Phải làm sao khi tự nhiên chán học?

0

SSDH – Không ít học sinh đã trải qua một giai đoạn mà bản thân không còn chút động lực nào để học tập và không thể tập trung.

 /// Ảnh chụp màn hình Career India

Tuy nhiên đó chỉ là tình trạng tâm lý tạm thời và bạn hoàn toàn có thể khắc phục theo một số gợi ý sau từ Career India.

Hãy nghỉ ngơi

Khi tâm trí bạn đã bị quá tải do học tập và suy nghĩ nhiều thì tình trạng chán nản là điều dễ lý giải. Lúc này, bạn không nên cảm thấy có lỗi hay chán ghét bản thân vì học không vô. Thay vào đó, bạn nên cho bản thân khoảng thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, bỏ qua hết suy nghĩ về học tập. Chắc chắn cơ thể bạn sẽ biết tự cân bằng và lấy lại tâm trạng học tập sau khi quay trở lại.

Ngủ đủ giấc

Cho dù phải học suốt ngày, bạn cũng nên cố gắng để có thể ngủ đủ giấc, ít nhất là 7 tiếng đồng hồ vào ban đêm. Chính việc thiếu ngủ đã làm lu mờ và giảm độ tập trung, tỉnh táo vào ban ngày. Trong trường hợp bạn không thể ngủ đủ vào ban đêm, hãy sắp xếp để có vài giấc ngủ ngắn vào ban ngày.

Đơn giản lại thời khóa biểu

Một thời khóa biểu với quá nhiều thứ cần làm dễ khiến bạn chán nản, mất động lực. Do đó, mỗi lần cảm thấy quá tải, việc cần thiết là bạn nên cân nhắc, chia nhỏ và viết ra khoảng 3 công việc quan trọng nhất, đừng viết nhiều hơn. Sau đó tập trung giải quyết từng việc một, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy khá hơn.

Ăn uống đầy đủ

Cũng như thiếu ngủ, đói là phản ứng sinh học mà cơ thể đang nhắc nhở rằng bạn cần bổ sung năng lượng để tiếp tục học tập, làm việc. Bỏ quên việc ăn uống lâu ngày sẽ ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe cơ thể mà còn tác động đến sức khỏe não bộ.

Khám bệnh

Có nhiều trường hợp bạn chán học là do trong người có bệnh khiến bạn lúc nào cũng uể oải, mệt mỏi. Đặc biệt, khi những kỳ thi quan trọng đang gần kề, bạn không nên chậm trễ trong việc chăm lo đến sức khỏe cả về thể chất và tinh thần.

Thái Hải(SSDH)/Theo Thanh niên

Share.

Leave A Reply