Ở “Homestay”: Lợi ích có đánh bại e ngại?

0

SSDH – Homestay là loại hình rất phổ biến đối với nhiều du học sinh trên thế giới. Những năm trở lại đây các bạn học sinh Việt Nam sau khi được tiếp xúc nhiều với thầy cô giáo người nước ngoài tại chính ngôi trường, trung tâm ngoại ngữ các bạn học nên dường như việc “sợ tây” không còn là sự ám ảnh.

 

 

Hiện tại, cũng có nhiều du học sinh đã chọn loại hình homestay cho hành trình ở của mình khi độc lập cuộc sống tại nước ngoài cho dù bạn có người nhà ở tại quốc gia bạn đến du học. Tuy nhiên, phần lớn các bậc phụ huynh và các bạn học sinh vẫn e ngại việc khó hòa nhập, chi phí thuê vẫn cao và có xu hướng ở với người quen, nhờ công ty tư vấn du học tìm cho ở cùng các bạn du học sinh Việt đang ở học bên đó. SSDH cho rằng, bạn có thể bắt đầu thay đổi suy nghĩ vì lợi ích ở “homestay” thực ra giúp bạn đi một ngày đàng học một sàng khôn.

 

Ở “Homestay”: Lợi ích có đánh bại e ngại?

 

Ở “home stay” bao gồm những gì:

  • Bạn sẽ ở 01 phòng riêng, 01 giường vớii gối, chăn, khăn tắm, bàn, ghế, đèn, tủ quần áo.
  • Hai bữa ăn/ngày (sáng và tối), buổi trưa nhẹ vào cuối tuần nếu bạn ở nhà.
  • Được sử dụng phòng tắm chung còn đồ dùng vệ sinh cá nhân tự cung cấp.
  • Được sử dụng máy giặt, dùng nước giặt tẩy của chủ nhà. Còn cá nhân tư giặt và là ủi.
  • Tiện lợi giao thông, tối đa mất khoảng 30 – 45 phút từ nhà đến trường.

Homestay hấp dẫn ở chỗ nào?

 

Bạn sẽ được sống trong môi trường thân thiện – cởi mở và thường xuyên giao tiếp với chủ nhà cũng như người thân của họ. Ồ, thật tuyệt và bước ra khỏi nhà mỗi ngày đi học bạn sẽ thấy khả năng ngôn ngữ của mình càng ngày càng khác đó nha.

 

Được sở hữu riêng một phòng vẫn có sự riêng tư cần thiết nhưng lại được sử dụng mọi thứ trong nhà như các thành viên trong gia đình. Dường như đây chính là gia đình, là ngôi nhà thứ hai của bạn khi du học xa nhà.

 

Tiết kiệm chi phí những ngày tháng đầu tiên đi học, được người thân trong ngôi nhà thứ hai dìu dắt từng bước, chỉ dạy cho từ long, hướng dẫn trong bữa ăn sinh hoạt…Thông thường phí homestay bao gồm cả bữa sáng, bữa tối và điện nước nên bạn yên tâm không lo phát sinh chi phí.

 

Một số sinh viên sau khi ở loại hình nhà ở này, họ sẽ có mối liên lạc thường xuyên với gia đình trong suốt thời gian du học và đó là kí ức không bao giờ bạn quên. Tuy nhiên, khi ở với gia đình chủ nhà bạn phải chịu khó học hỏi, giao tiếp cũng như tạo không khí thân thiện. Người nước ngoài thoải mái trong giao tiếp nhưng tôn trọng riêng tư. Nếu bạn im lặng họ nghĩ là cần yên tĩnh học tập nên đôi khi họ không làm phiền bạn. Ngày cuối tuần bạn không nên ngủ nướng, hãy tham gia các hoạt động với gia đình, nấu các món ăn truyền thống, lắng nghe những câu chuyện thú vị hay tham gia các buổi picnic để hòa nhập với môi trường, con người, văn hóa. Bạn còn có nhiều cơ hội chia sẻ văn hóa nước mình, kỉ niệm của bạn với gia đình homestay. Khi được chia sẻ và là một thành viên trong gia đình bạn sẽ bớt cô đơn đi rất nhiều.

 

Với các bạn học sinh dưới 18 tuổi nếu muốn ở hình thức này sẽ phức tạp hơn một chút vì các bạn ngoài việc book nhà ở, còn cần đến dịch vụ giám hộ cho học sinh dưới 18 tuổi cho đến khi bạn đủ 18 tuổi. Ngoài homestay còn có host stay hay gọi là host family và host stay hoặc host family rất phù hợp với các bạn dưới 18. Trường học của bạn sẽ phải kiểm tra host này và xét mọi điều kiện phù hợp với bạn và trường đồng ý bạn sẽ được ở tại gia đình bạn chọn.

 

Với các bạn trên 18 tuổi bạn có thể chọn luôn nhà ở mà bạn thấy phù hợp, các bạn yên tâm khi đã chọn loại hình nhà ở này, mọi gia đình bạn chọn đều là những người đủ tiêu chuẩn tham gia vào mạng lưới cung cấp nhà ở, con người, tính cách và ngôn ngữ đều phù hợp vì họ đã sống tại nước bạn du học từ lâu cho dù họ đến từ quốc gia nào.

 

Vậy nên đừng ngại vấn đề gì chỉ cần bạn thích homestay bạn sẽ hợp với bạn mới, người mới, văn hóa mới khi du học xa nhà. 

Kim Thanh (SSDH)

 

Share.

Leave A Reply