On the job training: Trải nghiệm để thành công

0

SSDH – Với mục tiêu đào tạo gắn liền với hoạt động của doanh nghiệp trong thực tế, Bridge2B – chương trình đào tạo Cử nhân Quản trị Kinh doanh Quốc tế, hợp tác giữa Đại học FPT và Đại học Greenwich (Vương quốc Anh) đã có chương trình On the job training.

 

Chương trình “On the job training (OJT) – Học qua làm việc thực tế” kéo dài 6 tháng tại các doanh nghiệp đối tác vào chương trình học chính thức cho toàn bộ sinh viên của mình.

 

 130112_Du_hoc_Anh

Sinh viên của Bridge2B được học trong môi trường doanh nghiệp.

 

Theo chương trình này, sinh viên của Bridge2B sẽ học kiến thức chuyên ngành song song với làm việc trong môi trường doanh nghiệp, được trả lương theo đóng góp thực tế. Giai đoạn thực tập đã mang tới cho sinh viên Bridge2B nhiều trải nghiệm cũng như “thấm” được cảm giác của nghề nghiệp. Chương trình “On the job training” là lời giải tối ưu cho bài toán thu hẹp khoảng cách giữa đào tạo và nhu cầu doanh nghiệp hiện nay của Việt Nam đồng thời giúp sinh viên yên tâm về công việc và định hướng cho tương lai của mình.

 

Tùy thuộc vào mong muốn sở thích lĩnh vực thực tập của từng sinh viên chương trình Bridge2B sẽ giới thiệu đến các doanh nghiệp phù hợp với nhiều vị trí khác nhau như : Event, sale, marketing… trong nhiều tổ chức cty về tin học, công nghiệp, kinh doanh thực phẩm và cả các tổ chức từ thiện phi lợi nhuận.

 

Bạn Đặng Thị Thùy Dương sinh viên Bridge2B sau thời gian thực tập tại phòng Marketing của trường ĐH FPT đã chứng tỏ được năng lực của mình qua những dự án, event mà bạn tham gia. Bị thuyết phục bởi năng lực bản thân cũng như bản kế hoạch phát triển của Dương nên chương trình Bridge2B đã quyết định tài trợ cho dự án club H!Event chuyên về tổ chức sự kiện do Dương làm trưởng nhóm. H!Event đã trưởng thành qua những event tổ chức thành công chuyên nghiệp. Nói về các dự định sắp tới Dương muốn mở rộng kinh doanh của club H!Event ra nhận outsource các event của các công ty lớn khác tích lũy kinh nghiệm và mối quan hệ để khi ra trường có thể thành lập công ty tổ chức sự kiện H!Event.

 

 130112_Du_hoc_Anh_1

Nhóm H!Event.

 

Qua kỳ “On the job training” sinh viên không chỉ được rèn luyện về chuyên ngành, tích lũy kinh nghiệm, mở rộng các mối quan hệ… mà còn được học hỏi những kỹ năng giao tiếp ứng xử với khách hàng trong và ngoài nước, cách phúc đáp, trả lời thư, email, cách trao đổi công việc và làm việc nhóm… Điều này đã giúp các bạn tự rèn luyện cho mình một phong cách làm việc chuyên nghiệp, mang lại hiệu quả cao trong công việc.

 

Sau mỗi đợt thực tập, sinh viên sẽ được trao chứng chỉ thực tập của đơn vị mình làm việc. Đây chính là sự ghi nhận cho những nỗ lực và kết quả rèn luyện, làm việc mà sinh viên đã đạt được trong thời gian tập sự.

 

Bridge2B là chương trình đào tạo chuyển tiếp hợp tác giữa Trường Đại học FPT và Đại họcGreenwich, vương quốc Anh. Năm học 2012-2013, ĐHGreenwichdành 100 suất học bổng trị giá lên tới 1,5 tỷ đồng dành cho sinh viên theo học Chương trình chuyển tiếp đại học Bridge2B tại ViệtNam.

 

Để biết thêm thông tin chi tiết về Chương trình,vui lòng truy cập website: http://bridge2b.fsb.edu.vn/hoặc liên hệ theo số hotlines: 0902 282 919(tại Hà Nội); 0983 942 210 (tại TPHCM).

 

 Theo Dân Trí

 

Share.

Leave A Reply