Nữ sinh ẵm học bổng hơn 5 tỷ đồng từ đại học Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Nữ sinh Lê Ngân Hà, một cô gái đa tài với dáng người nhỏ nhắn, xinh xắn đã chinh phục được 5 trường đại học danh giá nước Mỹ với mức học bổng toàn phần lên tới hơn 5 tỷ đồng.

Lê Ngân Hà, học sinh lớp 12 chuyên Anh, trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa vừa nhận giấy báo trúng tuyển từ 5 trường đại học ở Mỹ. Trong đó, Hà đã chọn trường  Williams College – ngôi trường đại học cổ kính bậc nhất nước Mỹ để du học, với suất học bổng toàn phần trị giá khoảng 5,2 tỷ đồng cho em cộng với cơ hội được làm thêm trong trường để trang trải chi phí sinh hoạt.

Nữ sinh Lê Ngân Hà vừa nhận giấy báo trúng tuyển từ 5 trường đại học ở Mỹ

Nữ sinh Lê Ngân Hà vừa nhận giấy báo trúng tuyển từ 5 trường đại học ở Mỹ

Nuôi ước mơ đi du học Mỹ từ nhỏ, suốt 12 năm ngồi trên ghế nhà trường, Ngân Hà luôn trau dồi cho bản thân những kiến thức cần thiết để chinh phục “giấc mơ Mỹ”.

Hà cho hay, để làm hồ sơ sang Mỹ, bí quyết thành công duy nhất của em  là “Dám ước mơ và dám thực hiện. Chúng ta có thể làm bất cứ việc gì, ngay cả khi không có hy vọng”.

Ít ai biết rằng cô gái 18 tuổi với vóc dáng nhỏ nhắn, xinh xắn này lại sở hữu một bảng thành tích học tập đáng nể phục. Năm lớp 10, Hà đoạt huy chương đồng môn Tiếng Anh tại cuộc thi các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ. Năm lớp 12, em giành giải nhì học sinh giỏi quốc gia và huy chương bạc tại cuộc thi các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ, cùng ở môn Tiếng Anh.

Ngân Hà nuôi ước mơ du học Mỹ từ nhỏ

Ngân Hà nuôi ước mơ du học Mỹ từ nhỏ

Trước thời điểm nộp hồ sơ vào các trường đại học Mỹ từ tháng 4/2017, Hà đạt điểm SAT 1 là 1550/1600. Với SAT 2, nữ sinh đạt điểm tối đa 800/800 môn Toán, Văn 730/800. 10X đạt điểm TOEFL với 117/120.

Đặc biệt phải kể đến nhất là giải thưởng đặc biệt Intel ISEF – cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học lớn nhất thế giới diễn ra tại Mỹ. Trong cuộc thi này, Hà là đồng tác giả dự án về tái chế dầu nhờn và đã giành giải đặc biệt do Tập đoàn Phát triển bền vững Ricoh, Mỹ trao tặng.

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Hà khiêm tốn: “Theo em việc học, đặc biệt là học đại học, thì không nên được coi là một công cụ tìm kiếm việc làm mà nên coi đó là một trải nghiệm 4 năm gắn bó trọn vẹn và mật thiết với theo đuổi tri thức. Hãy coi việc học đơn giản là sự say mê học thuật, chứ không đơn thuần là công cụ phục vụ điều gì cả. Khi đó, chúng ta sẽ học tốt hơn và cảm thấy yêu việc học hơn”.

Hà có một bảng bảng thành tích học tập đáng nể

Hà có một bảng bảng thành tích học tập đáng nể

Là một học sinh chuyên Anh, thế nhưng Hà không hề quá áp lực, “cày cuốc ngày đêm” với môn học này. “Em thích là học và học những gì mình thích. Em đọc sách nhiều và thỉnh thoảng xem những bộ phim nước ngoài yêu thích bằng tiếng Anh để trau dồi thêm vốn từ, ngữ pháp và cách diễn đạt”, Hà nói. Ngoài những thành tích đáng nể trong môn tiếng Anh, Hà còn học giỏi các môn Toán, Ngữ văn.

Để chuẩn bị tốt nhất cho hàng trang du học dự kiến vào khoảng tháng 8 tới, ngoài việc không ngừng trau dồi khả năng tiếng Anh mỗi ngày, Hà còn tìm hiểu thông tin về du học Mỹ qua nhiều kênh khác nhau như Internet, bạn bè, người thân để tìm hiểu thêm về lối sống, văn hóa của nước Mỹ.

Thầy giáo Chu Anh Tuấn – Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lam Sơn nhận xét:  “Ngân Hà là học sinh giỏi, có thành tích cao ở kỳ thi quốc gia. Việc Hà được các trường đại học ở Mỹ lựa chọn là niềm vinh dự cho bản thân em, gia đình và nhà trường. Em là tấm gương để các thế hệ học sinh trường chuyên Lam Sơn noi theo và phấn đấu”.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Công Lý

 

Share.

Leave A Reply