Princeton, Harvard và Williams dẫn đầu hai bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu ở Mỹ năm 2011-2012

0

SSDH – Trường đại học Princeton cùng trường Harvard đứng vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng các trường đại học quốc gia hàng đầu nước Mỹ năm 2011-2012 do tạo chí US News bình chọn. Năm ngoái, trường Harvard một mình đứng đầu với các chỉ số nổi bật về quy mô rộng lớn cũng như về khối lượng và chất lượng nghiên cứu.

 

tt-15-9-20115

Trường đại học Haravrd vẫn duy trì được vị trí số 1 trong bảng xếp hạng thường niên các trường đại học của Mỹ.

 

Bảng xếp hạng các trường đại học đại cương quốc gia chỉ bao gồm đào tạo cử nhân và trong đó một nửa là thiên về các môn học đại cương. Danh sách năm nay không có nhiều thay đổi so với năm ngoái. Trường đại học William một lần nữa vẫn giữ vị trí cao nhất, tiếp theo là trường Amherst.

 

Mặc dù học học phí tiếp tục tăng cao với mức hiện nay ở các trường đại học có mặt trong bảng xếp hạng trên lên đến hơn $200.000 cho một chương trình cử nhân, nhưng tất cả những dữ liệu trên đó đều cho thấy các trường không hề có dấu hiệu suy giảm. Theo báo cáo gần đây nhất của trung tâm giáo dục và việc làm thuộc trường đại học Georgetown cho thấy thu nhập của một người có bằng cử nhân cao hơn người chỉ có bằng trung học là 75%, khảo sát này được ước tính với tổng thời gian đi làm của một người.

 

Năm 2010, tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ đang ở mức cao nhất là 9,8%, con số này bao gồm các sinh viên vừa tốt nghiệp đại học cùng năm chiếm tỉ lệ là 5,4%. Các trường đại học cũng không cần phải mất chi phí để chứng minh các chỉ số chất lượng giáo dục của trường. Tờ US News đã phân loại, xếp hạng theo các tiêu chí nổi bật như các trường có tỉ lệ học sinh đăng ký đông nhất, các trường tốt nhất cho học sinh loại B, những trường có gía trị tốt nhất…

 

Danh sách top 20 trường đại học quốc gia có chút thay đổi. Trường đại học Chicago vượt 4 điểm từ vị trí số 9 năm ngoái lên vị trí thứ 5 năm nay. Trong Top 50 trường thì trường University of Miami có bước tiến lớn nhất tới vị trí thứ 38 so với vị trí thứ 47 của năm ngoái. Trường Rensselaer Polytechnic Institute thì lại giảm từ vị trí thứ 41 xuống 50 năm nay.

 

Một số trường ở California mặc dù đang phải vật lộn trong cơn bão tài chính của bang nhưng vẫn giữ được vị thế và danh tiếng, đó là trường University of California ở Berkeley và  University of California ở Los Angeles. Hai trường này một lẫn nữa dẫn đầu trong danh sách các trường quốc gia công lập hàng đầu. Trong top 25 trường quốc gia hàng đầu chỉ có 3 trường công lập có mặt trong đó, gồm hai trường vừa kể trên và trường University of Virginia.

 

Tương tự, bảng xếp hạng các trường đại học xã hội nhân văn quốc gia cũng có sự xê dịch. Trường Bryn Mawr College vươn lên thứ 25 từ vị trí 31 năm ngoái trong top 50. Trường Smith College giảm điểm từ vị trí 14 xuống 19 năm nay.

 

Bảng xếp hạng các trường đại học theo khu vực bao gồm các trường có các khóa đại học và sau đại học cùng với một số ít chương trình tiến sỹ được chia theo 4 khu vực ở Mỹ. Trường Villanova University, Rollins College, Creighton University và trường Trinity University lần lượt dẫn đầu 4 khu vực bắc, nam, trung tây và tây.

 

Còn bảng xếp hạng các trường đại học đại cương theo khu vực của năm nay có chút ít thay đổi, số lượng chương trình đại cương ít hơn, dưới 50%. Trong danh sách này, trường John Brown University dành được vị trí đầu ở phía nam, Carroll College dẫn đầu đầu ở khu vực phía tây. Học viện hải quân Hoa kỳ và trường Taylor University vẫn tiếp tục giữ vị trí cao nhất ở khu vực phía bắc và trung tây. Học viên không quân Hoa Kỳ được xếp vào danh sách trường đại học xã hội nhân văn quốc gia.

 

Với 27 năm kinh nghiệm xếp hạng, US News không ngừng phát triển hệ thống dữ liệu ngày càng phong phú nhằm đưa đến cho học sinh và các bậc phụ huynh những công cụ tìm kiếm trường hữu hiệu nhất. Với sự bùng nổ của các trang mạng xã hội, US News cũng đã linh hoạt kết nối đến các trang facebook và twitter của các trường đại học. Và ngoài ra, năm nay còn có công cụ Facebook mới ở mục “các trường đại học” trên trang US News giúp các bạn có thể tham khảo những trường mà bạn bè đã học hay đang học hay những trường đặc biệt.

 

Lê Minh- Theo US News

Share.

Leave A Reply