Phải làm gì nếu bạn muốn học một ngôn ngữ khi đã trưởng thành?

0

SSDH – Việc học ngôn ngữ vốn có một bước dốc công nguy hiểm và rất nhiều người bật ra khỏi nó, nhất là đối với những người trưởng thành.

 

hoc%20ngoai%20ngu.jpg

Ảnh minh họa

 

Nielson (giám đốc giáo dục tại ứng dụng học ngôn ngữ Voxy) chỉ ra một vài bước đầu tiên cần thực hiện như sau:

 

1. Hãy tự hỏi mình tại sao bạn muốn học ngôn ngữ. Việc học ngôn ngữ vốn có một bước dốc công nguy hiểm và rất nhiều người bật ra khỏi nó. Hãy ngăn chặn điều đó bằng cách nhìn và việc ngôn ngữ sẽ tác động ra sao đến cuộc sống của bạn, và sau đó làm những gì bạn có thể thực hiện để việc hòa nhập đó xảy ra.

 

2. Giữ những kỳ vọng đúng chừng mực. Quá trình nghiền ngẫm của việc học ngôn ngữ có thể khiến bạn cực kỳ khó chịu khi bạn đang nhận thông tin phản hồi trong 5 phút với nội dung là một thất bại. Nếu nó không tạo ra được sự yêu thích ngay lúc đó, hãy bắt đầu trở lại sau khi thư giãn ít phút tại nhà tắm. Có một điều khiến bạn bối rối là: bạn sẽ vẻ ngớ ngẩn khi nói. Nhưng điều đó rồi sẽ ổn.

 

3. Xây dựng kế hoạch học tập xung quanh những gì bạn muốn sử dụng ngôn ngữ để thực hiện. Tất cả các chương trình cùng quy mô thường kết thúc bằng việc không giúp sức được bất kỳ ai, Nielson cho biết. Thay vào đó, hãy tự tìm ra nó. Nếu bạn đang học tiếng Anh, hãy thử tìm một công cụ trợ giúp hoàn hảo, nói chuyện với mọi người trong các quán bar, hoặc nắm bắt tốt hơn về lịch sử nghệ thuật. Sau đó, xây dựng những nghiên cứu học tập của bạn xung quanh đó.

 

4. Tranh thủ công nghệ và văn hóa để củng cố nó. Đặt GPS của bạn sang tiếng Anh. Xem phim Anh với phụ đề tiếng Anh. Nghe những người Anh thực sự sử dụng nó. Đọc các bài báo thực sự cho người bản xứ.

 

Bài học rút ra là hãy sử dụng ngôn ngữ như cách những người thực sự sử dụng nó. Học cách sử dụng ngôn ngữ như một công cụ để giao tiếp trong cuộc sống thực.

 

Nguồn: Cafebiz

Share.

Leave A Reply