Pháp lên kế hoạch nâng cao chất lượng đại học top 10 thế giới

0

SSDH – Không cam chịu trước sự chèn ép của 2 người khổng lồ Anh và Mĩ trong cuộc đua thương mại hoá giáo dục, mới đây một dự án phát triển giáo dục định hướng chính phủ nhằm xây dựng một trường đại học top 10 thế giới mang tên Paris-Saclay trị giá lên đến 7.5 tỉ Euro đã được chính phủ nước này khởi động.

 

Pháp lên kế hoạch nâng cao chất lượng đại học top 10 thế giới

 

Điều này không phải là quá mới mẻ khi trước đây Pháp đã từng liên kết 19 cơ sở đào tạo thành một cấu trúc hợp nhất với mục tiêu xây dựng một Harvard hay MIT ngay tại kinh đô ánh sáng Paris.

 

Paris-Saclay được xây dựng với muc đích trở thành trường đại học top 10 thế giới trong vòng 10 năm tới.

 

Dự tính, trường sẽ có khả năng giảng dạy và thực hiện nghiên cứu với 70.000 sinh viên và 10.000 nhà nghiên cứu. Đây sẽ là bước tiến đáng kể trong khâu đào tạo và tuyển dụng nhân sự và sinh viên quốc tế.

 

Qui mô ước tính của trường sẽ gấp hai lần trường ĐH California, Berkeley (Mĩ) – một trong những là cờ đầu của giáo dục bậc cao Hoa kì.

 

Cơ sở vật chất của Paris-Saclay đã được đầu tư đáng kể, thừa hưởng nguồn nhân sự gồm các giáo sư đoạt giải Nobel và những người sáng lập ra ĐH Ecole Polytechnique, HEC Paris và National Center for Scientific Research (CNRS).

 

Giám đốc học viện, ông Vernay kì vọng Paris-Sarlay sẽ là một thành phố học thuật, “một vườn hoa kiểu Pháp với những gì tinh tuý nhất từ khắp nơi trên thế giới”.

 

Ông Vernay cũng khẳng định “Chúng tôi hoàn toàn sẵn sàng để bắt đầu cuộc chơi.”

 

Phạm Huyền (SSDH) – Theo BBC

Share.

Leave A Reply