Ở Mỹ có một món gọi bằng kem nhưng… lại không phải là kem

0

Sẵn sàng du học – Món gì mà nghe hại não thế nhỉ? Hãy cùng khám phá ngay nhé!

Bấy lâu nay, từ "sundae" trong từ điển ẩm thực luôn được định nghĩa là một món kem mát lạnh ăn cùng với mứt, trái cây… Nhưng có ai ngờ, nhờ sự sáng tạo trong cách trang trí và ý tưởng kết hợp nguyên liệu mà đến Mỹ, khái niệm này đã hoàn toàn bị thay đổi. Bạn sẽ thưởng thức những phần nhìn trông như sundae, được gọi là sundae nhưng… không phải là sundae.

Có vẻ hại não nhỉ, thôi thì hãy tìm hiểu món kem thịt bò nóng mang tên Hot Beef Sundae này để giải đáp thắc mắc nhé.

ssdh-hot-beef-sundae1

Không phải là một món ăn truyền thống của Mỹ, Hot Beef Sundae thực chất là một đặc trưng tiêu biểu ở những hội chợ ẩm thực tại đây. Các gian hàng thường phục vụ những bữa ăn nhẹ cho người tham quan nhưng có một điều là chúng bất tiện vì thường là các món nóng, khó cầm để di chuyển. Bởi thế mà những ý tưởng độc đáo về một món mặn nhưng được phục vụ theo kiểu tráng miệng đã lóe ra và Hot Beef Sundae đã ra đời từ đó.

Gọi một phần Hot Beef Sundae, chắc chắn ai cũng ngạc nhiên vì sợ người bán trao nhầm món. Bởi vì chúng nhìn chẳng khác gì một phần kem lạnh từ cốc đựng đến từng chi tiết trong phần ăn. Hãy nhìn thử xem, chẳng phải là viên kem vani được rưới sốt chocolate rồi thêm một quả cherry điểm tô phía trên hay sao? Nhưng sự thật thì…

ssdh-hot-beef-sundae

Nguyên liệu chính của món kem mặn này bao gồm khoai tây, thịt bò và sốt kem. Thịt bò được nướng mềm sau đó xé nhỏ ra tạo thành những xớ mỏng nhưng lại đậm đà hương vị. Điểm nhấn chính của món này lại chính là khoai tây. Chúng được nấu mềm và trộn đều cùng sữa, kem phô mai… để tạo nên hỗn hợp vừa sánh đặc vừa mịn màng. Nhờ kết cấu rắn chắc như kem nên người ta sẽ cuộn khoai tây thành những viên tròn vừa vặn.

Sau khi có "kem khoai tây" làm nền tảng thì phần thịt xếp đều lên trên và nước sốt thịt bò rưới ngập, nhìn món chẳng khác gì một phần kem tráng miệng đang tan chảy cùng sốt. Để dễ đánh lừa thị giác thì người ta còn cho thêm cả một phần kem tươi phô mai bên trên để tăng độ béo, ngọt cho món ăn. Chốt lại là quả cà chua cherry đỏ mọng như thay thế cho topping cherry ngọt lịm thường thấy ở những phần kem.

ssdh-hot-beef-sundae2

Đấy nhìn mà xem, chỉ một chút nhấn nhá, biến tấu cách trình bày mà món ăn mặn đã có thể gây ra nhiều hiểu lầm đến thế. Ngoài sự độc đáo trong hình dáng thì món kem thịt bò nóng này còn khiến người ta ngất ngây với hương vị thơm ngon, đậm đà. Khoai tây sữa vừa béo vừa bùi khi hòa quyện trong sốt thịt cứ "đưa đẩy" trong miệng. Cuối cùng thì các topping như phô mai, cà chua, kem… mỗi thứ một ít gom góp tạo nên tổng thể món ăn vô cùng hài hoà.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply