Nữ Đảng viên trẻ xinh đẹp, sở hữu bảng thành tích đáng nể

0

Sẵn sàng du học – Lê Thị Hồng Nhung – cựu sinh viên Học viện Tài chính khiến người khác khâm phục bởi sự năng động và bảng thành tích đáng nể. Hồng Nhung là một trong hơn 400 Đảng viên tham dự Chương trình gặp gỡ Đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác toàn quốc năm 2019.

Thành tích của Lê Thị Hồng Nhung:

– Xếp loại sinh viên giỏi và xuất sắc trong nhiều năm liền.

– Giấy khen Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2016-2017; 2017-2018; 2018-2019.

– Khen thưởng có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017.

– Khen thưởng đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và Phong trào sinh viên 2018.

– Giải Nhất hạng mục cá nhân tại cuộc thi hùng biện online – Mục tiêu phát triển bền vững về đa dạng sinh học và cơ chế tài chính cho đa dạng sinh học.

– Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn Hội khóa học 2015-2019.

– Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác Nghiên cứu khoa học khóa học 2015-2019.

– Đạt giải thưởng Sao tháng giêng năm 2018

– Đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp thành phố năm 2017, cấp Trung ương năm 2018

Hồng Nhung chia sẻ: “Qua việc tìm hiểu và được nghe những câu chuyện về Bác, đặc biệt là về những đức tính Bác dặn thế hệ mai sau “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”.

Bản thân em đã tích cực cần cù không chỉ trong học tập, nghiên cứu khoa học mà còn tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn – Hội. Bên cạnh đó là xây dựng cho mình cách làm việc, học tập để vừa tiết kiệm thời gian vừa đạt hiệu quả cao”.

Không chỉ năng động, học giỏi mà Hồng Nhung cũng sở hữu ngoại hình ưa nhìn.

Không chỉ năng động, học giỏi mà Hồng Nhung cũng sở hữu ngoại hình ưa nhìn.

Khi bắt đầu bước vào đại học, Hồng Nhung đã tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ và thể thao của Khoa và các Câu lạc bộ trong Học viện như CLB Bạn yêu nhạc, CLB Tình nguyện trẻ… Kết quả học tập và rèn luyện của cô gái này trong nhiều năm đều đạt loại xuất sắc.

Hơn thế nữa, trong quá trình học tập, Hồng Nhung cũng tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, có những đề xuất, sáng kiến trong các bài nghiên cứu khoa học Nhung có 2 bài đăng nghiên cứu khoa học sinh viên cấp khoa, 2 bài đăng nội san sinh viên với đề tài: Kinh tế tư nhân và vai trò của kinh tế tư nhân trong nền kinh tế thị trường”; đề tài Nông nghiệp thông minh được lựa chọn tham gia tham luận tại hội thảo cấp Khoa; Giáo dục đại học cần làm gì trước cuộc cách mạng công nghệ 4.0; Mô hình nền kinh tế chia sẻ và gợi ý phát triển mô hình tại Việt Nam.

ssdh-le-thi-hong-nhung1

 

Năm 2018, với những kiến thức được học trên giảng đường đại học, Nhung tham gia cuộc thi cấp quốc gia với chủ đề “Mục tiêu phát triển bền vững về đa dạng sinh học, cơ chế tài chính cho bảo tồn đa dạng sinh học ở Việt Nam” và đạt Giải Nhất với bài dự thi mang tên “Cơ chế tài chính cho bảo tồn đa dạng sinh học ở Việt Nam – Thực trạng và Giải pháp”.

Từ năm 2017, Nhung giữ cương vị là Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Tài chính, đồng thời là Uỷ viên Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Uỷ viên Ban thư ký Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội.

Điều mà cô gái này tâm đắc nhất là đã sống trọn vẹn tuổi thanh xuân tại Học viện Tài chính bằng cả trái tim mình, từ việc tham gia hoạt động, tổ chức chương trình đến việc học tập đều hết mình và là niềm đam mê của Nhung.

ssdh-le-thi-hong-nhung2

 

Quan điểm sống của Hồng Nhung là “Mỗi ngày sống thật trọn vẹn và ý nghĩa, biết mình là ai, ở đâu và cần làm gì”. Khi gặp khó khăn trở ngại trong cuộc sống điều đầu tiên Nhung làm đó là hít một hơi thật sâu, bình tĩnh và bắt đầu tìm nguyên nhân dẫn đến khó khăn trở ngại đó, rồi khó ở đâu gỡ rối ở đó.

Có những điều là sai lầm của bản thân gây ra nhưng sau mỗi lần đó cô đều nghĩ là con người thì không ai là không mắc lỗi, đó sẽ là một bài học trong cuộc sống để làm kinh nghiệm giúp mình hoàn thiện bản thân, lần sau sẽ trưởng thành hơn mà không mắc sai lầm đó nữa.

Dự định của Nhung trong thời gian tới là đi học tiếp cao học để nâng cao trình độ chuyên môn, bên cạnh đó là học thêm một ngôn ngữ nữa để tự tin hội nhập quốc tế.

Hồng Nhung còn chia sẻ thêm: “Các bạn sinh viên Học viện Tài chính đa phần là các bạn ở các tỉnh lên học do đó việc chọn một ngôi trường khá xa trung tâm, bắt đầu cuộc sống tự lập ngay từ năm nhất, vượt qua những cám dỗ của môi trường, những áp lực của cuộc sống tự lập, trải qua những môn thi đầy căng thẳng để tự tin ra trường là bản lĩnh của các bạn”.

ssdh-le-thi-hong-nhung3

 

“Thực ra không có bí quyết nào có thể áp dụng được cho tất cả mọi người. Với em việc tham gia các hoạt động, phong trào là niềm yêu thích vì em thấy nó hợp với tính cách con người em, nên dù tham gia chương trình gì to hay nhỏ em cũng đều làm thật tâm huyết và trách nhiệm.

Đối với việc học, xác định phương hướng học ngay từ đầu, trên lớp tập trung lắng nghe, phát biểu và ghi chép theo ý hiểu của mình những nội dung thầy cô giáo truyền đạt, về nhà đọc lại, làm bài tập nếu có và tranh thủ viết các bài nghiên cứu khoa học để có thêm kiến thức chuyên môn đồng thời cải thiện kỹ năng viết Nghiên cứu khoa học.

ssdh-le-thi-hong-nhung4

 

Với em để vừa tham gia hoạt động tốt, vừa học tập tốt cần có cho mình cách sắp xếp thời gian hợp lý, làm thật tâm huyết và trách nhiệm công việc mà mình được giao và mục tiêu mà mình hướng đến, bên cạnh đó chủ động và không ngừng sáng tạo trong công việc và học tập để tiết kiệm thời gian, đổi mới cách làm việc đạt hiệu quả cao.

Điều em đáng nhớ nhất trong quãng đời sinh viên là những quãng thời gian áp lực về tinh thần, khó khăn trong công việc lúc em mới tiếp nhận vị trí Chủ tịch Hội Sinh viên.

Đây là khoảng thời gian rèn luyện ý chí và sự nỗ lực, giúp em trưởng thành hơn rất nhiều từ con người đến cuộc sống sau này”, Hồng Nhung khẳng định.

Cá Domino (SSDH) – Theo dantri

Share.

Leave A Reply