Ô nhiễm nhựa: Sinh viên quốc tế có thể giúp gì?

0

Sẵn sàng du học – Theo thông tin của tờ Plastics Fact Sheet, 3 triệu tấn nhựa được sản xuất ra mỗi năm. Một lượng lớn chất dẻo này hàng năm cũng dạt tới các bãi rác và bãi biển, làm tổn thương và giết chết rấy nhiều động vật hoang dã.

Hàng năm, chất thải nhựa ngày càng tang lên với số lượng lớn, tạo ra sự tiêu cực lớn tới môi trường. Theo thông tin của tờ Plastics Fact Sheet, 3 triệu tấn nhựa được sản xuất ra mỗi năm. Một lượng lớn chất dẻo này hàng năm cũng dạt tới các bãi rác và bãi biển, làm tổn thương và giết chết rấy nhiều động vật hoang dã. Trong khi trách nhiệm của con người là cần giảm thiểu việc sử dụng đồ nhựa, nhưng thật khó khăn để thuyết phục tất cả mọi người, khi tác động của ô nhiễm môi trường không dễ dàng nhận thấy. Việc vứt đi một túi nhựa có vẻ như chưa gây ra hậu quả gì, nhưng đó là một sự tích lũy cho rất nhiều vấn đề.

ssdh-nhua

Sinh viên và thói quen sử dụng đồ nhựa

Sinh viên đặc biệt có xu hướng sử dụng rất nhiều đồ dung làm bằng nhựa trong cuộc sống hàng ngày. Ví dụ như các bữa ăn hàng ngày sinh viên thường ăn đều đựng trong các hộp nhựa, hay sử dụng các loại dao dĩa bằng nhựa. Đúng với cuộc sống sinh viên, cà phê takeaway cũng là một loại đồ uống thường xuyên được sử dụng. Dù một số loại cốc café được cho là có thể tái chế, những những báo cáo được đưa ra cho thấy thực sự không phải vậy.  

Vì sao sinh viên nên giảm thiểu việc sử dụng đồ nhựa

Mặc dù cuộc sống sinh viên có thể khó khăn, nhưng có rất nhiều thói quen họ có thể bắt đầu ngay bây giờ để giảm thiểu tác động ô nhiễm môi trường. Thói quen lành mạnh cần được thiết lập bây giờ, chúng ta có thể từ từ thay đổi thói quen để hướng tới việc sử dụng ít hoặc nói không với đồ nhựa. Một cuộc khảo sát đã được tiến hành để hiểu rõ hơn về suy nghĩ của sinh viên trong việc sử dụng đồ nhựa. Kết quả cho thấy, 1/3 số người tham gia nghĩ rằng rất khó để giảm sử dụng đồ nhựa. Họ cho rằng việc giảm thiểu sẽ rất khó khăn, mặc dù họ rất muốn thực hiện.

ssdh-sinh-vien1

Làm cách nào?

Dưới đây là một số cách sinh viên có thể làm để tránh việc sử dụng nhựa trong cuộc sống hàng ngày

Mang theo chai nước / hộp cơm của riêng bạn: Khi bạn ra ngoài, hãy có một bình nước của riêng mình thay vì mua nước đóng chai dùng một lần bên ngoài. Có rất nhiều loại bình tái sử dụng có sẵn được làm bằng thủy tinh hay kim loại. Những vật liệu như vậy không chỉ dung được lâu hơn, mà còn tốt cho bạn.

Không uống đồ uống mua mang về: Ăn trong nhà hàng thay vì đặt món sẽ giúp bạn tránh được việc sử dụng đồ nhựa. Nếu bạn thường xuyên mua mang về, hãy mang theo một số dao kéo có thể tái sử dụng để giảm thiểu số lượng chất nhựa được sử dụng. Một số nhà hàng có thể cung cấp hộp đựng đồ ăn mang đi có thể tái chế và mua đồ ăn tại các nhà hàng này là cách để bạn có thể bảo vệ trái đất. Đối với cà phê, bạn có thể mua được một tách cà phê tái sử dụng như loại Keepcups nổi tiếng.

Sử dụng túi tái sử dụng khi đi mua sắm: Hầu hết sinh viên sẽ đi mua sắm mỗi tuần hoặc hàng ngày. Sinh viên có thể giữ một túi tái sử dụng trong túi xách hoặc ba lô để sử dụng mỗi lần lua sắm. Mặc dù túi nhựa được đưa ra tại các siêu thị có thể được sử dụng để bọc thùng rác, nhưng chúng cũng không bị phân hủy và không an toàn khi được sử dụng hai lần. Túi tái sử dụng rất rẻ, chỉ với giá vài đô la hoặc ít hơn. Bạn có thể dung chúng không chỉ khi mua đồ tạp hóa mà còn có thể dung chúng để đựng quần áo shopping.

Không ăn kẹo cao su: Theo tổ chức Green Education, kẹo cao su là một loại nhựa tổng hợp mặc dù sinh viên rất hay dùng để trở nên tỉnh táo hơn. Tốt hơn hết, bạn có thể không ăn kẹo cao su để giảm việc sử dụng nhựa. Bạn vẫn có thể ăn kẹo dẻo mà!

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply