Nữ sinh Việt thay đổi tính cách nhờ đi du học

0

Sẵn sàng du học – Minh Anh- Du học sinh Việt đang học lớp 12 tại trường Otaki College (New Zealand) là một cô gái "được thay đổi" tính cách hoàn toàn nhờ đi du học.

minh-anh

Sau khi học hết lớp 8 ở Việt Nam, bố mẹ Minh Anh đã quyết định cho con đi du học New Zealand.

Dù anh trai Minh Anh đã sang New Zealand du học từ trước, nhưng một môi trường mới đối với cô gái trẻ vẫn là một thử thách rất lớn vì bản thân mình vốn rất nhút nhát.

Minh Anh chia sẻ: "Khi mới đến, mình không có bạn bè nào để chơi. Thấy mình khá yên lặng, những người bạn Kiwi đã chạy đến và kéo mình đi thăm quan trường, trò chuyện cùng mình. Thầy cô thì rất tâm lý và thấu hiểu cảm xúc xa gia đình của lứa tuổi như mình. Họ luôn ở bên cạnh quan tâm, giúp đỡ và giải thích những điều mình không hiểu… Sau vài lần như thế, mình cảm thấy vô cùng ấm áp và an ủi khi một mình ở đất nước xa lạ này và mình cũng dần mở lòng hơn để bắt đầu hành trình du học thú vị".

Sau khi hòa nhập với môi trường mới, Minh Anh đã nhanh chóng bắt kịp được với việc học tập tại đây. Các môn trong chương trình học ở New Zealand được chú trọng đồng đều như nhau. Thay vì phải học 13 môn, thì ở đây học sinh chỉ cần học trung bình 6-7 môn một năm.

Có khoảng 3 môn bắt buộc còn lại bạn sẽ được lựa chọn môn học theo ý muốn và năng khiếu của mình. Do đó, mỗi một học sinh sẽ có một chương trình học khác nhau và chương trình này luôn được các thầy cô quan tâm, động viên và xây dựng để các bạn có thể phát huy hết khả năng của bản thân.

"Không phải học dàn trải nên mình có thể tập trung phát huy sở trường với các môn học như Bussiness Computing là về máy tính, Home Economic là về kiến thức gia đình… Thầy cô giáo New Zealand cũng rất dễ tính và thân thiện. Họ không bắt ép học sinh phải học theo một khuôn khổ nào cả, mà các thầy cô sẽ để học sinh tự trải nghiệm và khám phá ra những điều mới lạ, cũng như đưa ra các phương pháp giảng dạy phù hợp và vô cùng thú vị" – Minh Anh nhớ lại quãng thời gian đã qua.

Ở Otaki College, mỗi học sinh được phát một máy tính nhỏ và mỗi người có một tài khoản riêng để đăng nhập. Trường cũng có một trang web riêng cho học sinh học trực tuyến cũng như học trên bàn giấy.

Thầy cô và học sinh có thể cùng chia sẻ một vấn đề qua google classroom, mọi thứ đều được giải thích vô cùng rõ ràng và dễ hiểu. Ở trong lớp thì có máy chiếu luôn sẵn sàng phục vụ học sinh học tập. Riêng những bạn học muốn tham gia lớp liên quan đến máy tính cũng có một lớp máy tính riêng hay phòng học liên quan đến phim ảnh và máy ảnh.

New Zealand còn có rất nhiều điều thú vị mà mình kể hoài cũng không hết. Nếu có cơ hội học tập ở đây, bạn có thể tự mình trải nghiệm và khám phá mới hiểu hết được tình yêu của mình dành cho mảnh đất này. Đây chắc chắn sẽ là một nơi đáng lưu ý cho các bạn đang có ý định du học mà còn băn khoăn chưa biết chọn nước nào.

Thái Hải (SSDH) – Theo GDTĐ

Share.

Leave A Reply