Quy trình ứng tuyển khắt khe vào trường quân sự hàng đầu nước Mỹ

0

SSDH – Để có thể vào Học viện Quân sự Mỹ, thí sinh phải trải qua các vòng tuyển sinh ngặt nghèo nhằm xác định họ có đủ trí lực, sức khỏe, phẩm chất.

Học viện Quân sự Mỹ, còn được gọi là trường West Point, là một trong những trường danh tiếng bậc nhất ở Mỹ. Trường nằm trong danh sách 20 trường tốt nhất do US News & World Report bình chọn.

Ngoài ra, West Point còn là nơi đào tạo ra các quan chức cấp cao trong quân đội cũng như cộng đồng tình báo Mỹ, cùng hai cựu tổng thống Ulysses S. Grant  và Dwight D. Eisenhower.

131017duhoc10Để có thể theo học tại West Point, thí sinh phải trải qua vòng sơ tuyển và tuyển sinh khắt khe. Ảnh: NCO Journal.

Chính vì thế, tỷ lệ trúng tuyển vào đây chỉ ở mức 10% – tương đương với các trường thuộc Ivy League. Bên cạnh đó, thí sinh phải hội tụ đủ 3 yếu tố trí tuệ, sức khỏe và đạo đức.

Do đó, quy trình tuyển sinh của trường còn ngặt nghèo hơn nhiều so với các trường danh tiếng như Harvard, Yale hay Princeton.

Ví dụ, thí sinh phải chưa kết hôn, mang thai hay phải chịu trách nhiệm nuôi nấng, hỗ trợ trẻ em. Họ cũng phải trong độ tuổi 17-22 tại thời điểm ứng tuyển và đạt kết quả cao ở một trong hai bài thi SAT hoặc ACT.

Quy trình tuyển sinh vào West Point bắt đầu sớm hơn so với các trường dân sự. Từ năm lớp 11, học sinh phải điền thông tin vào Bản điều tra ứng viên tại trang web của trường, đồng thời tìm người đề cử để tiếp tục cạnh tranh những người khác.

Trường chỉ chấp nhận thư đề cử từ nghị sĩ, thượng nghị sĩ, phó tổng thống và sĩ quan cao cấp.

Tiếp đó, thí sinh phải tham gia sơ tuyển sức khỏe thể chất và tinh thần do Ủy ban Khám tuyển Sức khỏe thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ tiến hành. Ở vòng này, thí sinh phải trải qua 6 bài kiểm tra đánh giá thể chất.

131017duhoc11Các bài đánh giá thể chất đối với thí sinh ứng tuyển vào West Point. Ảnh chụp màn hình.

Các bài thi bao gồm ném bóng rổ, kéo xà, chạy qua lại giữa điểm xuất phát và đích, gập bụng, chống đẩy, chạy cự ly ngắn.

Bên cạnh bảng quy định thời gian, tiêu chuẩn dành cho nam, nữ, ban tuyển sinh Học viện Quân sự Mỹ cung cấp video minh họa các bài đánh giá nhằm giúp thí sinh hiểu rõ hơn về quá trình kiểm tra sức khỏe thể chất.

Đương nhiên, việc thực hiện hết bài đánh giá trong thời gian ngắn không dễ dàng. Tuy nhiên, đây chưa là gì khi so với khóa huấn luyện cơ bản dành cho tân sinh viên, thường được gọi là “doanh trại quái thú”.

Chỉ số ít trong số những người ứng tuyển vào West Point có cơ hội trải qua khóa huấn luyện này. Họ được hỗ trợ 100% chi phí học tập. Đổi lại, sau khi ra trường, họ phải thực hiện nghĩa vụ quân sự tại ngũ.

6 bài đánh giá sức khỏe với ứng viên West Point Thí sinh ứng tuyển vào Học viện Quân sự Mỹ phải trải qua bài đánh giá thể chất ngặt nghèo.

Theo: Zing

Share.

Leave A Reply