Nữ sinh đỗ 6 trường danh tiếng chọn Đại học Stanford

0

SSDH – Sau một tháng cân nhắc, nữ sinh xuất sắc trúng tuyển 6 trường đại học hàng đầu của Mỹ quyết định vào Đại học Stanford, một trong những trường tốt nhất thế giới.

 

Đầu tháng 4, tin tức Brittany Stinson, học sinh trường Trung học Concord, trúng tuyển 5 trường thuộc Ivy League (nhóm 8 trường đại học hàng đầu của Mỹ), gồm Yale, Columbia, Pennsylvania, Dartmouth, Cornell – và Đại học Stanford, chỉ với bài luận duy nhất khiến nhiều người thán phục.

 

Không dừng lại ở đó, nữ sinh tài năng này còn nhận được lời mời từ các trường danh giá như Johns Hopkins, New York, Northwestern, Boston.

 

Brittany cho biết nữ sinh cũng bất ngờ trước kết quả này. Vì thế, trong khi phần lớn bạn học lo lắng về cơ hội trúng tuyển đại học, cô gái đến từ bang Delaware lại băn khoăn không biết chọn trường nào.

 Brittany.jpg

Brittany quyết định theo học ngành Khoa học Thần kinh tại Đại học Stanford. Ảnh: Business Insider

 

Sau một tháng cân nhắc, Brittany quyết định vào Đại học Stanford dù Ivy League là ước mơ từ nhỏ và là động lực phấn đấu bấy lâu nay của cô.

 

Cô cho rằng, Stanford là trường phù hợp với mình. “Chất lượng học thuật của các trường đều tương đương nhau. Vì thế, tôi xét đến yếu tố phù hợp và vị trí địa lý”, Brittany nói.

 

Ngoài ra, các chương trình khoa học xuất sắc của Stanford cũng là yếu tố khiến cô gái trẻ đưa ra quyết định.

 

Brittany dự định theo học ngành Khoa học Thần kinh, đồng thời cảm thấy ấn tượng trước số lượng lớn các khóa học do trường đào tạo.

 

“Stanford mạnh về khoa học và nhân văn. Trường cũng có nhiều lớp và chương trình liên ngành. Những điểm này có sức hấp dẫn lớn với tôi”, Brittany giải thích sự lựa chọn của mình.

  

Nguồn: Thanh niên

Share.

Leave A Reply