Quy trình cần thiết khi nộp đơn xin visa du lịch Canada

0

Sẵn sàng du học – “Du ngoạn đến đất nước hình lá phong là mục tiêu của khá nhiều người, nhưng không phải ai cũng biết thủ tục, quy trình đầy đủ để tự xin visa du lịch Canada thành công – 1 trong những điều kiện tiên quyết phải có để sang được Canada.

canada-arrow

Bước 1 : Đọc kỹ thông tin về các yêu cầu cho việc xin thị thực/giấy phép trên trang web của CIC và tải xuống mẫu đơn và danh mục giấy tờ nộp kèm phù hợp cho mục đích chuyến đi của quý vị.

Vào ngày 11/12/2013, Công dân Việt Nam có độ tuổi từ 14 đến 79 phải cung cấp thông tin sinh trắc học (hình và dấu vân tay) khi nộp đơn xin thị thực ngắn hạn, giấy phép du học hoặc giấy phép làm việc. Yêu cầu mới này áp dụng cho công dân của 29 nước và 1 vùng tự trị.

Bước 2 : Điền đơn và những giấy tờ liên quan.

Các mẫu đơn (bao gồm bảng mã vạch) phải được in bằng máy in laser trên giấy trắng, không bóng và chất lượng tốt.

Bước 3 : Đọc chính sách quyền riêng tư , Điền mẫu chấp thuận của CVAC và nộp kèm với hồ sơ xin thị thực.

Lưu ý: Nếu hồ sơ xin thị thực của quý vị không nộp kèm mẫu đơn chấp thuận của CVAC – đã điền và ký tên thì toàn bộ hồ sơ của Quý vị sẽ được hoàn trả lại.

Bước 4 : Nộp phí xét duyệt thị thực và phí sinh trắc học, nếu có, theo hướng dẫn tại Trang Web Văn phòng cấp thị thực Canada.

Xin lưu ý: Khi Quý vị trực tiếp nộp hồ sơ tại CVAC hoặc qua đường bưu điện, lệ phí được thanh tóan bao gồm phí xin thị thực và phí hành chánh của CVAC( VFS Global).

Bước 5 : Đến Văn phòng Tiếp nhận Hồ sơ xin Thị thực Canada (CVAC), xin mang theo hộ chiếu, ảnh, mẫu đơn đã điền và tất cả giấy tờ nộp kèm nêu trong bảng danh mục giấy tờ và bảng phí xét duyệt của CIC và hướng dẫn thanh toán. Phí dịch vụ sẽ được thu ngay khi nộp hồ sơ. Xin Quý vị sử dụng đúng phương thức thanh tóan theo yêu cầu.

Lưu ý quan trọng : Công dân Việt Nam cần phải cung cấp thông tin sinh trắc học, CVAC sẽ thực hiện lấy thông tin sinh trắc học ngay khi nộp hồ sơ.

Bước 6 : Khi nộp hồ sơ tại CVAC, quí vị sẽ trả lệ phí, nộp hồ sơ đầy đủ và lấy hoá đơn. Trên hoá đơn này có mã số theo dõi hồ sơ của đương đơn. Với mã số này đương đơn có thể theo dõi tiến trình xét duyệt.

Lưu ý quan trọng: Lệ phí sinh trắc học là 55 USD và Lệ phí hành chánh xử lý hồ sơ CVAC là 90 USD.

Tổng cộng 145 USD

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Canada

Share.

Leave A Reply