Nữ sinh 19 tuổi trường Báo trở thành đại sứ “Đại dương xanh” của Bộ Tài nguyên và Môi trường

0

Sẵn sàng du học – Lương Kỳ Duyên, cô bạn đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã trở thành đại sứ "Đại dương xanh" năm 2019 do Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động cũng như lọt chung kết “Hoa khôi Sinh viên Việt Nam năm 2020”.

Lương Kỳ Duyên – cô bạn có tên giống với Hoa hậu Việt Nam năm 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên là sinh viên năm Nhất của Học viện Báo chí và tuyên truyền. Năm 2019, với dự án “Cùng chung tay giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ chất thải rắn sinh hoạt, sản phẩm nhựa dùng một lần tại các trường đại học trên phạm vi cả nước” đã giúp cô trở thành Đại sứ đại dương xanh.

Lương Kỳ Duyên - Đại sứ đại dương xanh 2019

Lương Kỳ Duyên – Đại sứ đại dương xanh 2019

Sau khi được nhận danh hiệu này, Kỳ Duyên hiểu rõ trách nhiệm cũng như nhiệm vụ mà bản thân được giao phó. Chính vì vậy, Duyên đã tham gia rất nhiều các hoạt động như: Trồng rừng ngập mặn tại tỉnh Bạc Liêu, Xây dựng khu vui chơi cho trẻ em vùng nhà máy điện gió tỉnh Bạc Liêu, Tham dự và có bài tham luận tại Diễn đàn Nhà báo với Môi trường và Biển đảo lần thứ III – 2019: “Chống rác thải nhựa: trách nhiệm quản lý – truyền thông – doanh nghiệp”, tham gia dọn biển tại Sầm Sơn Thanh Hoá,…

Gần đây nhất, Kỳ Duyên đã tham gia tuyên truyền cho một cuộc thi về môi trường nhằm tìm ra những giải pháp, sáng kiến giảm thiểu và xử lú chất thải rắn sinh hoạt.

Kỳ Duyên chia sẻ: “Với danh hiệu Đại sứ Đại dương xanh, em vẫn có thể tổ chức và tham gia các hoạt động vì môi trường. Tuy nhiên em nhận thấy, nếu muốn đến gần hơn với những người trẻ để có thể lan toả rộng hơn ý thức bảo vệ môi trường thì việc tham gia Hoa khôi Sinh viên Việt Nam là điều rất cần thiết. Và em chọn cuộc thi này để có thể đến gần hơn với các bạn sinh viên, giao lưu, tiếp xúc với các bạn và lan tỏa những thông điệp về bảo vệ môi trường, bảo vệ đại dương của chúng ta”.

Là một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất tại cuộc thi, Kỳ Duyên cho biết cô không hề cảm thấy tự ti, lo lắng khi đứng chung sân khấu với các thí sinh lớn tuổi hơn, nhiều kinh nghiệm sống, trải nghiệm hơn mình. Bởi Kỳ Duyên luôn tâm niệm rằng: “Tự tin là một yếu tố vô cùng quan trọng quyết định tới 80% khả năng chiến thắng của bản thân”.

“Dù cũng có đôi chút hồi hộp mong chờ cuộc thi chung kết nào ngày 23/02 tới đây, nhưng em sẽ biến sự hồi hộp đó làm động lực thúc đẩy em vượt qua giới hạn của bản thân, thể hiện mình tốt nhất trong đêm chung kết” – Kỳ Duyên chia sẻ thêm.

Cá Domino (SSDH) – Theo Helino

Share.

Leave A Reply