Nữ sinh Nghệ An đạt điểm SAT Toán học tuyệt đối và 8.0 IELTS sau 2 tháng tự học

0

Sẵn sàng du học – Một nữ sinh lớp 12 trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An đã khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi thành tích 8.0 IELTS và 1.500 SAT chỉ sau 2 tháng tự học.

Lê Linh Đan, nữ sinh trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An).

Lê Linh Đan, nữ sinh trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An).

Nhân vật chính đang được nhắc đến là Lê Linh Đan, lớp trưởng khóa chuyên Anh C5K46 trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An).

Nữ sinh được đánh giá là có khả năng tuyệt vời trong phân tích và giải quyết vấn đề khi đạt điểm số tuyệt đối 800/800 SAT Toán học. Điểm số này giúp nữ sinh xếp ngang hàng với nhóm 25% những sinh viên xuất sắc tại những trường Đại học hàng đầu như Harvard, Princeton hay MIT.

Điều đặc biệt, Linh Đan hoàn toàn tự học và ôn chỉ trong vòng 2 tháng. Không có sự hướng dẫn của giáo viên, cô bạn cho biết ôn 2 bài thi SAT và IELTS hoàn toàn theo hệ thống chứ không hề dùng mẹo. Điểm cao có được là do cô nàng cũng đã tích lũy khi từng giành giải nhất học sinh giỏi tỉnh Nghệ An môn Tiếng Anh và giải Bạc cuộc thi tiếng Anh qua mạng (IOE) toàn quốc khi đang học THCS. Năm lớp 10 và 11, Linh Đan cũng đoạt giải Nhì học sinh quốc gia môn tiếng Anh.

Những thành tích mà Linh Đan mới đạt được đều do tự học.

Những thành tích mà Linh Đan mới đạt được đều do tự học.

Mới đây Linh Đan giành được học bổng toàn phần tại một trường Đại học ở Việt Nam. Nữ sinh quyết định học trong nước thay vì chọn đi du học Phần Lan như dự kiến. Trong hồ sơ ứng tuyển gồm 5 bài luận ngắn gọn, cô nàng đã kể về lần rán trứng bằng nồi cơm điện cho câu hỏi "Điều sáng tạo nhất của em?". Kỉ niệm gần gũi cùng bảng thành tích học tập khủng đã giúp nữ sinh ghi điểm ấn tượng trong mắt các nhà tuyển sinh.

Có thể thấy được rằng, với nỗ lực cùng sự cố gắng của bản thân, Linh Đan đã vượt qua những khó khăn nhất thời để gặt hái được thành quả ngọt ngào, và số điểm SAT 1.500 cùng với suất học bổng toàn phần như là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho cô gái nhỏ nhắn đến từ vùng đất hiếu học Nghệ An.

Trước đó, nữ sinh Nguyễn Châu Anh (SN 2001, trú tại huyện miền núi Quỳ Hợp, Nghệ An) đã nỗ lực không biết mệt mỏi, vượt lên chính bản thân mình để xuất sắc giành học bổng Australia trị giá hơn 5 tỷ đồng.

Châu Anh chia sẻ rằng, bí quyết học của em không hề áp lực thay vì điểm số, thay vào đó em chú trọng vào thực hiện các dự án xã hội. Do đó, suốt 3 năm cấp ba, Châu Anh đã đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Câu lạc bộ kinh doanh, lọt top 20 cuộc thi Doanh nhân Teen năm 2017 và top 15 năm 2018. Ban điều hành CLB toán.

Thái Hải (SSDH) – Theo PLĐS

Share.

Leave A Reply