“Phim lầy” kiểu Nhật: “Ossan’s Love” và muôn vàn cám dỗ công sở của trai thẳng

0

Sẵn sàng du học – Đề cập đến tình yêu đồng tính chốn công sở quá duyên, "Ossan's Love" mới chiếu được 2 tập đã được mọt phim "tìm link" ráo riết.

Trong cộng đồng mạng có tương truyền một câu nói vui: "Tam thập còn "zin", thần kinh nảy số". Câu nói này ám chỉ các chàng trai, cô gái U30 mà vẫn còn đang ế, thì xin hãy xách thân lên và kiếm người yêu ngay thôi, cô đơn quá lâu sẽ khiến bạn dễ phát rồ vì đủ chuyện.

Không tin ư? Sao bạn không thử tự kiểm chứng câu nói ấy qua cuộc sống của một chàng F.A 33 tuổi kiểu mẫu trong phim hot Nhật Ossan's Love (tạm dịch: Chú Già Biết Yêu) nhỉ?

ssdh-ossans-love

 

Hai đánh một, không chột cũng què

Nhân vật chính của Ossan's Love là một anh chàng công sở 33 tuổi tên Soichi Haruta (Kei Tanaka đóng). Đã xấp xỉ 20 năm kể từ khi Haruta được nắm tay một bạn nữ.

Thật ra thì Haruta cũng không phải là khắc số với người khác giới, bằng chứng là anh ta có một cô bạn thân đến chết đi sống lại tên Chizu Arai (Rio Uchida đóng). Chizu và Haruta thân đến mức chuyện gì cũng có thể tâm sự, nhưng tuyệt nhiên cả hai không hề nảy sinh tình cảm với nhau.

Ngoài ra, Haruta hiện đang sống cùng một đồng nghiệp nam tên Ryota Maki (Kento Hayashi đóng). Ryota là đàn em mới vừa chuyển đến văn phòng của Haruta, cũng là một người bạn cùng nhà khéo léo, giỏi nội trợ. Haruta tất nhiên cảm thấy may mắn vì được Ryota chăm sóc mỗi ngày.

Ở công ty bất động sản, Haruta là nhân viên có thành tích kém nhất. Thế nhưng 10 năm qua anh ta vẫn yên vị một cách thần kỳ ở đây. Nguyên nhân theo như Haruta tự đánh giá là vì ông sếp hơn 50 tuổi của anh, ông Kurosawa (Kotaro Yoshida đóng), là một cấp trên vô cùng tử tế. Đó là suy nghĩ của Haruta, chứ ông Kurosawa lại có nhiều suy tính khác.

ssdh-ossans-love1

 

Một ngày nọ, Haruta phát hiện ông Kurosawa lưu trữ rất nhiều hình ảnh chụp lén của mình. Ông Kurosawa thẹn thùng thừa nhận ông ta thích Haruta đến mức đã sẵn sàng để… bỏ vợ. Chưa kịp hoàn hồn, về đến nhà, Haruta lại nhận thêm một lời bày tỏ đến từ đối tượng khác gây bàng hoàng không kém: cậu em cùng nhà Ryota!

Mọi khi ế đến mốc mặt ra, nay lại đồng thời được hai lời tỏ tình đánh úp. Haruta tuyên bố mình là trai thẳng, nhưng hai "bẻ" một, không cong cũng oằn. Câu chuyện "tình tay ba" này sẽ rẽ về đâu trong những tập sắp tới?

Một tác phẩm khiến bạn vừa cười vừa tâm đắc

Gợi mở bằng tình huống vô cùng đời thường, Ossan's Love ngay lập tức biến thành một hiện tượng phim truyền hình Nhật với lối triển khai hài hước, dí dỏm. Khi mà tình trạng giới trẻ Nhật thích sống độc thân đang trở thành vấn đề nóng trên các bản tin thời sự buổi tối, Ossan's Love tếu táo lật ngược vấn đề, mở ra nhiều khía cạnh lí thú.

ssdh-ossans-love2

 

Trước hết, Haruta là một trường hợp điển hình của thanh niên Nhật hiện đại: Anh ta đi làm giờ hành chính, mặc vest công sở và ế bền vững. Nhìn sâu vào suy nghĩ và cách ứng xử của Haruta, chúng ta đều hiểu anh chàng cô đơn đến nhường nào.

