NSW, Úc: Tăng trưởng 7 tỉ USD từ nguồn thu giáo dục quốc tế

0

SSDH – Giáo dục quốc tế đã tăng trước ngành du lịch và trở thành ngành công nghiệp xuất khẩu dịch vụ cao nhất NSW với gần 2 tỷ đô la mỹ, và số lượng sinh viên nước ngoài tại các trường đại học của bang đã tăng hơn 30.000 sinh viên vòng hai năm qua.

 

NSW, Úc: Tăng trưởng 7 tỉ USD từ nguồn thu giáo dục quốc tế

 

Theo số liệu của sở Công nghiệp NSW dựa trên dữ liệu của Cục Thống kê Úc, tổng giá trị của giáo dục quốc tế với nền kinh tế NSW đã tăng gần 1,5 tỷ đô kể từ năm 2013, từ 5,5 tỷ mỗi năm đến 6,96 tỷ trong năm 2015.

 

Hiện nay, bang đang chiếm khoảng một phần ba tổng thu nhập giáo dục quốc tế của Úc, ước tính khoảng 21 tỷ đô mỗi năm. Giá trị của ngành cho nền kinh tế NSW hiện nay cao hơn rất nhiều so với ngành du lịch, đạt giá trị 5,2 tỷ Đô vào năm 2015. Số lượng sinh viên quốc tế ở NSW đã tăng 22,4 % từ năm 2013, tăng từ 140.000 sinh viên trong nửa đầu năm 2013 đến 171.000 trong nửa đầu năm 2015.

 

Theo khảo sát của chính phủ NSW, gần một nửa số sinh viên quốc tế học tại các trường đại học ở NSW đang theo học các ngành về quản lý và thương mại. Ngành xã hội và văn hóa đứng thứ 2, chiếm 1/4 lượng sinh viên quốc tế. Số còn lại chủ yếu đăng ký vào trường có chương trình học hỗn hợp, kỹ sư và các ngành có liên quan đến công nghệ và CNTT. Theo dữ liệu về trường đại học, đại học Wollongong có tỷ lệ sinh viên quốc tế cao nhất ở NSW, chiếm hơn 40% của tổng số sinh viên.

 

Bộ trưởng Thương mại NSW – Stuart Ayres cho biết: “Thu hút sinh viên quốc tế là hướng lái quan trọng cho nền kinh tế và giáo dục của NSW, là xuất khẩu dịch vụ lớn nhất của nước ta. Tầng lớp trung lưu đang phát triển ở châu Á đã tăng số lượng sinh viên nghiên cứu tìm kiếm chương trình học tại NSW”

 

Giáo dục quốc tế hiện nay là một trong những dịch vụ xuất khẩu lớn nhất của Úc và là một “lĩnh vực siêu tăng trưởng” hướng lái đến từ các nguồn tài nguyên. Toàn quốc, cứ năm sinh viên đại học thì có một người là sinh viên quốc tế, với hơn một phần tư đến từ Trung Quốc. Singapore chiếm khoảng 1/10, là nước có lượng sinh viên lớn thứ 2.

 

Tuy nhiên, mối lo ngại tăng lên bởi Đại học Sydney và Viện Grattan đang suy giảm trong chất lượng giáo dục quốc tế.

 

Theo báo cáo năm 2016 của Viện Grattan về giáo dục đại học ở Úc cho biết: “Nhiều giảng viên tin rằng các khóa học đang ‘suy giảm xuống’, hoặc là đang trở thành dễ dàng hơn để thi đạt hoặc đạt được điểm cao”. Báo cáo cho biết: “Trong năm 2010, học sinh quốc tế lần đầu tiên đã có thể thi đạt các môn học hơn là những sinh viên trong nước”.

 

Theo Viện Grattan, đồng thời, sinh viên quốc tế báo cáo chung về điểm trung bình thấp hơn so với sinh viên trong nước. Đại học Sydney, tháng trước, Phó thủ tướng, Tiến sĩ Michael Spence cho biết suy giảm trong chất lượng giảng dạy có thể phần nào quy cho trường đại học tăng sự phụ thuộc vào sinh viên quốc tế chi trả đầy đủ lệ phí, đặc biệt là trong “các môn học giá rẻ”, để bù đắp cho khoản lỗ 20.000 đô la mỗi sinh viên, mỗi năm, trong các lĩnh vực khác như y học với yêu cầu giảng dạy nghiêm ngặt. Tiến sĩ Spence đã tranh luận cho những thay đổi trong bãi bỏ quy định hệ thống quỹ cầu “demand-driven” ban hành vào năm 2012, trong đó một số chương trình cử nhân vượt quá giới hạn tài trợ đã bị gỡ bỏ.

 

Phát ngôn viên của UNSW nói họ đã không nhìn thấy sự suy giảm trong “kết quả tốt nghiệp” do số lượng sinh viên quốc tế tăng.

 

“UNSW đã ghi nhận sự gia tăng thu hút của các chương trình chuyên nghiệp sau đại học cho sinh viên quốc tế và chứng kiến sự phát triển lĩnh vực này trong những năm gần đây,” người phát ngôn nói.

 

“Chúng tôi không thấy sự giảm bớt mức độ hài lòng của sinh viên hoặc kết quả tốt nghiệp cùng với sự gia tăng vừa phải này.”

 

 

Share.

Leave A Reply