Pháp – Điểm đến du học Châu Âu với chi phí thấp nhất

0

Sẵn sàng du học – Đất nước Pháp hoa lệ và tươi đẹp, nơi được coi là trung tâm văn hóa của toàn Châu Âu. Đến với Pháp, bạn sẽ được học tập, tiếp thu tinh hoa kiến thức nhân loại.

ssdhduhocphap

Chọn nước Pháp – Lựa chọn sáng suốt của sinh viên toàn cầu

Nước Pháp là điểm đến của 298.000 sinh viên quốc tế, chiếm tới 12% tổng số sinh viên đang học tại đây. Một điểm thú vị không phải ai cũng biết, Pháp đồng thời là quốc gia đứng thứ ba trên Thế giới về số lượng sinh viên quốc tế đang du học, chỉ đứng sau Mỹ và Úc. Điều này đã chứng minh được sức hút mãnh liệt của nước Pháp nói chung và nền giáo dục Pháp nói riêng.

Với khả năng nghiên cứu và thành công trong nhiều lĩnh vực đa dạng gồm nghiên cứu vũ trụ, giao thông vận tải, điện tử, viễn thông, công nghệ sinh học, vậy lý, hóa học, toán học và y tế, nước Pháp đã đạt được nhiều thành tựu ở tầm Quốc tế và trở thành một quốc gia đáng để lựa chọn cho con đường du học của sinh viên quốc tế nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng.

Giáo dục Quốc gia tại Pháp được nhận sự đầu tư quan tâm rất lớn của Nhà nước, với kinh phí lên tới trung bình 5,6% GDP hàng năm và ngân sách “đầu tư cho tương lai “ trị giá 22 tỉ € để tăng cường cho sáng tạo và nghiên cứu. Chính sách đầu tư này của Nhà nước đã cho phép duy trì học phí ở mức thấp nhất thế giới (Nếu học tại trường công, bạn gần như được miễn phí học phí) mà vẫn đảm bảo được chất lượng đào tạo và bằng cấp ở cấp Quốc Tế. Hơn thế nữa, không có bất cứ sự phân biệt nào giữa sinh viên nước ngoài và sinh viên Pháp: Bằng cấp và học phí như nhau, dù sinh viên thuộc bất kì quốc tịch nào.

ssdhduhocphap

Hệ thống đào tạo đa dạng – Bằng cấp giá trị toàn cầu

Với sự đầu tư và hỗ trợ lớn, nền Giáo dục của Pháp được đảm bảo cả về chất lượng và về độ đa dạng trong các chương trình đào tạo: 73 trường đại học Tổng hợp, 250 trường kĩ sư, gần 200 trường Thương Mại, 120 trường Nghê Thuật, 20 trường Kiến trúc Quốc Gia, 10 Học viện Chính trị, 4 trường Sư phạm và 4 trường Thú y. Ngoài ra, Pháp còn có hơn 3000 cơ sở, viện chuyên ngành đào tạo các lĩnh vực đặc thù ví dụ như Du lịch, Thể thao hay thời trang.

Các chương trình này được phân loại theo bằng cấp (Bằng Quốc gia đào tạo nghề, bằng Cử nhân, bằng Thạc sĩ, bằng Tiến sĩ) và theo cơ sở đào tạo (Đại học tổng hợp – Universite, các trường lớn – Grandes Ecoles, các trường ĐH kiến trúc, các trường và viện đào tạo Chuyên ngành và các Học viện Chính Trị).

Bên cạnh đó, Bằng cấp của Pháp dù là bậc học nào cũng có giá trị trên toàn cầu bởi sự kiểm định, rà soát chất lượng thường xuyên của Bộ Giáo dục và các Sở Giáo dục. Du học sinh hoàn toàn có thể yên tâm học tập với những định hướng tương lai khác nhau, ví dụ như đi làm tại các công ty đa quốc gia hoặc tiếp tục chuyển tiếp học tập tại các quốc gia khác.

ssdhduhocphap1

Du học Pháp bằng tiếng Anh, tại sao không?

Nếu như trước đây, muốn đi du học Pháp bắt buộc phái có trình độ tiếng Pháp thì giờ đây điều này đã trở nên không cần thiết. Ngoài đãi ngộ về học phí cho sinh viên quốc tế ngang với sinh viên Pháp (theo hệ thống trường đại học Tổng hợp), Pháp hiện đang có hơn 1000 chương trình đào tạo hoàn toàn bằng Tiếng Anh. Hơn thế nữa, sinh viên đi học chương trình đào tạo bằng Tiếng Anh hoàn toàn KHÔNG cần phải thi và phỏng vấn tiếng Pháp nữa mà chỉ cần tập trung cho Tiếng Anh của bản thân. Trải rộng trên toàn nước Pháp, sinh viên sẽ có rất nhiều sự lựa chọn từ lĩnh vực Quản lý Kinh doanh, Quản lý du lịch khách sạn và nhà hàng, Môi trường, Công nghệ, Toán học, Nông nghiệp, Kinh tế đến Khoa học Xã hội và Nhân văn, Thời trang, Y học, Tài chính, Kế toán, Luật, Kiến trúc và Nghệ thuật…

Chuẩn bị hành trang cho con đường du học

Việc lựa chọn chương trình đào tạo quyết định nghề nghiệp tương lai sau khi tốt nghiệp. Ngoài những câu hỏi như điều kiện để đăng ký một chương trình học ở Pháp, nên chọn ngành nghề gì, chọn chương trình học ngắn hạn hay dài hạn thì yêu cầu ngoại ngữ, tài chính, nội dung khóa học cũng luôn là những câu hỏi để cân đo đong đếm khả năng chấp nhận của trường với năng lực và tài chính hiện có và cách đặt ra một kế hoạch học tập bao gồm chi phí du học, học bổng, các chu trình đăng ký học và xin thị thực và cả các vấn đề khi sống ở Pháp.

Cá Domino (SSDH) – Theo dantri.com.vn

Share.

Leave A Reply