OECD ca ngợi mô hình giáo dục New Zealand

0

SSDH- Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế -OECD vừa công bố báo cáo đánh giá mới về mô hình giáo dục các nước. Trong đó New Zealand đã được đề cao nhất về thành tích học tập của học sinh, sinh viên.

 

av393

 

Ông Paul Drummond, Chủ tịch Liên đoàn Hiệu trưởng New Zealand đã vui mừng phát biểu rằng “ Chúng tôi rất hoan nghênh báo cáo của OECD đã ca ngợi mô hình giáo dục New Zealand với những điểm mạnh và thành tích hàng đầu. Điều này đã chứng minh được những gì chúng tôi  tuyên bố trong ba năm qua là sự thật. Trước những thành công mang tầm vóc thế giới, chúng tôi nhận thấy đã lựa chọn và đi đúng hướng. Và chúng tôi sẽ có nhiều tham vọng hơn nữa để có thể làm tốt hơn.

 

Báo cáo nêu rõ New Zealand lại một lần nữa đạt tiêu chuẩn đứng đầu thế giới về thành tích của học sinh, sinh viên. Và các điểm mạnh của hệ thống giáo dục ở đây là : mô hình được tin tưởng cao, đánh giá tốt chất lượng học tập, đáp ứng được nhu cầu đa dạng cho người học và cam kết đào tạo đi đôi với thực tiễn, thực hành.

 

Báo cáo cũng chỉ ra một số điểm mạnh đáng lưu tâm khác như  tiêu chuẩn giáo viên và các quy trình thẩm định, mức độ tin cậy của công chúng dành cho giáo viên, khả năng tự trị và tự đánh giá cao.

 

Ông Drummond khẳng định lại “ Tất cả những điểm mạnh trên gộp lại đã cho thấy chúng ta đã và đang đi đúng hướng. Vậy nên bất kỳ sự cải cách mới nào can thiệp vào cũng cần phải nghiêm túc đặt câu hỏi : Tại sao lại muốn thay đổi những thế mạnh đã giúp học sinh, sinh viên chúng ta thành công với những kết quả hiện hữu?

 

Mô hình giáo dục New Zealand có đặc thù là để địa phương tự kiểm soát và quản lý cùng với các chương trình học tập đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đó chính là mô hình cho sự thành công mà các trường và các cộng đồng ở đây đã dày công xây dựng trong hai mươi năm qua và giờ đây đang gặt hái thành quả. Hệ thống của chúng tôi là duy nhất trên thế giới. Chúng tôi làm mọi thứ theo cách của người Kiwi và đó là những gì cha mẹ học sinh tin tưởng”.

 

Lê Minh- Theo The Scoop

Share.

Leave A Reply