Nữ sinh Việt xinh đẹp trở thành giáo viên tiếng Anh ở Anh quốc

0

SSDH – Tốt nghiệp loại giỏi trường ĐH Bournemouth (Anh), Bùi Thu Vân trở thành giáo viên người Việt đầu tiên được giảng dạy ở các trung tâm lớn của thành phố.

 

Được biết đến là một trong những nữ du học sinh đa tài và xinh đẹp, cũng là gương mặt sáng giá trong cuộc thi Miss Du học sinh Việt 2015, Bùi Thu Vân còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi trở thành giáo viên tiếng Anh (T.A) tại Anh quốc.

 

Đối với Vân, dạy T.A là sở thích, là đam mê. Và đó là một quá trình dài với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ.

 

Nữ sinh Việt xinh đẹp trở thành giáo viên tiếng Anh ở Anh quốc 

Bùi Thu Vân – top 20 Miss Du học sinh Việt 2015

 

Trau dồi kinh nghiệm từ việc dạy kèm

 

Ngay khi vừa sang Anh được 2 tháng, Bùi Thu Vân đã được thầy giáo giới thiệu một số sinh viên đang cần qua Ielts để được tham gia khóa học Master. Vốn rất thích công việc giảng dạy, Vân đã nhận lời.

 

Với kết quả học kỳ 1 khá cao, Thu Vân nhận được sự tin tưởng từ bạn bè quốc tế, đó là những bạn Thái Lan, Trung Quốc, Úc… Rồi dần dần mọi người lại rủ thêm bạn bè khác nữa. Ngoài ra, cô còn nhận dạy thêm trực tuyến qua skype đối với những bạn ở xa.

 

Bên cạnh những kinh nghiệm tích lũy được, nữ sinh xinh đẹp còn tích cực tham gia ôn luyện để thi lấy chứng chỉ TESOL – chứng chỉ giảng dạy tiếng anh cho người nói T.A như một ngôn ngữ thứ 2, không phải là dạy tiếng đơn thuần mà là dạy phương pháp dạy T.A (một trong những chứng chỉ mà các trung tâm T.A tại Việt Nam yêu cầu đối với các giáo viên nước ngoài hiện nay).

 

Để đạt được chứng chỉ này, Vân đã cố gắng và nỗ lực rất nhiều. Cô nàng kể, ngay từ khi mới sang, cô đã đến các trường dạy tiếng ở đây để xin được ngồi nghe xem họ dạy như thế nào. Có trường đồng ý, cũng có trường từ chối thẳng thừng.

 

‘Nhớ một lần, họ hẹn mình qua mà hôm đó họ lại đóng cửa và không báo cho mình biết. Trời thì mưa to, chiếc ô của mình bị gió giật ngược nên gãy mất, mình bị ướt như chuột lột, lủi thủi vừa đi vừa khóc’, Vân kể.

 

Nữ sinh Việt xinh đẹp trở thành giáo viên tiếng Anh ở Anh quốc 

Bùi Thu Vân rất yêu thích công việc giảng dạy

 

Giáo viên T.A Việt Nam duy nhất tại trung tâm Anh ngữ

 

Sau khi nhận chứng chỉ TESOL, Bùi Thu Vân đã được nhận giảng dạy tại trung tâm ITTC và trung tâm Studyenglish121 – trung tâm dạy tiếng Anh của người bản xứ, nơi tập trung nhiều sinh viên quốc tế từ Tây Ban Nha, Malaysia, Ý, Trung Quốc, Pháp, Nhật, Séc… với mức lương từ 600 -1000 bảng Anh/tháng (khoảng 24,5 triệu – 34,1 triệu đồng).

 

Lý giải lý do vì sao mình được chọn vào giảng dạy tại đây, Vân nói rằng: ‘Có thể là họ thích sự nhiệt tình của mình, một phần là vì chuyên môn, một phần là vì mình luôn cố gắng đem lại những điều tốt nhất cho học sinh’.

 

Mới đầu khi đi dạy, Vân đã rất lo lắng vì không phải là giáo viên bản xứ, lo lắng sợ học sinh không hiểu những gì mình nói.

