QS World MBA Tour: gặp gỡ và xét tuyển học bổng với 100 trường Quản trị Kinh doanh Quốc tế

0

Sẵn sàng du học – Diễn ra vào Thứ 5 23/11 từ 16g30 đến 21g ngày 23/11 tại KS Sofitel Sài Gòn Plaza- 17 Lê Duẩn, Q1, TP. Hồ Chí Minh, QS World MBA Tour là triển lãm dành cho các bạn trẻ quan tâm đến chương trình Thạc sỹ Quản trị Kinh Doanh của các trường hàng đầu thế giới.

hoi-thao-du-hoc

Thị trường việc làm cho những người đã tốt nghiệp đại học ở nước ta đang tiếp tục phát triển và trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết. Mỗi năm có hơn 40.000 sinh viên tốt nghiệp cần việc làm. Không ít trong số đó là những sinh viên khối ngành kinh tế, quản trị kinh doanh. Để gia tăng khả năng cạnh tranh, nhiều sinh viên đã bắt đầu tìm hiểu về việc tìm kiếm cho mình tấm bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA).

Báo cáo xu hướng việc làm và lương mới nhất của QS – tổ chức chuyên đánh giá các trường đại học và ngành nghề hàng đầu thế giới, cho thấy rằng:

  • Năm ngoái nhu cầu của các công ty về sinh viên có bằng MBA đã tăng 13%;
  • Mức tăng này đặc biệt mạnh mẽ ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, nơi mà thị trường việc làm sau đại học cho tấm bằng MBA đã tăng 18% so với năm trước;
  • Mức lương tiếp tục gia tăng cho sinh viên tốt nghiệp chương trình MBA tại Châu Á bình quân vào khoảng 71,300 USD (chưa bao gồm tiền thưởng).

Tuy vậy, Việc nộp đơn vào các chương trình MBA thường được đánh giá là khó khăn và đòi hỏi cao hơn rất nhiều so với các chương trình thạc sĩ khác, đòi hỏi ứng viên phải có sự chuẩn bị kỹ càng hơn. Có nhiều lý do khi ứng viên nộp đơn đậu vào các ngành khác nhưng lại không trúng tuyển được vào chương trình MBA, cơ bản vẫn là thiếu thông tin hay kinh nghiệm cần thiết để có thể ghi danh thành công.

Trước những băn khoăn đó, Tổ chức QS sẽ mang đến cho sinh viên Việt Nam cơ hội gặp gỡ các cán bộ chủ chốt từ các trường kinh doanh hàng đầu thế giới, tìm hiểu về cơ hội xét tuyển chương trình MBA và học bổng độc quyền QS dành riêng cho các bạn tham dự triển lãm ngay tại thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 11 này.

Tại triển lãm QS World MBA Tour, sinh viên Việt Nam sẽ được gặp gỡ trực tiếp đại diện của 100 trường kinh doanh hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới, như Đại học Leeds, Đại học Loughborough (Anh), ba Đại học đứng đầu Châu Á là Đại học National University of Singapore (NUS), Singapore Management University (SMU) và Đại học Nanyang Technological (thứ hạng 12 và 13 trong bảng xếp hạng năm 2016 của QS), Đại học Toronto’s Joseph L. Rotman School of Management (thứ hạng 14 tại Bắc Mỹ do QS xếp hạng), Đại học San Francisco, Trường Kinh doanh Marshall (Mỹ), Đại học York, Đại học Công Nghệ Auckland (New Zealand), Đại học Macquarie, Đại học Monash, Đại học Sydney (3 trong số top 5 đại học hàng đầu nước Úc),…

Sinh viên Việt Nam sẽ được trao đổi trực tiếp với những người có thẩm quyền chương trình MBA của các trường. Qua đó, tìm hiểu được những thông tin cần thiết để có thể ghi danh và nộp hồ sơ học bổng thành công cho chương trình MBA danh giá.

Các bạn sinh viên cũng sẽ được gặp mặt các cựu sinh viên từ các trường đại học hàng đầu về tham dự; có cơ hội để trao đổi kinh nghiệm và tham vấn với chính các ứng viên khác. Ngoài ra, 100 bạn sinh viên đăng ký và đến tham dự sớm nhất sẽ được tặng miễn phí 01 cuốn cẩm nang tài liệu hướng nghiệp và du học.

Tất cả sinh viên muốn tham gia sự kiện QS World MBA Tour đều được đăng ký miễn phí tại website www.topmba.com/hcmc. Ban tổ chức khuyến khích ứng viên đăng ký sớm. Hãy đăng ký và đến tham dự sự kiện tại KS Sofitel Saigon Plaza- 17 Lê Duẩn- Q.1, TP Hồ Chí Minh ngày 23/11/2017 từ 16g30 – 21g để bắt đầu hành trình hướng đến một môi trường học tập quốc tế, nâng cao lợi thế tìm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Cơ hội nhận học bổng tổng trị giá 1,7 triệu USD tại triển lãm du học QS World Grad School Tour.

Thái Hải (SSDH) – Theo Scholarship Planet

Share.

Leave A Reply