“Pacific Rim: Uprising” – Cảnh Điềm cứu cả thế giới nhưng giết chết luôn thương hiệu

0

Sẵn sàng du học – "Pacific Rim: Uprising" thua kém phần phim đầu tiên của Guillermo del Toro về mọi mặt.

Ý tưởng chế tạo người máy khổng lồ để đối đầu với quái vật không hề mới nhưng cách thể hiện của Guillermo del Toro với Pacific Rim (2013) lại vô cùng ấn tượng. Thế nhưng, phần phim thứ hai của thương hiệu không giữ được cái "hồn" của đạo diễn người Mexico và trở thành một tác phẩm nhàm chán về mọi mặt.

10 năm trước, những con quái vật Kaiju khổng lồ bắt đầu tấn công thế giới. Chúng được một chủng tộc người ngoài hành tinh Precursors gửi đến thông qua khe nứt tại Thái Bình Dương. Con người quyết định chế tạo các Jaeger để đối phó với lũ quái vật. Trong một nỗ lực cuối cùng, nguyên soái Stacker Pentecost (Idris Elba) đã hy sinh để đóng khe nứt này lại.

Nội dung Pacific Rim: Uprising lấy bối cảnh 10 năm sau phần đầu tiên, chương tình Jaeger vẫn được phát triển để đề phòng Kaiju quay lại. Jake Pentecost (John Boyega) – con trai của Stacker – kiếm sống bằng cách trộm linh kiện của các Jaeger sau khi giải ngũ khỏi Lực lượng Phòng vệ Vàng đai Thái Bình Dương (PPDC). Trong một phi vụ, anh cùng cô bé Amara Nanami (Cailee Spaeny) bị bắt giữ và buộc phải trở lại lực lượng.

Trong cuộc họp hội đồng của PPDC, Mako Mori (Rinko Kikuchi), nữ chính của phần đầu tiên, bất ngờ bị một Jaeger tên Obsidian Furi giết chết. Từ đây, hàng loạt bí ẩn về cuộc chiến năm xưa dần hé lộ. Đồng thời, những con quái vật ở Thái Bình Dương cũng bắt đầu trỗi dậy.

Nội dung nhàm chán

Dàn nhân vật trong phim "drama" hết chỗ nói

Dàn nhân vật trong phim "drama" hết chỗ nói

Nếu như đến rạp với hy vọng xem một bộ phim hành động liên tục thì khán giả ắt phải rất thất vọng. Thay vì người máy và quái vật đánh nhau, Pacific Rim: Uprising sẽ mang tới những màn… đấu khẩu vô cùng kịch tính. Nào là chị em nuôi cãi nhau, bạn bè tranh luận, âm mưu chính trị, đâm lén sau lưng,… vô cùng phức tạp. Nhưng chẳng có bất kỳ thứ gì trong đó liên quan tới cốt truyện cả.

Trong khi đó, những cảnh đấm nhau thì cực kỳ chóng vánh. Thế là sao? Người xem chỉ muốn nhìn Jaeger đấm Kaiju thôi mà. Ai quan tâm những bí mật hậu trường đăng sau cơ chứ? Đây chính là lý do vì sao mà ít khi nào mà Michael Bay chèn nội dung quá nhiều vào loạt phim Transformers của mình.

Đóng phim Hollywood toàn fail đi về Trung Hoa có áy náy?

Đóng phim Hollywood toàn fail đi về Trung Hoa có áy náy?

Ấy vậy mà những màn đấu khẩu đó vẫn cứ kéo dài không hồi kết. Bộ phim gây ức chết cao độ khi nữ chính của phần phim trước bị giết một cách nhạt nhẽo trong khi chàng nam chính chẳng được ai nhắc tới như thể chưa từng tồn tại. Câu chuyện tha hóa của một nhân vật trong phần phim trước càng khiến cốt truyện thêm phần mâu thuẫn và nhàm chán, xa rời khỏi ý tưởng ban đầu của del Toro.

Yếu tố mua đi bán lại của một tập đoàn Trung Quốc còn gợi nhắc tới việc hãng Legendary đã bị tập đoàn Vạn Đạt thâu tóm toàn bộ khiến tất cả những nhân vật phụ trong phim (kể cả vị tướng) đều thành người xứ Trung. Dễ hiểu khi Pacific Rim: Uprising luôn lái câu chuyện để người Trung Quốc, đặc biệt là Cảnh Điềm, góp phần giải cứu thế giới dù chẳng cần thiết.

Hành động cũng chẳng ra sao

Đây đích thị là "Tranformers 6" rồi

Đây đích thị là "Tranformers 6" rồi

Yếu tố hành động trong Pacific Rim: Uprising không chỉ ít mà còn kém hơn hẳn phần đầu tiên. Còn nhớ, các Jaeger trong phim của Guillermo del Toro được thể hiện vô cùng chân thật với tiếng kim loại chạm vào nhau trong từng hành động. Mỗi một bước đi của chúng thấy rõ sự nặng nề với từng khớp nối hoạt động hết công suất. Với sức nặng đó, chúng khó lòng mà thực hiện những động tác bay nhảy linh hoạt.

Sang phần phim này, Jaeger trở thành một phiên bản Transformers đầy nhàm chán. Dàn người máy thoải mái mà phi thân hay bay nhảy như "cao thủ võ lâm" bất chấp sức nặng lên tới cả ngàn tấn. Những cảnh đánh nhau trong phim mang tới cảm giác y hệt một tác phẩm Power Rangers với kỹ xảo nhỉnh hơn một tẹo khi hai bên liên tục "trao đổi chiêu thức" mà chẳng ai bị gì.

Dàn người máy màu mè quá mức cần thiết

Dàn người máy màu mè quá mức cần thiết

Vũ khí của Jaeger cũng được thiết kế màu mè quá sức nhưng chẳng mấy hữu dụng. Trong khi đó, những màn cận chiến đậm chất phô trương nhưng thiếu hẳn tính bạo lực và tăm tối cần thiết của phần đầu tiên. Màn hạ trùm cũng chẳng thể nhạt nhẽo hơn khi chỉ kéo dài tầm chục phút với vài pha hành động chớp nhoáng.

Nhìn chung, Pacific Rim: Uprising là một phần tiếp theo tệ hại và nhàm chán. Có lẽ màn tấn công hang ổ của Precursors khó lòng mà diễn ra khi thương hiệu này đã bị tổn hại nghiêm trọng.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply