ xin visa. Hội đồng Anh duy trì một mạng lưới các công ty tư vấn du học đối tác nơi các bạn sẽ có được những tư vấn cụ thể, danh sách có tại website trên.

 

Theo Dân Trí

Share.

Leave A Reply