Nữ sinh gốc Việt nhận được lời mời học từ 7/8 trường Ivy League

0

SSDH – Với điểm trung bình toàn khóa đạt 4.60, Ivy Phạm tốt nghiệp THPT với vị trí thứ 3 trên tổng số 733 học sinh cùng khóa. Trong suốt thời gian theo học tại trường THPT Milpitas High, cô nữ sinh gốc Việt không chỉ có được một bảng thành tích học tập xuất sắc mà còn đạt được nhiều thành tích nổi bật khi tham gia vào các hoạt động ngoại khóa.

 Ivy%20Phạm.jpg

Ivy Phạm phát biểu trong lễ tốt nghiệp ở trường cấp 3.

 

Là người thành lập ra nhiều câu lạc bộ (CLB) cho trường học, Ivy Phạm đã giúp cho nhiều bạn sinh viên có cùng sở thích có được môi trường tốt để giao lưu học hỏi kiến thức với nhau. Chủ tịch CLB Khoa học, CLB Toán học và phụ trách những hội trợ khoa học cho trường, Ivy Phạm khá bận rộn nhưng chưa bao giờ cô nữ sinh gốc Việt sao nhãng việc học tập của bản thân.

 

Với những thành tích đã đạt được, Ivy Phạm gần như không gặp khó khăn gì trong việc nộp hồ sơ xin vào những trường ĐH danh giá của nước Mỹ. Cánh cổng của một loạt trường top đầu của nước Mỹ như: Đại học Princeton, Đại học Yale, Đại học Columbia, Đại học Brown, Đại học Pennsylvania, Đại học Dartmouth, Đại học Massachusetts Institute of Technology (MIT)… mở rộng để đón cô nữ sinh gốc Việt. Đáng phải nói tới là trong số 18 trường chấp nhận Ivy thì có tới 7/8 trường thuộc nhóm Ivy League (Những trường ĐH hàng đầu nước Mỹ).

 

Cô bạn chia sẻ: “Các trường ĐH lớn tìm kiếm các ứng cử viên không chỉ xuất sắc trong học tập mà còn có những thành tích trong hoạt động nghệ thuật, khoa học, thể thao… Vì vậy, mình nghĩ các bạn nên chú ý và nỗ lực hơn trong các lĩnh vực này”.

 

Trong số 18 lời mời từ các trường ĐH Mỹ, Ivy Phạm đã chọn ĐH Harvard cho điểm dừng chân của mình trong thời gian tới. Cô bạn chia sẻ: “Trước khi quyết định chọn trường học mình đã dành thời gian đi đến nhiều trường để khám phá, tham quan trường cũng như tìm hiểu chương trình học”.

 

Với chuyên ngành Y khoa và Toán học, Ivy Phạm mong muốn có thể trở thành một bác sĩ giỏi. Cô bạn chia sẻ về việc chọn ngành học của mình: “Mình muốn có thêm kiến thức để đẩy mạnh sự phát triển của y khoa và góp phần cứu chữa cho bệnh nhân. Mình đặc biệt chú trọng đến khoa y phòng ngừa vì phòng bệnh lúc nào cũng hơn chữa bệnh”.

 

Con đường từ Milpitas High đến ĐH Harvard của Ivy Phạm không có quá nhiều khó khăn, đó là do sự nỗ lực phấn đấu không biết mệt mỏi của cô gái gốc Việt. Luôn cầu thị và không bao giờ từ bỏ ước mơ, Ivy Phạm đã đến được với Harvard để viết tiếp những ước mơ của chính mình.

 

Cô gái của câu lạc bộ và những dự án

 

Với niềm yêu thích, đam mê dành cho Toán học, Ivy đã tự mình thành lập CLB Khoa học, CLB Toán học đồng thời cũng chính là sinh viên đầu tiên đứng ra mở hội chợ khoa học của trường. Ivy Phạm chia sẻ: “Khi nhận thấy có nhiều học sinh không bao giờ tin rằng mình có thể thực hiện được những nghiên cứu, dự án có thể giành chiến thắng tại các hội trợ khoa học lớn nên mình đã lập ra hội trợ liên trường đầu tiên để khuyến khích các bạn theo đuổi khoa học.”

 

Hội chợ khoa học đầu tiên của cô nữ sinh gốc Việt có khoảng 300 dự án với hơn 800 lượt người tham dự.

 

“Ngoài việc học tập, mình bắt đầu dạy kèm toán cho học sinh cấp dưới khi mới học lớp 7. Trong quá trình dạy mình cũng nhận nhiều học sinh thiếu kiến thức cơ bản nhưng lại không đủ tiền để đi học thêm. Vì thế, mình đã lên kế hoạch cùng các thư viện lớn trong khu vực tổ chức lớp học, cho mượn sách để các em có thể học kiến thức toán từ cơ bản đến nâng cao”, Ivy Phạm nói.

 

Với mong muốn đơn giản là truyền tình yêu toán học cũng như những kinh nghiệm có được cho các em học sinh khóa sau, chương trình Matheasy hỗ trợ kỹ năng giải toán cho học sinh từ cấp mẫu giáo đến trung học phổ thông của Ivy đã ra đời. Hiện nay, chương trình nhận được rất nhiều sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng học sinh nơi cô đang sinh sống. Cô bạn tâm sự: “Chương trình Matheasy đã mang đến cho mình rất nhiều điều tuyệt vời, và với sự thành công của chương trình, mình có nhận được bằng khen từ Hội đồng thành phố San Jose và hạt Santa Clara”.

 

Với những cống hiến và nỗ lực của mình trong suốt thời gian qua, cô gái gốc Việt Ivy Phạm vinh dự nhận được Học bổng thanh niên của Ủy ban tư vấn Milpitas, do chính Thị trưởng Jose Esteves của thành phố Milpitas trao tặng.

 

Khi được hỏi về kinh nghiệm học Tiếng Anh và cách thích nghi với những môi trường học tập mới, cô bạn chỉ khiêm tốn chia sẻ: “Đối với việc học và nói Tiếng Anh, mình không gặp quá nhiều khó khăn nhưng nếu có một lời khuyên dành cho các bạn thì mình muốn chia sẻ: cách học nhanh nhất chính là cách học kiểu con nít, có nghĩa là nghe và lặp lại mà không cần biết mặt chữ. Cứ như vậy sau một thời gian bạn sẽ học được cách phản xạ và dần dẫn nói được, hiểu được”.

 

Một bảng thành tích học tập cũng như hoạt động ngoại khóa đáng ngưỡng mộ và giờ đây là một ngôi trường trong mơ, tương lai đang rộng mở đối với cô gái gốc Việt Ivy Phạm. Chúc cho cô bạn sẽ có được những kết quả học tập tốt tại ngôi trường mới để viết thêm những dòng mới, ấn tượng hơn trong bảng thành tích cá nhân của mình.

 

Nguồn: Tiin

Share.

Leave A Reply