Haruta vẫn nỗ lực tìm kiếm tình yêu, nhưng cuộc sống bộn bề và những ảo tưởng trên mây của thế hệ thanh niên hiện tại khiến cho họ khó tìm được sự cảm thông, đồng điệu trong tình cảm. Hình mẫu lí tưởng của Haruta là một cô gái có vòng 1 "khủng", xinh đẹp, biết chu toàn việc làm cũng như việc nhà.

Chính cậu em cùng nhà Ryota cũng bật cười khi nghe chia sẻ này. Bởi lẽ hình tượng người phụ nữ như thế trong hiện tại là quá cao xa, dù có thật thì người ta cũng không xem Haruta là đối tượng tương xứng để hẹn hò.

Một loạt câu hỏi khác được đặt ra: Nếu Haruta không hấp dẫn trong mắt phụ nữ, có phải chăng là vì anh ta "hút" nam giới nhiều hơn? Nếu Haruta không tìm được người yêu ở ngoài đường, phải chăng là anh ta nên nhìn quanh văn phòng của mình để tìm ra "chân ái"?

Haruta có thể là người kém tinh tế, nhưng anh ta thật sự quá mất cảnh giác với thái độ thân thiện trên mức bình thường của sếp mình. Ngay cả người bạn đồng nghiệp, tại sao Haruta không nhận ra những cử chỉ quan tâm, sự hi sinh của Ryota trong từng bữa cơm được chăm chút quá tỉ mỉ? Chốn văn phòng không chỉ có stress và công việc, còn có cả tá cám dỗ và tất nhiên là cả… chân tình!

ssdh-ossans-love3

 

Ngày nay, tình cảm đồng giới đã dần được xã hội lên tiếng bảo vệ và khuyến khích. Điều này có nghĩa khả năng thoát ế của chúng ta đang tăng lên. Tình yêu có thể đến từ bất cứ đâu, bất cứ ai và bất kỳ lúc nào.

Thế nhưng đi kèm với đặc quyền đó, chúng ta cần có trách nhiệm với tình cảm của tất cả mọi người. Một ông sếp thường xuyên ghi những lời mùi mẫn vào sổ tay của bạn, bạn đừng tỉnh bơ mà vứt nó qua một bên. Một người bạn đồng giới chăm sóc cho bạn vô điều kiện, bạn cũng đừng xem như chuyện hiển nhiên mà đón nhận một cách vô tư quá. Chính vì thái độ không cự tuyệt, cũng không đồng tình của Haruta đã đẩy anh ta vào tình huống khó xử.

ssdh-ossans-love4

 

Điểm đáng khen của Ossan's Love chính là cách khắc họa tình yêu đồng giới rất tự nhiên và đáng yêu. Chú già Kurosawa là một nhân vật có vẻ ngoài tử tế, hiền lành, nên cách thể hiện tình cảm của ông ta cũng từ tốn và có phần bẽn lẽn.

Kurosawa tuy có đôi lần khiến Haruta phát hoảng, nhưng qua 2 tập đầu chúng ta luôn bật cười vì ông chú này sao mà giống… các chị em công sở quá. Này thì yêu thầm rồi chụp lén người thương, lấy ảnh đối tượng làm màn hình khóa điện thoại, đỏ mặt mỗi khi vô tình chạm phải "crush", rồi thì khóc thút thít khi thấy Haruta vì mình mà bị thương…

Tuy nhiên, chúng ta tuyệt đối chưa bao giờ thấy Kurosawa cậy quyền cấp trên mà ép duyên người ông ta thích bao giờ. Chuyện vợ mình ở nhà, Kurosawa cũng đã trọn nghĩa vợ chồng mà quỳ xin phu nhân tha thứ, cho phép ông ở tuổi 50 được sống thật với giới tính của mình. Một nhân vật ông chú lúc thì cưng hết sức, lúc lại khiến chúng ta cảm thương vô cùng.