 

Nhờ sự động viên của những đồng nghiệp người Anh, cô nàng đã tự tin hơn rất nhiều. ‘Có nhiều đồng nghiệp đã nói với mình rằng, họ khâm phục mình, không phải là vì mình giỏi, mà vì mình dám nhận sai trên bục giảng’, Vân chia sẻ.

 

Trong quá trình đi dạy, Bùi Thu Vân nhận được nhiều sự quan tâm của bạn bè, đồng nghiệp và học sinh. ‘Thứ lớn nhất mình có được từ công việc này là khi học sinh của mình nói ‘cám ơn cô’, ‘cô ơi nay đi phỏng vấn tốt lắm’ hay ‘cô ơi em thi qua rồi’, ‘cô ơi giờ em không sợ nghiên cứu nữa rồi’, cô nói.

 

Nữ sinh Việt xinh đẹp trở thành giáo viên tiếng Anh ở Anh quốc 

Inés Amago Cienfuegos (Tây Ban Nha) – một trong những học sinh của Vân

 

Nhận xét về cô giáo của mình, bạn Inés Amago Cienfuegos (SN 1991, University of Leon, quốc tịch Tây Ban Nha) cho biết: ‘Cô ấy là một cô gái tốt bụng, từ lúc tôi gặp cô ấy, cô ấy luôn đối xử tốt và ấm áp với tôi. Tôi không chọn giáo viên bản địa mà chọn Vân vì cô ấy thực sự hiểu những gì chúng tôi cần để cải thiện T.A của mình’.

 

Ông Sean Derham – CEO tại trung tâm Studyenglish121.com đánh giá: ‘Cô ấy là một người chủ động trong việc áp dụng các phương pháp giảng dạy mới và hiệu quả đến học sinh. Cô ấy nhận được những nhận xét tích cực từ học sinh. Tôi thực sự cảm thấy tự hào khi được làm việc với cô ấy, một cô gái luôn quan tâm và suy nghĩ đến học sinh và những người khác’.

 

Nữ sinh Việt xinh đẹp trở thành giáo viên tiếng Anh ở Anh quốc 

Ông Sean Derham – CEO tại trung tâm Studyenglish121.com

 

Tuy nhiên, dạy T.A không phải là mục tiêu cuối cùng của nữ du học sinh xinh đẹp. Điều mà Thu Vân hướng tới chính là giảng dạy Tài chính – Kế toán bằng T.A, do vậy, ở lại Anh để giảng dạy một vài tháng chính là thời gian để cô gái tài năng này tích lũy thêm nhiều kiến thức phục vụ công việc sau này.

 

Bùi Thu Vân dự định sẽ về nước vào đầu năm sau và xin được giảng dạy ở một trường đại học đào tạo chuyên ngành chính của cô. ‘Mình không phải người giáo viên giỏi nhất nhưng mình hứa sẽ nỗ lực để đem thứ tốt nhất mình có cho học sinh’, Vân quả quyết.

 

Nữ sinh Việt xinh đẹp trở thành giáo viên tiếng Anh ở Anh quốc 

Cô nàng dự định sẽ về nước vào đầu năm tới

 

Tình huống khó quên

 

Trong buổi dạy đầu tiên về kỹ năng nói, mình đã gặp phải tình huống dở khóc dở cười. Khi mình nói ‘Stop it’, không hiểu sao có bạn lại nghe thành ‘stupid’ và hiểu nhầm rằng mình nói bạn ấy ngu ngốc.

 

15 học sinh, mỗi bạn một quốc gia, một giọng điệu khiến mình phải căng tai để nghe và để hiểu.

 

Sau khi lất lại bình tĩnh, mình mới hiểu ra rằng các bạn ấy không biết nối âm. Khi mình nối âm ‘p’ và ‘it’ lại thì các bạn ấy nghe nhầm thành ‘stupid’.

 

Mình đã cố gắng giải thích, khi hiểu ra cả lớp đã cường ồ lên.

 

Nguồn: Baodatviet

Share.

Leave A Reply