Pháp: Chính phủ đầu tư 10 triệu Euro cho dich vụ sinh viên quốc tế

0

Sẵn sàng du học – Chính phủ Pháp đã cam kết sẽ sử dụng 10 triệu Euro để cải thiện các dịch vụ cho du học sinh trên khắp các trường đại học nhằm thu hút nhiều hơn sinh viên đến học tập và sinh sống tại quốc gia này.

ssdh-angers-france-du-hoc-phap

Đại diện cho tổ chức Giáo dục toàn cầu Pháp, Campus France cho biết đây là một khoản đầu tư khá lớn và thể hiện tham vọng của Chính phủ.

Khoản đầu tư được chia làm hai phần. 5 triệu Euro sẽ dành riêng cho việc trang bị các bàn tiếp đón sinh viên mới tại các trường đại học. Trong khi 5 triệu Euro còn lại sử dụng để phát triển các dự án sinh viên quốc tế như Chương trình bạn bè dành cho người Hồi Giáo, nâng cao Tiếng Pháp cho sinh viên trình độ thấp và tị nạn, đào tạo Tiếng Anh cơ bản cho nhân viên, cải thiện khả năng giao tiếp quốc tế trong các tổ chức.

Các trường đại học đươc khuyến khích gửi những đề xuất liên quan đến dự án đầu tư vào ngày 2 tháng 5.

Khoản đầu tư 10 triệu Euro này được xem như sự khởi đầu của Chương trình Lựa chọn nước Pháp. Và năm 2027, Pháp dự kiến sẽ chào đón hơn 500.000 sinh viên quốc tế.

Bên cạnh đó, vào năm ngoái, Chính phủ Pháp phối hợp cùng Campus France đã đưa ra chiến lược tuyển dụng quốc tế. Theo đó, chi phí học tập sẽ tăng đối với sinh viên ngoài khu vực EEA từ tháng 9, tuy nhiên những người đang theo học chương trình Tiến sĩ sẽ vẫn được miễn giảm học phí.

Ông Thijs van Vugt, Giám đốc Phân tích và tư vấn của Studyportals phát biểu rằng Chính phủ Pháp cần xem xét lại việc kế hoạch đầu tư trong bối cảnh gia tăng học phí. Ông cho rằng khi học phí tăng mà chất lượng dịch vụ không được cải thiện có nghĩa là nền giáo dục đang gặp vấn đề. Vì vậy, nếu Pháp có ý định khuyến khích tuyển dụng quốc tế và cạnh tranh với các đất nước khác trong ngành Giáo dục thì việc cải thiện và mở rộng các tiêu chuẩn dịch vụ sinh viên quốc tế và các khóa học như EMI là điều cần thiết.

Ông cũng đưa ra ví dụ về Anh, Hà Lan, Thụy Điển, Đan Mạch, những quốc gia phát triển nhất trong tuyển dụng quốc tế với một mức phí ổn định như một minh chứng.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply