Phim về nạn quay cóp của Thái được ví như ‘Châu Tinh Trì + Hollywood’

0

Sẵn sàng du học – Bộ phim “Bad Genius” (Thiên tài bất hảo) của điện ảnh xứ chùa vàng không chỉ gặt hái thắng lợi tại quê nhà, mà còn đang tiếp tục nối dài chuỗi thành công trong khu vực châu Á.

Với doanh thu gần 20 triệu HKD (tương đương 58 tỷ đồng), Bad Genius mới trở thành bộ phim Thái Lan ăn khách nhất lịch sử phòng vé Hong Kong.

Kỷ lục trước đó tồn tại 17 năm thuộc về The Iron Ladies (2000) – bộ phim hài về đội bóng chuyền nam gồm toàn thành viên đồng tính và chuyển giới từng thu 15,25 triệu HKD.

Tại quê nhà Thái Lan, Bad Genius hiện cũng là bộ phim nội ăn khách nhất năm 2017 với doanh thu trên 110 triệu baht (77 tỷ đồng).

Sau quê nhà Thái Lan, Bad Genius bắt đầu tấn công thị trường Hong Kong, Indonesia và tiếp tục gặt hái thành công vang dội.

Sau quê nhà Thái Lan, Bad Genius bắt đầu tấn công thị trường Hong Kong, Indonesia và tiếp tục gặt hái thành công vang dội.

Báo chí Hong Kong cho rằng Bad Genius sở dĩ ăn khách bởi tác phẩm gợi cho khán giả nhớ tới tác phẩm kinh điển Học trường Uy Long của Châu Tinh Trì ở các tình huống hài hước, nhưng đồng thời có tiết tấu dồn dập và lôi cuốn không kém gì các phim thuộc thể loại trộm cướp (heist) của Hollywood như Now You See Me hay Ocean’s Eleven.

Do đạo diễn Nattawut Poonpiriya thực hiện, Bad Genius lấy cảm hứng từ sự kiện có thật khi bài thi Standard Test International Colleges (STIC) từng bị rò rỉ tại một số quốc gia châu Á. Nhân vật chính của bộ phim là thiên tài toán học Lynn (Chutimon Chuengcharoensukying).

Ban đầu, nữ sinh “hành nghề” bằng cách chỉ bài cho nhóm “cậu ấm cô chiêu” trong trường trung học với giá 3.000 baht (tương đương 2 triệu đồng) mỗi môn.

Nhưng sự liều lĩnh của Lynn chưa dừng lại tại đó. Cô quyết định bay tới Australia để tham dự kỳ thi STIC trước, và tuồn đáp án về quê hương nhờ chênh lệch múi giờ.

Người đẹp Aokbab sắm vai chính trong Bad Genius là Lynn - một thiên tài toán học nhưng đồng thời nghĩ ra đủ chiêu trò quay cóp, nhắc bài.

Người đẹp Aokbab sắm vai chính trong Bad Genius là Lynn – một thiên tài toán học nhưng đồng thời nghĩ ra đủ chiêu trò quay cóp, nhắc bài.

Toàn bộ Bad Genius được kể như một tác phẩm thuộc thể loại heist, và các pha quay cóp, nhắc bài mang phong cách không khác gì các phi vụ đạo tặc mà điện ảnh thế giới từng thể hiện trên màn ảnh rộng.

Sắm vai chính trong phim là Chutimon Chuengcharoensukying. Còn mang biệt danh Aokbab, cô gái 21 tuổi xuất thân là người mẫu thời trang, và hiện là sinh viên khoa nghệ thuật tại trường Đại học Chulalongkorn ở Bangkok, Thái Lan.

Thành công của Bad Genius mới giúp Aokbab thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại giải thưởng Maya Awards 2017 của người Thái, và giúp tạo bàn đạp vững chắc cho người đẹp nếu cô muốn chuyển hẳn sang nghiệp diễn xuất.

Tại Việt Nam, Bad Genius – Thiên tài bất hảo chính thức khởi chiếu từ 15/9.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing.vn

Share.

Leave A Reply