Phụ nữ bị ‘mắc kẹt’ quá lâu sẽ trở thành những sinh vật nguy hiểm nhất

0

Sẵn sàng du học – Họ giống như một con tàu chực chờ bị trật bánh, chỉ đợi thời cơ đến là sẽ lao đầu ra khỏi đường ray xe lửa.

Andrea Strickland đang chạy trốn. Cô cần một nhân dạng mới cho một cuộc sống mới cùng với số tiền được thừa kế lên đến nửa triệu đô. Cô đã mắc kẹt quá lâu rồi.

Mười ba tuổi, Andrea được tìm thấy sống sót trong vụ tai nạn xe hơi, chiếc xe mà cô đã bị kẹt trong đó suốt hai giờ đồng hồ và nhìn chằm chằm vào cả cha lẫn mẹ đã chết cứng bên cạnh. Đó là khởi đầu mất mát của cô gái vẫn đang ở độ tuổi thiếu niên.

Bước vào hôn nhân từ khá sớm, nhưng Andrea đã nhanh chóng nhận ra cái vỏ bọc hào nhoáng của người chồng đã khiến cô sớm mắc kẹt trong gánh nặng tài chính. Nhưng Andrea đã không còn là cô gái nhút nhát ngày xưa chỉ chờ đợi số phận đã được sắp đặt cho mình. Sách vở giúp cô thoát khỏi thực tại nhiều hơn đồng thời cũng tôi luyện Andrea thành một phụ nữ gai góc.

Tiểu thuyết Mắc kẹt kể câu chuyện về người phụ nữ sắp đặt cuộc đời mình.

Tiểu thuyết Mắc kẹt kể câu chuyện về người phụ nữ sắp đặt cuộc đời mình.

Trên eo biển Puget, người ta tìm thấy xác một người phụ nữ khỏa thân và trương phồng bị nhốt trong lồng cua. Liệu đó có phải là Lynn Cora Hoff như đội điều tra đã truy tìm được? Hay đó là chính là Andrea Strickland đã bị sát hại trên đường chạy trốn như nữ cảnh sát Tracy Crosswhite nghi ngờ? Có điều gì uẩn khúc ở cái xác ấy khiến Tracy quyết tâm đi đến sự thật cuối cùng?

Mắc kẹt là tác phẩm mới nhất trong series về điều tra viên Tracy Crosswhite của tiểu thuyết gia trinh thám Robert Dugoni đến tay bạn đọc Việt Nam. Vẫn là phong cách quen thuộc của Dugoni khi để nạn nhân trong các vụ án đều là phụ nữ, nhưng cuốn sách khai thác sâu hơn về khía cạnh đời sống hôn nhân gia đình khi bản chất của con người được bộc lộ rõ kể từ khi ký vào tờ giấy kết hôn.

Chủ đề hôn nhân không chỉ được nhắc đến xoay quanh vụ án mạng mà còn được thể hiện rõ nhất qua mong muốn được lập gia đình của Tracy. Ở tuổi 43, cô bắt đầu cảm nhận được độ tuổi sung sức của mình dần tàn phai. Cô dần thèm khát xây dựng tổ ấm của chính mình với Dan – người bạn thuở ấu thơ và cũng là người yêu cô bây giờ, nhưng luôn canh cánh trong lòng rằng mọi thứ liệu có trở nên quá muộn với một phụ nữ như cô hay không.

Series Tracy Crosswhite của Robert Dugoni đến nay đã xuất bản bốn tập sách bao gồm Căn hầm tối, Hơi thở cuối cùng, Trảng đất trống và mới đây nhất là Mắc kẹt. Bộ sách kể về nữ điều tra viên xinh đẹp của sở cảnh sát Seattle, người đã chịu nhiều nỗi đau khi mất cả cha mẹ và người em gái mười tám tuổi hai mươi năm về trước.

Với quyết tâm đi tìm kiếm sự thật về vụ mất tích của em gái mà Tracy đã thi vào Học viện Cảnh sát và trở thành điều tra viên xuất sắc nhất của bang.

Series trinh thám về nhân vật Tracy.

Series trinh thám về nhân vật Tracy.

Trở lại với Mắc kẹt, Tracy cho thấy khả năng phán đoán và hành động của mình chưa hề bị suy giảm và mai một. Cuốn sách của Dugoni gợi nhớ đến tác phẩm lừng danh một thời Gone girl của Gillian Flynn khi cũng để những người phụ nữ sắp đặt vận mệnh của mình. Tuy vậy Mắc kẹt lại hoàn toàn không phải là một cuốn Gone girl thứ hai.

Tác giả đã khéo léo xây dựng một kịch bản mới lạ, đa tầng đa lớp giống như một củ hành, mà qua đó người đọc phải dần dần bóc tách từng lớp vỏ mới đến được cái lõi sự thật. Đặc biệt hơn, sách vẫn giữ được chất pháp lý đã xuyên suốt cả series, đúng như những gì mà tạp chí Providence đã dành tặng những lời khen ngợi cho Dugoni – “ông vua của dòng trinh thám pháp lý”.

Robert Dugoni là nhà văn nổi tiếng người Mỹ chuyên về dòng sách trinh thám, hiện đang sinh sống tại Seattle, bang Washington. Ông là tác giả của các bộ sách nổi tiếng về luật sư David Sloans và nữ điều tra viên Tracy Crosswhite cùng nhiều tiểu thuyết độc lập khác.

Dugoni được cho là thế hệ nhà văn trinh thám pháp lý kế vị ngai vàng văn học của John Grisham – tiểu thuyết gia nổi tiếng nhất của thể loại này.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply