Ở Nhật có cả bánh mì kẹp nhân mì sợi độc đáo hết phần thiên hạ

0

Sẵn sàng du học – Bạn có từng tưởng tượng về phép cộng giữa bánh mì và mì sợi sẽ như thế nào không?

Bánh mì và mì sợi là hai khái niệm hoàn toàn riêng biệt, chẳng hề có sự liên quan nào với nhau. Chúng thường được thưởng thức như những món ăn độc lập, hoặc là đĩa mì thơm lừng, hoặc là ổ bánh mì đầy nhân. Nhưng ẩm thực Nhật đã minh chứng cho câu nói bá đạo của Mai Ngô: "Trên đời này cái quái gì cũng có thể xảy ra" với phép cộng độc đáo của hai cái tên này trong món bánh mì nhân mì sợi.

ssdh-yakisoba-pan1

Yakisoba Pan (焼 き そ ば パ ン) là tên gọi trong giấy khai sinh của món ăn này. Nếu yêu thích ẩm thực Nhật, bạn sẽ dễ nhận ra Yakisoba đã quá quen thuộc trong hình dáng những đĩa mì xào đậm đà hương vị. Còn "pan" ở đây là chỉ món bánh mì. Đương nhiên, Yakisoba Pan chính là kết quả của việc "kết đôi" giữa hai món ăn này.

ssdh-yakisoba-pan

Nguồn gốc ra đời của Yakisoba Pan xảy ra vô cùng ngẫu nhiên. Vào những năm 1950, cửa hàng Nozawa-ya ở Tokyo, nơi phục vụ riêng biệt những chiếc bánh mì hoặc mì soba xào, lại nhận được yêu cầu của một thực khách là cho phần mì của ông vào bánh mì để tiện di chuyển, vừa đi vừa ăn được. Một cách bất ngờ, món bánh mì nhân mì sợi đã khiến nhiều người chú ý và cửa hàng này còn cho hẳn vào menu. Từ đó, Yakisoba Pan trở nên phổ biến và trở thành hương vị đường phố hấp dẫn tại Nhật.

Thành phần chính của món ăn đương nhiên sẽ gồm bánh mì mềm kiểu hotdog và mì xào. Sợi mì được chọn là soba, hương vị truyền thống ở Nhật làm bằng bột kiều mạch hoặc lúa mì. Điểm nhấn chính là soba phải được xào cùng các loại gia vị, bắp cải, hành tây cho thấm đậm vị. Quan trọng là sợi mì phải giữ được độ dai dai, nước sốt sánh lại và quyện đều vào món.

ssdh-yakisoba-pan2

Sau đó đơn giản chỉ cần bổ đôi bánh mì, khéo léo cho mì xào vào để làm nhân là đã tạo nên món mì trong bánh mì độc đáo rồi đấy. Topping nhấn nhá bên trên chính là xúc xích, rau mùi, hạt mè, tiêu và gừng ngâm đặc trưng của Nhật. Nếu muốn ăn béo hơn thì sốt mayonnaise sẽ chốt lại bên trên tạo nên tổng thể món vừa lạ vừa hấp dẫn.

Nếu phiên bản truyền thống của Yakisoba Pan chỉ gồm mì và bánh mì thì hiện nay người ta đã thêm thắt nào là trứng, phô mai… để tăng thêm độ thơm ngon.

Món ăn trông vô cùng độc đáo, chẳng ai nghĩ đến việc có thể thưởng thức mì bằng cách cầm cắn như thế và cũng không thể ngờ bánh mì lại có phiên bản nhân vô cùng khác lạ. Không biết khi ăn người ta sẽ cảm thấy thế nào chứ chắc chắn là dạ dày sẽ được dịp căng đầy vì cứ như đang được nạp gấp đôi khẩu phần, vì vừa mì vừa bánh mì cơ mà!

ssdh-yakisoba-pan3

Yakisoba Pan xuất hiện ở các gian hàng ẩm thực đường phố Nhật như món ăn nhanh để lấp đầy bao tử đang đói. Trông vẻ ngoài thì cứ như một bữa fast-food tiện lợi nhưng khi thưởng thức thì thành phần món đầy tinh bột như thế lại làm người ta chắc bụng. Bởi thế mà trong cuộc sống bận rộn ở Nhật, người ta lại chuộng sự kết hợp ngon-tiện-gọn như thế.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply