Phiên bản trứng cút mới toanh cực ngon và lạ ở Sài Gòn

0

Sẵn sàng du học – Bạn đã sẵn sàng để khám phá món ăn vặt đang được săn đón nhiệt tình tại Sài Gòn chưa nào?

Trứng cút luôn là nguyên liệu góp mặt trong nhiều món ăn hấp dẫn tại Sài Gòn. Qua mỗi món, những quả trứng này lại mang đến từng nét hấp dẫn riêng và được rất nhiều người yêu thích.

Và mới đây, một món ăn vặt vừa xuất hiện đang được giới trẻ săn đón nhiệt tình cũng từ hương vị này, đó chính là trứng cút chiên bột sốt me.

ssdh-trung-chut-chien

 

Chỉ là một chiếc xe đẩy đơn sơ trước khu chung cư Ngô Gia Tự (quận 10), ấy vậy mà hàng trứng cút chiên bột của cô Duyên lại thu hút rất nhiều vị khách bởi món ăn hấp dẫn này.

Được biết đây là ý tưởng từ người cháu của cô, mong muốn mang đến một hương vị mới mẻ và hấp dẫn hơn cho thực khách. Ban đầu chỉ được các học sinh ở ngôi trường gần đó ưa thích nhưng hiện nay, món ăn đã thu hút nhiều bạn trẻ từ các nơi khác đến khám phá.

Món ăn này thật ra cũng được chế biến rất đơn giản. Trứng cút được luộc chín và lột sạch vỏ. Sau đó, nhúng chúng trong phần bột đã được pha loãng rồi bỏ vào chiên giòn lên. Khi ăn thì rưới thêm sốt me, tương ớt…

Theo chia sẻ từ cô chủ, để sau khi chiên món được giòn và thơm thì thành phần phải cân đối giữa tỉ lệ bột và nước. Ngoài ra, cô còn cho thêm trứng vịt, bột mì, bột năng tạo nên một hương vị độc đáo riêng.

Trong chiếc chảo dầu đang nóng dần, khi từng quả trứng đã bao một lớp áo bột được thả vào sẽ tạo nên những tiếng "reo" vô cùng kích thích. Đảo vài vòng cho món chín giòn đều, khi lớp vỏ dần chuyển hẳn sang màu vàng ươm thì vừa đúng lúc vớt ra. Giờ đây, không còn là những quả trứng cút luộc đơn điệu, chúng đã được "khoác lên màu áo mới" vừa giòn vừa thơm lừng.

ssdh-trung-chut-chien3

Nhưng vẫn chưa có gì đặc biệt nếu không nhờ nước sốt me rưới đều lên ăn cùng. Chính hương vị chua ngọt thấm đượm vào từng phần trứng chiên vừa làm kích thích khẩu vị, vừa mang lại một "làn gió mới" cho món ăn tưởng như đã nhàm chán. Bạn sẽ chẳng thể chờ đợi được quá lâu mà muốn khám phá ngay món ăn này.

ssdh-trung-chut-chien2

Món này là phải ăn nóng mới ngon. Chỉ cần cắn chạm vào trứng bên trong, khuôn miệng bạn sẽ lập tức lan toả cái giòn rụm của lớp bột vẫn còn nóng giao hoà ăn ý cùng quả trứng beo béo bên trong. Lẫn đâu đó là vị chua ngọt của sốt me quyện vào vô cùng hấp dẫn. Món ăn bình dân nhưng lại giúp bạn cảm nhận trọn vẹn từng cung bậc vị giác.

Điểm trừ là ở đây không có chỗ ngồi lại nên khi mang về, món bị nguội sẽ giảm đi độ giòn thơm. Và sẽ hấp dẫn hơn nếu cô cho thêm vài cọng rau răm the the để đỡ ngấy và kích thích khẩu vị.

ssdh-trung-chut-chien1

 

Mỗi phần gồm 12 quả trứng sẽ có giá là 20k, bạn vẫn có thể gọi phần nhỏ hơn tuỳ theo sở thích. Hương vị mới lạ, hấp dẫn nhưng lại bình dân này hứa hẹn sẽ khiến các tín đồ ăn vặt "mê mệt" đấy. Quán chỉ bán buổi sáng nên bạn tranh thủ đến thưởng thức cho đúng giờ không lại bị hụt mất đấy nhé.

Địa chỉ: ngang số 230 Hoà Hảo, quận 10

Giờ mở cửa: 10h – 14h

Giá: 20k/phần (12 quả)

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply