Nữ sinh Việt giành học bổng trị giá 10,2 tỷ đồng của Pháp

0

SSDH –  Phạm Vũ Hoàng Hà, cựu sinh chuyên Pháp trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam đã xuất sắc giành học bổng ASPF trị giá 414.000 euro (khoảng 10,2 tỷ đồng) cho 3 năm.

 

Theo học tiếng Pháp từ lớp 1, suốt nhiều năm đam mê với các môn khoa học tự nhiên cùng với đầu tư, hỗ trợ từ gia đình, Phạm Vũ Hoàng Hà luôn nỗ lực học tốt ngoại ngữ và các môn tự nhiên.

 

Lên cấp 3, Hà tiếp tục theo đuổi môn ngoại ngữ yêu thích và thi đỗ trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam. Từ đây, nữ sinh này bắt đầu tìm kiếm các gói học bổng, mơ ước được học tập tại Pháp và đã biết đến học bổng ASPF.

 

 Nữ sinh Việt giành học bổng trị giá 10,2 tỷ đồng của Pháp

Phạm Vũ Hoàng Hà là nữ sinh Việt giành học bổng “khủng” trị giá 10,2 tỷ đồng của Pháp

 

“Với định hướng khoa học tự nhiên và tập trung vào các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh dường như Công nghệ sinh học là sự lựa chọn hàng đầu với cá nhân em. Qua cô giáo dạy Toán Pháp, em được biết đến học bổng ASPF và quyết định tập trung vào học để thi học bổng”, Hoàng Hà chia sẻ trên Dân trí.

 

Khi tham gia học bổng, cô nữ sinh Việt phải trải qua một quy trình tuyển chọn rất khắt khe từ vòng hồ sơ cho đến kỳ thi căng thẳng nhất với 5 môn bằng tiếng Pháp (Toán, Lý, Hóa, Sinh, Pháp).

 

Sau đó, Hoàng Hà chuẩn bị một lá thư gửi cho quỹ học bổng ASPF nêu rõ lý do mình chọn ngành Công nghệ sinh học, cùng với các giấy tờ. Hồ sơ của nữ sinh Hoàng Hà đã được quỹ học bổng chấp nhận sau quá trình xét duyệt của hội đồng.

 

Nữ sinh Việt giành học bổng trị giá 10,2 tỷ đồng của Pháp 

Hoàng Hà bên gia đình

 

Kết quả cuối cùng, Hà là thí sinh duy nhất nhất lọt vào vòng phỏng vấn tiếng Pháp, tiếng Anh cuối cùng và đạt học bổng ASPF năm 2016 với giá trị “khủng” 414.000 euro (khoảng 10,2 tỷ đồng) cho 3 năm học ĐH.

 

Ước mơ lớn của Hà là trở thành một Ngô Bảo Châu trong ngành Công nghệ sinh học và bản thân em sẽ nỗ lực để hiện thực hóa ước mơ đó tốt nhất có thể.

 

Tháng 8 vừa qua, Phạm Vũ Hoàng Hà đã sang Pháp theo đuổi ước mơ học ngành Công nghệ sinh học của hệ thống Trường Lớn (Grandes Écoles) danh giá và hiện đang theo học các môn cơ bản tại đây.

 

Nguồn: Tổng Hợp

Share.

Leave A Reply