Nữ sinh đất Cảng xuất sắc chinh phục 10 đại học top đầu của Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Nữ sinh Nguyễn Thị Thùy Dương, học sinh lớp 12A4, trường THPT Ngô Quyền, Hải Phòng xuất sắc nhận được học bổng của 10 trường đại học hàng đầu Mỹ.

Chinh phục ước mơ du học Mỹ

“Đó là một tin vui ngoài tưởng tượng và sự mong đợi. Cảm xúc như vỡ oà. Em vẫn đang phân vân giữa 2 ngôi trường để tìm ra nơi phù hợp với khả năng của mình”, Thùy Dương nói và cho biết mọi cố gắng của em cuối cùng cũng được công nhận.

Nữ sinh này vừa nhận được thư nhập học của 12 đại học, trong đó 10 trường đồng ý cấp học bổng có giá trị gần 3,5 tỷ đồng. 

Trong quá trình chọn trường, Thuỳ Dương cho biết bản thân may mắn nhận được sự tư vấn cũng như giúp đỡ từ những anh chị cùng trường đi trước. Ngành học mà Thuỳ Dương lựa chọn có liên quan đến kinh doanh nên bên cạnh xếp hạng của trường thì vị trí địa lý cũng là yếu tố quan trọng cho công việc thực tập sau này.

Giấc mơ Mỹ” được nữ sinh ấp ủ từ năm học lớp 9. Bản thân Dương luôn cảm thấy việc đi du học là cách để tự lập hơn, hoàn thiện bản thân tốt nhất khi không có sự bao bọc của gia đình.

Thời điểm quyết định làm hồ sơ đi du học, Thuỳ Dương đắn đo rất nhiều, nhưng em luôn được bố mẹ và anh trai luôn ủng hộ, động viên. Động lực lớn nhất để nữ sinh quyết định đó là anh trai cũng đang học tại một trường top 1 bên Mỹ. Trong khi việc săn học bổng cũng sẽ giảm bớt gánh nặng tài chính cho bố mẹ.

 Nữ sinh Nguyễn Thị Thuỳ Dương, lớp 12A4, trường THPT Ngô Quyền, Hải Phòng.

 Nữ sinh Nguyễn Thị Thuỳ Dương, lớp 12A4, trường THPT Ngô Quyền, Hải Phòng.

“Em chuẩn bị cho việc làm hồ sơ xin học bổng từ khoảng đầu năm lớp 11. Em cũng tìm hiểu đầy đủ các thông tin, hỗ trợ, thành phần hồ sơ… để có bộ hồ sơ hoàn chỉnh và ấn tượng. Từ thời điểm đó, em bắt đầu ôn thi các loại chứng chỉ như IELTS, SAT”, nữ sinh chia sẻ.

Quãng thời gian thi các chứng chỉ, vất vả nhất với em là việc học SAT, vì phải di chuyển lên Hà Nội học. Cứ 2 lần/tuần, tan học ở trường em chỉ kịp tranh thủ về nhà ăn trưa để 1h chiều lên Hà Nội. Sau đó, học đến 9 giờ tối lại bắt xe về đến nhà để tiếp tục việc học tập cho ngày hôm sau. Tuy vậy, Thùy Dương thấy bản thân trưởng thành lên rất nhiều

Học cách quản lý bản thân 

Về bí kíp có hồ sơ xin học bổng ấn tượng, Thuỳ Dương cho biết, khi nộp hồ sơ vào trường cần chú trọng hoàn thiện hình ảnh của bản thân hay nói chính xác là yếu tố con người. Có thể các yếu tố như tính cách, khả năng giáo tiếp, hoạt động xã hội, tư duy… càng có cá tính riêng và sâu sắc sẽ được các trường đại học đánh giá cao.

Bên cạnh việc săn tìm các suất học bổng thì bản thân luôn phải giữ ổn định về mặt học thuật, cũng như đạt đủ điểm những chứng chỉ quốc tế yêu cầu. Đồng thời, về mặt hoạt động ngoại khoá Thuỳ Dương có cơ hội làm người sáng lập, và điều hành dự án về chống miệt thị ngoại hình.

Nhiều năm liên tiếp Thuỳ Dương là học sinh xuất sắc, chiến thắng ở nhiều giải thưởng khác nhau liên quan đến môn tiếng Anh.

Nhiều năm liên tiếp Thuỳ Dương là học sinh xuất sắc, chiến thắng ở nhiều giải thưởng khác nhau liên quan đến môn tiếng Anh.

Thùy Dương còn thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện như câu lạc bộ trường, dự án Les Coeurs D’or (dự án quyên góp nhằm giúp đỡ các trại trẻ mồ côi, viện dưỡng lão tại hà nội) và đặc biệt là người hỗ trợ cho các bạn tình nguyện viên nước ngoài tại Hà Nội của tổ chức CSDS (Trung tâm nghiên cứu phát triển bền vững).

Dương rất tâm đắc vơi công việc này. Bên cạnh hỗ trợ, giúp đỡ, em có thể trau dồi vốn tiếng Anh cho mình và ý nghĩa hơn em được tiếp xúc với các bé bị bệnh đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, hay các bé bị chậm phát triển ở Trung tâm Sao Mai…

Ngoài việc tham gia các hoạt động ngoại khoá để phát triển kĩ năng như tố chất lãnh đạo, khả năng giao tiếp, Thuỳ Dương bật mí, cô còn đang học cách quản lý thời gian hiệu quả để hạn chế stress sau những giờ làm việc căng thẳng.

Thuỳ Dương mong muốn dịch bệnh COVID-19 sớm qua đi để việc học ở trường trở lại bình thường, bởi với em những khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại của tuổi học trò dưới mái trường THPT Ngô Quyền (Hải Phòng) không còn nhiều. Dự kiến khoảng thời gian nhập học của Thuỳ Dương là vào tháng 1/2021.

Danh sách 12 trường Đại học đồng ý cấp học bổng và mời nhập học:

Tên trường- (thứ hạng học bổng)- giá trị học bổng

1. Pennsylvania State University (50 nu)

2. University of Massachusetts Armhest (64 nu) 1,2 tỷ

3. Fairfield University (3 ru) 1,8 tỷ

4. St. Joseph’s University (10 ru) 1,7 tỷ

6. Texas Christian unUiversity (97 nu) 3,4 tỷ

7. Clark University (91 nu) 552 triệu

8. Drexel University (97 nu) 2,5 tỷ

9. Temple University (104 nu)

10. Depaul University (125 nu) 2 tỷ

11. Loyola University chicago (104 nu) 1,6 tỷ

12. St. John’s University (179 nu) 2,4 tỷ

 Thái Hải (SSDH) – Theo Báo VTV

Share.

Leave A Reply