Phương pháp quản lý tiền khi du học Pháp

0

SSDH – Dù bạn ra nước ngoài vì bất kể lý do gì về công việc – học tập – du lịch vv… thì việc đầu tiên cần lưu tâm là: nước đó dùng đơn vị tiền tệ nào? Việc thanh toán các dịch vụ tại đó thường được sử dụng thế nào? Bạn có ý định du học tại Pháp, hay sắp sang Pháp học tập rất muốn biết có nên mở 1 tài khoản ngân hàng tài Pháp, hay làm thế nào có thể mở chúng?

 money.gif

 

Pháp và 15 quốc gia khác của Liên minh châu Âu, Đức, Áo, Bỉ, Cyprus, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Ireland, Italy, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Slovakia, Slovenia và Tây Ban Nha sử dụng đồng euro (€) như là tiền tệ của họ.

 

Sinh viên quốc tế có thể mở một tài khoản ngân hàng “không phải cư dân” (bằng đồng euro hoặc đồng tiền khác), nếu họ sẽ ở lại đủ lâu như một tài khoản “cư dân” (bằng đồng euro hoặc đồng tiền khác).

 

Bạn có thể yêu cầu ngân hàng của bạn ở nhà nếu nó duy trì mối quan hệ với một mạng lưới ngân hàng Pháp, nó sẽ dễ dàng hơn cho bạn để mở một tài khoản và chuyển tiền. (có lẽ ngay cả trước khi bạn đến Pháp)

 

Bạn có thể sẽ được yêu cầu cung cấp các dịch vụ mà ngân hàng bạn đăng kí hỗ trợ, hoặc RIB (Relevé d’Identité Bancaire), mà bạn có thể có được từ ngân hàng của bạn, để cho phép gửi tiền hoặc rút tiền từ tài khoản của bạn ví dụ, tiền gửi trực tiếp của tiền lương của bạn hoặc tự động , dự kiến ​​thanh toán các hóa đơn của bạn.

 

Các thẻ ngân hàng lớn (Visa và Mastercard) được chấp nhận bởi hầu hết các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng ở Pháp. Giao dịch tiền mặt phải được thực hiện bằng đồng euro.

 

Séc được sử dụng rất ít ở Pháp. Rất ít doanh nghiệp sẽ chấp nhận sử dụng Séc trong giao dịch với các ngân hàng nước. Vì thế, lời khuyên tốt nhất cho bạn là bạn nên mở cho mình một tài khoản ngân hàng tài Pháp trước khi bắt đầu hành trình du học Pháp của mình.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Mạng du học

Share.

Leave A Reply