Còn Ryota, anh chàng hậu bối điển trai được đạo diễn ưu ái cho lên hình ở những góc quay đẹp nhất mỗi tập, cũng không hề đem lại cảm giác "diễn". Chắc hẳn có rất ít khán giả nhận ra Ryota có tình cảm với Haruta. Từng cử chỉ, lời nói và thái độ của Ryota đối với đàn anh cùng nhà đều rất tự nhiên.

Vậy nên, khi Ryota đột ngột tỏ tình bằng thái độ dứt khoát và nồng cháy, không chỉ Haruta mà cả khán giả cũng há hốc mồm ra! Cũng bởi vì Ryota còn quá trẻ, cậu ta nôn nóng và có nhiều hành động nông nổi, nhân vật này đã tạo thành một thái cực đối lập hoàn toàn với chú già đáng yêu Kurosawa.

Nếu đây là một bộ phim truyền hình giờ vàng với một nhân vật nữ được hai anh chàng đối lập nhau theo đuổi thì sẽ khá nhàm chán đúng không? May mắn thay, Ossan's Love đem đến cho chúng ta tam giác tình cảm của ba người đàn ông, mà trong đó có một anh chàng đang không hiểu chuyện gì cả và một mực tuyên bố anh ta là trai thẳng.

Trong khi đó, hai nam chính còn lại thì đang nhân danh tình yêu, mỗi người một cách thể hiện tình cảm theo concept "Lửa – Băng" khiến người xem cười ra nước mắt mà nôn nóng dõi theo mỗi tuần.

Một khi người Nhật đã nhây…

Đây không phải lần đầu Ossan's Love lên sóng và được yêu thích. Vào năm 2016, phiên bản phim ngắn đặc biệt chiếu trên màn ảnh nhỏ về chuyện tình tay ba "hai cong một thẳng" này đã ra mắt.

Chính vì nhận được phản hồi tích cực, sau hai năm nhà đài đã tiếp tục remake Ossan's Love thành một phim truyền hình nhiều tập hơn, chính là phiên bản đang gây sốt trong những ngày gần đây.

ssdh-ossans-love7

 

Phiên bản mới này tuy có thay đổi khá nhiều ở dàn diễn viên, nhưng kịch bản của phim truyền hình dài tập đã khiến cho cốt truyện đáng yêu và hợp lí hơn rất nhiều. Lấy bối cảnh công sở là chủ yếu, các mối quan hệ của nhân vật được dẫn dắt với tốc độ hợp lí, chuyện tình cảm của họ cũng giúp người xem dễ đồng điệu hơn.

Ngoài ra, các hoạt động quảng bá về phim cũng được Asahi TV triển khai mạnh mẽ. Các tấm poster xuất hiện khắp nơi ở những nơi dân công sở thường lui tới. Các tấm biển quảng cáo nhấn mạnh sự hài hước của phim xuất hiện nhan nhản ở các khu vực thang máy văn phòng một cách "lầy lội" như thế này đây.

ssdh-ossans-love6

 

Thậm chí, một tài khoản Instagram mang tên nhân vật Kurosawa cũng được ekip lập ra. Trong vòng 30 ngày, tài khoản này đã chạm mốc hơn 110 nghìn người đăng ký theo dõi. Ở đó đăng tải các tấm ảnh chụp lén Haruta cùng những dòng caption mùi mẫn trong tâm trạng của chú già đang yêu: "Sáng nay mình được đi xe buýt cùng với Haruta. Hạnh phúc quá đi à!". Tài khoản Twitter của Ossan's Love được sử dụng lại sau hai năm bỏ trống cũng đã tăng chỉ số tương tác gấp ba lần.

Cuối cùng, lời khuyên của tôi là nếu bạn tò mò về phim này, bạn có thể xem qua phiên bản "tàu bay" của Ossan's Love hồi năm 2016.

Thế nhưng để hiểu và thật sự hòa cùng cơn sốt của cộng đồng phim Nhật những ngày qua, tuyệt đối đừng bỏ lỡ cơ hội theo dõi Ossan's Love phiên bản 2018 mới tinh tươm phát sóng mỗi tuần một tập vào tối thứ Tư trên đài Asahi TV nhé!

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply