Pháp là nơi thu hút sinh viên hơn Mỹ và Anh

0

Sẵn sàng du học – Một cuộc khảo sát mới đây cho thấy, sinh viên quốc tế đến từ khắp nơi trên thế giới cho rằng, Pháp là nơi hấp dẫn để họ đến học tập, nghiên cứu hơn so với Anh và Mỹ.

Sinh viên theo học tại Pháp. (Ảnh: Consomac)

Sinh viên theo học tại Pháp. (Ảnh: Consomac)

Cuộc khảo sát do Campus France thực hiện, xem xét nhận thức và kinh nghiệm của hơn 14 nghìn sinh viên đã và đang theo học hoặc có kế hoạch đến Pháp học trong tương lai. Kết quả cho thấy, Pháp hiện là nơi hấp dẫn hơn bao giờ hết đối với sinh viên nước ngoài.

Theo kết quả, 64% sinh viên nước ngoài cho rằng Pháp là nước thu hút sinh viên đến học tập hơn trước đây, xếp trên Mỹ, Đức và Anh. Nước duy nhất hấp dẫn sinh viên hơn Pháp là Canada, chiếm 69%. Lý do chính khiến Pháp trở thành nước thu hút sinh viên hơn là văn hóa và kinh tế.

Cũng theo khảo sát, Mỹ và Anh không được coi hấp dẫn từ sau cuộc bầu cử tại Mỹ và việc Anh rời khỏi EU có tác động tiêu cực đến việc thu hút sinh viên.

Khoảng 90% số người người đã và đang học ở Pháp cho biết họ hài lòng với giá trị của bằng cấp và 88% hài lòng với chất lượng giáo dục.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đều cảm thấy hài lòng, có một số người phàn nàn về kinh nghiệm của sinh viên học ở Pháp. Mức chi phí ăn ở cao, các thủ tục hành chính rườm rà, cơ hội tìm việc khó sau khi hoàn thành khóa học vẫn là điểm yếu của Pháp.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Nhân Dân

Share.

Leave A Reply