Nữ sinh trường Bưởi giành học bổng toàn phần tới ĐH danh tiếng Mỹ

0

SSDH – Đoàn Khuê Anh Trang, cựu học sinh chuyên Sinh trường THPT Chu Văn An, Hà Nội chia sẻ bí quyết chinh phục học bổng toàn phần 140.000 USD cho 4 năm học từ ĐH Lawrence, Mỹ dù điểm số không phải là thế mạnh.

 

Trang có ý định đi du học khá muộn – giữa lớp 11. Do có ít thời gian nên Trang chỉ tập trung học SAT, sau đó mới thi TOEFL. “Thời gian học SAT thực ra cũng nản lắm vì em học mãi mà không thấy tiến bộ; nhiều lúc đến lớp chỉ vì không muốn tiếc tiền.

 

Thậm chí sau một thời gian đi học, em với bố mẹ đã quyết định là Gap year, rồi lại quyết định đi Canada để không phải thi SAT. Mọi thứ cứ thay đổi liên tục nhưng rồi em vẫn học SAT và nộp hồ sơ xin học bổng Mỹ”, cô bạn kể.

 

Nữ sinh trường Bưởi giành học bổng toàn phần tới ĐH danh tiếng Mỹ 

Đoàn Khuê Anh Trang (phải) cho rằng,quan trọng nhất khi nộp hồ sơ du học là chọn trường phù hợp với các yếu tố của bản thân về sở thích, điểm số, mong muốn…

 

Để rèn luyện tiếng Anh phần nghe, Trang “bỏ học” đi xem phim “How I met your mother”. Xem hết 200 tập, tự thấy khả năng nghe tăng lên.

 

Dù điểm không cao nhưng cô bạn biết, quan trọng nhất khi nộp hồ sơ du học là chọn trường phù hợp với các yếu tố của bản thân về sở thích, điểm số, mong muốn… Đó là bí quyết giúp Trang nhận học bổng toàn phần 140.000 USD cho 4 năm học tại trường Lawrence University, Mỹ (khóa 2015-2019).

 

Trang từng giữ vị trí Phó chủ tịch CLB Quốc tế của trường cấp 3, trưởng ban truyền thông “Tủ sách hạt vừng”. Cô bạn cũng “ẵm” giải Nhất cuộc thi viết học thuật “Presentation and Debate contest” và tham gia tích cực vào các chương trình F5- refresh, Kids Global Talent với vai trò tình nguyện viên.

 

2Nữ sinh trường Bưởi giành học bổng toàn phần tới ĐH danh tiếng Mỹ

Trang tham gia tặng quà các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt.

 

Qua mỗi cuộc thi, mỗi hoạt động ngoại khóa, Trang có cho mình những trải nghiệm, bài học ý nghĩa. “Năm lớp 10 em tham gia cuộc thi thuyết trình ở trường với các bạn cùng lớp. Em đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ bạn bè ( những người trở thành bạn thân trong 3 năm cấp 3 của em) và em trân trọng thời gian ấy.

 

Em nhận thấy rằng thành công luôn đi kèm với bạn bè. Họ là người giúp đỡ chúng ta nhiều nhất và họ cũng là người chia sẻ niềm vui khi ta thành công”, Trang chia sẻ.

 

Theo Trang, bài luận là một trong những yếu tố quan trọng giúp cô bù lại điểm số chưa cao và bộc lộ rõ nhất cá tính của mình với hội đồng tuyển sinh đại học Mỹ.

 

“Bài luận của em nói về thời gian em làm “người đứng đầu” gặp khó khăn. Sau đó em đi tìm giải pháp từ những thứ quen thuộc nhất với bản thân mình. Bài luận của em viết đi viết lại nhiều vô cùng.

 

Lúc đầu ý tưởng còn không rõ ràng, viết mà chẳng có ý nghĩa gì. Thậm chí, deadline nộp hồ sơ của trường là ngày 15/1 thì ngày 14/1 em phải viết lại một bài mới hoàn toàn”, Trang kể về hành trình gian nan.

 

Nữ sinh trường Bưởi giành học bổng toàn phần tới ĐH danh tiếng Mỹ

Trang tham gia chia sẻ kinh nghiệm “săn” học bổng tại hội thảo du học VAbroader.

 

Từ bản thân, cô bạn nhận thấy thứ quan trọng nhất của mỗi người trong cuộc sống là ý chí bản thân. “Cho dù thời gian có ý hay nhiều, chỉ cần quyết tâm một tí, bỏ xem phim vài phút, bỏ chơi game một ít hay bỏ các buổi đi chơi với bạn bè một chút là mình sẽ có thời gian để chuẩn bị.

 

Cái lười trong học sinh lớn lắm, chỉ cần vượt qua nó thì việc chuẩn bị sẽ dễ dàng đi rất nhiều”, Trang chia sẻ.

 

Ước mơ lớn nhất của Trang hiện tại là học thật tốt để nhận thêm được học bổng của trường đại học.

 

Nguồn: Dân Trí

Share.

Leave A Reply