‘Nói với bạn gái tuổi 14+’ – đừng sợ, ai rồi cũng đều phải lớn lên

0

Sẵn sàng du học – Cuốn sách "Nói với bạn gái tuổi 14+", tập hợp những bài viết nhỏ của tác giả Nhiêu Tuyết Mạn, với những bí quyết hữu ích giúp các bạn gái lớn lên tự tin và hạnh phúc.

Cuốn sách là câu chuyện giản dị, gần gũi với các bạn nữ đang độ tuổi teen, được tổng hợp thành năm mươi bí quyết quan trọng như: Sống bằng trái tim biết cảm nhận vẻ đẹp, sắc đẹp song hành cùng trí tuệ, biết chấp nhận sự không hoàn hảo của mình và của người khác, biết kiểm soát cảm xúc của bản thân bởi không ai đáng phải chịu cơn xấu tính của bạn, không nên nhiệt tình thái quá….

ssdh-noi-voi-ban-gai-14

 

Rất nhiều những bí quyết đều được đúc kết từ quá trình trưởng thành của tác giả, đồng thời được chắt lọc từ rất nhiều những câu chuyện tâm sự cô nhận được từ độc giả của mình. Gom góp những chất liệu đa dạng đó, mỗi bí quyết đều được viết dưới dạng tản văn, ngôn ngữ thơ mộng, kết cấu mạch lạc, rõ ràng, biểu đạt cụ thể ý kiến mà cô muốn thể hiện.

Trong phần viết về tình yêu, Nhiêu Tuyết Mạn cho rằng, các cô gái luôn cần nhớ hãy để tình yêu ở trong ánh sáng quang minh chính đại. Cô chia sẻ hoàn cảnh của những cô gái đã từng viết thư cho mình, như chuyện yêu người đã có vợ, có bạn gái, yêu thầy giáo… Theo tác giả, tình yêu trong bóng tối luôn quyến rũ bởi sự huyền bí, nhưng cô cũng khuyên nhủ các cô gái “nếu bông hoa hạnh phúc của em nở trên vết thương lòng của người khác, thì xin em hãy cân nhắc trước khi hành động”.

Các cô gái cần phải nhớ kỹ rằng, hãy cho tình yêu một vị trí tử tế, để tình yêu không cản trở hạnh phúc của người khác, thì mới là thực sự yên ổn và hạnh phúc.

Tình bạn cũng là một điều vô cùng quan trọng trong quá trình lớn lên của các cô gái. Có được những người bạn bè thân thiết chính là niềm an ủi vô cùng đối với mỗi người. Thế nhưng, Nhiêu Tuyết Mạn đã khuyên chúng ta không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào tình bạn. Khi kết giao bạn bè, ta cần vạch ra giới hạn cho chính mình và nhận định rõ ràng, giới hạn nào không được phép xâm phạm. Trước mỗi vấn đề vượt ra khỏi phạm vi, cần phải tỏ thái độ rõ ràng, phải thẳng thắn để tránh những ấm ức làm ảnh hưởng đến tình bạn.

Điều quan trọng nhất để biết bạn bè có thật lòng với mình hay không, hãy nghĩ xem cô ấy đã làm gì cho bạn, chứ không phải cô ấy đã nói gì với bạn.

Tuyết Mạn chia sẻ, có nhiều bạn gái cũng tìm đến cô để tâm sự nỗi buồn về những thất bại gặp phải trong đời sống, và cô luôn khuyên rằng, “hãy kiên trì”. Theo tác giả, kiên trì chính là chìa khóa của thành công. Kiên trì bằng cách đặt ra kế hoạch cụ thể, và mỗi ngày thực hiện một chút, một chút. Dù cho thất bại cũng hãy cứ tiếp tục, đừng từ bỏ. “Sự kiên trì của ngày hôm qua sẽ mang lại sự may mắn của ngày hôm nay”.

Nhiêu Tuyết Mạn chia sẻ, cô viết cuốn sách Nói với bạn gái tuổi 14+ để dành tặng cho những bạn gái vẫn còn phân vân trên bước đường trưởng thành.

Với năm mươi bí quyết nhỏ trong cuốn sách này, hy vọng các bạn gái có được những chỉ dẫn tốt để đối diện trước muôn vàn gian nan thử thách nhưng cũng đầy niềm vui và hạnh phúc của cuộc đời. “Trên dặm đường đời đâu đó có chông gai, các em hãy biết cách nhận thức rõ bản thân, yêu thương chính mình, mở lòng với mọi người. Nếu chẳng may bị vấp ngã, hãy dũng cảm đứng dậy và vui vẻ bước tiếp”.

Nhiêu Tuyết Mạn là một trong những nhà văn viết cho giới trẻ nổi tiếng nhất của Trung Quốc hiện nay. Cô là tác giả của một số cuốn sách nổi tiếng như Tai trái, Đồng hồ cát, Tà áo học sinh…

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply