Nữ luật sư viết sách chia sẻ bí quyết dạy con thời @

0

Sẵn sàng du học – Thời đại công nghệ phát triển, việc nuôi dạy con cái trở nên khó khăn với nhiều phụ huynh, khi chính họ cũng chưa hoàn toàn hiểu rõ được những cơ hội và thách thức của công nghệ.

Là một người mẹ có con gái đang ở lứa tuổi học trung học cơ sở, Luật sư Đào Thúy Hoàn đã đúc kết những kinh nghiệm của bản thân để viết tập sách Dạy con thời @ dành tặng các bậc phụ huynh thời hiện đại.

Chị Hoàn, một luật sư từng sinh sống và làm việc tại châu Âu, cho biết, chị có môt con trai lớn nay đã 26 tuổi, tốt nghiệp đại học và đi làm “có thể yên tâm được rồi”. Nhưng với cô con gái nhỏ 12 tuổi, vị giám đốc công ty luật tại Hà Nội đã dành rất nhiều thời gian để đồng hành cùng con.

ssdh-day-con-thoi-@

 

Với sự động viên, khuyến khích của mẹ, cô con gái nhỏ được thỏa sức thử nghiệm những môn mà cháu thích, từ vẽ, nhạc, múa, tiếng Anh, võ thuật, bơi, bóng rổ, làm MC, thanh nhạc… và cháu đã thể hiện năng khiếu ở môn vẽ, khi đã có triển lãm tranh cá nhân với 50 bức tranh lớn nhỏ về đề tài hiện thực và trừu tượng được các khán giả đánh giá cao, cũng như đạt rất nhiều giải thưởng khác…

Là một luật sư, doanh nhân hoạt động trong môi trường kinh doanh sôi động, chị Hoàn cho rằng với bối cảnh đời sống xã hội và công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, nếu cứ áp dụng phương pháp nuôi dạy con truyền thống thì cha mẹ sẽ không thể đồng hành cùng con trong quá trình phát triển và hình thành nhân cách, tư duy cũng như định hướng cuộc sống của con sau này.

“Vai trò và sự ảnh hưởng của cha mẹ đối với con cái rất dễ bị thay thế khiến cho nhiều phụ huynh không tránh khỏi có những lúc cảm thấy bất lực. Đặc biệt, định kiến là một vấn đề khiến các phụ huynh đau đầu khi chính họ cũng vướng phải những điều như vậy từ khi còn đi học cho đến lúc trưởng thành mà vẫn chưa xử lý hiệu quả”, chị nói.

Cuốn sách đề cập đến rất nhiều vấn đề thiết thực trong việc dạy trẻ, từ những điều cơ bản như dạy con bảo vệ sức khỏe, chăm sóc bản thân, lao động, đến những vấn đề lớn hơn như dạy con cách sống, tư duy, cách tiết kiệm; các vấn đề về nền tảng đạo đức cho trẻ như chữ “Hiếu”, chữ “Đức”, tri ân gia đình.

Bên cạnh đó, tác giả cũng từ kinh nghiệm cá nhân hướng dẫn các phụ huynh theo kịp xu thế hiện đại như dạy con các kỹ năng, cách giao tiếp, phát triển ngôn ngữ, cách sinh tồn, cách vượt qua thử thách, cách thiết lập và chinh phục mục tiêu…

Ngoài ra, luật sư Hoàn còn đưa ra lời khuyên cho những vấn đề thiết thực mà rất nhiều gia đình hiện đại đang phải đối đầu, như dạy con khi bạn không có một cuộc sống lứa đôi hạnh phúc, làm thế nào để dành nhiều thời gian hơn cho trẻ, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho trẻ như thế nào, hướng dẫn trẻ học từ Internet ra sao…

Là một trong số độc giả đầu tiên của cuốn sách, chị Phạm Thúy, một doanh nhân trong lĩnh vực huấn luyện doanh nghiệp, chia sẻ: “Càng đọc cuốn sách này mình càng thấy mình đang làm sai quá nhiều điều trong việc dạy con. Ví dụ có đôi khi mình cảm giác hình như tuổi thơ của mình thiếu thốn nhiều nên bây giờ mình muốn bù đắp cho con mình nhiều thứ hơn về vật chất”.

Chị Thúy cũng nhận ra những sai lầm khi dạy con tiết kiệm: “Mình thường dẫn con đi siêu thị và chiều theo những đồ con muốn mua, tuy nhiên nhiều khi con cũng chẳng dùng đến lại vứt đi rất phí. Từ những lời khuyên trong cuốn sách, từ nay mình sẽ dạy con hiểu chỉ nên mua những đồ cần thiết, và cần biết tiết kiệm để mua những thứ hữu ích hơn!”.

“Còn quá nhiều bài học trong việc dạy con trong sách mà mình có thể áp dụng dần cho các bé đến tận khi các bạn ấy trưởng thành, như là bài học về sự biết ơn, bài học về tình yêu thương, bài học về tính trách nhiệm…”, chị Phạm Thúy bổ sung.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply