Rau muống ngâm chua ngọt cho bữa cơm thêm ngon

0

Sẵn sàng du học – Rau muống ngâm chua ngọt là món ăn chống ngấy hiệu quả khi ăn kèm đồ nướng hoặc đồ kho, mang đến vị chua cay không thể thiếu trong mỗi bữa cơm.

ssdh-rau-muong-ngam-chua-ngot

Chuẩn bị nguyên liệu: 

– 500 gram rau muống non

– 2 củ hành khô, 1 củ tỏi, 1/2 củ cà rốt, 1 quả ớt sừng nếu thích có vị cay

– 100 gram đường, 700 ml nước, 100 ml giấm gạo, muối

– Hũ sạch đựng dưa.

Hướng dẫn cách làm: 

– Nấu nước muối rau, bạn cho đường, giấm, nước vào nồi và khuấy đều cho đường tan hết sau đó bật bếp nấu cho nước đường giấm sôi lên khoảng 1-2 phút là tắt bếp, để cho hỗn hợp nguội mới sử dụng.

– Rau muống sau khi mua về bạn nhặt lấy ngọn non, bỏ hết lá sau đó rửa thật sạch, để ráo nước rồi đem thái khúc dài vừa ăn.

– Ớt sừng bạn rửa sạch thái lát, hành và tỏi bóc sạch vỏ rồi thái lát mỏng, cà rốt nạo bỏ vỏ rồi tỉa hình bông hoa, thái lát mỏng.

– Bạn đổ nước vào nồi rồi cho 1 thìa cà phê đường, một chút muối vào cùng rồi nấu cho sôi. Khi nước sôi, bạn cho rau muống vào chần sơ qua khoảng 10 giây là vớt ra ngay. Lưu ý bạn không nên chần rau quá lâu sẽ làm mất độ giòn của rau.

– Bạn chuẩn bị 1 bát nước đá lạnh rồi vớt rau ra, ngâm ngay vào tô nước đá 10 phút cho rau nguội, như vậy rau sẽ giòn và có màu xanh hấp dẫn, sau 10 phút bạn vớt rau ra để ráo sạch nước.

– Cuối cùng, bạn cho rau muống vào hũ sạch, thêm cà rốt, hành khô thái lát, tỏi, ớt vào cùng rồi đổ nước giấm đường đã nguội vào ngập rau. Bạn dùng 1 chiếc đĩa hoặc vỉ tre gài lên trên để rau luôn ngập trong nước, ngâm khoảng nửa ngày là có thể thưởng thức được ngay.

Món rau muống ngâm chua ngọt ngon miệng, chống ngán tốt, nhất là khi bạn ăn chung với món nướng hoặc kho.

ssdh-rau-muong-ngam-chua-ngot1

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply