Rùng mình nhớ lại cảnh phim “tiên tri” vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris

0

Sẵn sàng du học – Lời tiên tri quá chính xác cách đây 15 năm về trước bỗng dưng khiến cư dân mạng bàng hoàng.

Vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris diễn ra ngày 15/4 tại khiến cả thế giới bàng hoàng. Ai nấy cũng tiếc nuối khi nhìn thấy hình ảnh toà tháp trường tồn 850 năm lịch sử đổ sụp trong cơn hoả hoạn. Lạnh sống lưng hơn cả, Before Sunset đã từng “tiên tri" về sự sụp đổ của công trình này từ năm 2004 khiến cư dân mạng khắp nơi bàng hoàng về độ chính xác của bộ phim. Độ chính xác và cụ thể của tác phẩm điện ảnh này, khiến nhiều người nghĩ lại phải thấy rùng mình.

Notre Dame de Paris (Nhà thờ Đức Bà Paris) là một biểu tượng văn hóa lịch sử kiến trúc nổi tiếng đại diện cho Châu Âu. Đây không chỉ là biểu tượng văn hoá mà còn là niềm cảm hứng cho rất nhiều bộ phim điện ảnh nổi tiếng, chắp cánh cho ước mơ Châu Âu của bao nhiêu thế hệ đam mê môn nghệ thuật thứ 7.

BEFORE SUNSET

Khi hay tin tòa nhà lịch sử bị bốc cháy khủng khiếp, dân nghiền phim lập tức nhớ đến câu thoại của nữ chính Celine trong bộ phim kể trên và “gọi hồn” Before Sunset trên mạng xã hội.

Before Sunset (Trước Lúc Hoàng Hôn) là câu chuyện tình lãng mạn của một chàng trai người Mỹ (Ethan Hawke) và cô gái người Pháp (Julie Deply đóng). Họ gặp nhau ở Paris, và chỉ có vài tiếng đồng hồ trước hoàng hôn để xác định cả hai có đến với nhau hay không.

Trong cảnh quay này, nam và nữ chính đang trên một chuyến thuyền dọc sông Seine. Tình cờ ngước nhìn lên hình ảnh Nhà Thờ Đức Bà Paris. Jesse liền kể cho nghe Celine nghe câu chuyện trong thế chiến 2, khi một chiến binh người Đức được giao nhiệm vụ phá huỷ toà tháp nhưng không thành.

Nữ chính liền ngước nhìn tháp chuông Nhà thờ và hỏi nam chính: “Một ngày nào đó toà nhà đó sẽ biến mất thôi!”

"Nhà Thờ Đức Bà, nhìn mà xem".

"Nhà Thờ Đức Bà, nhìn mà xem".

ssdh-before-sunset2

Nhưng anh phải nghĩ rằng...

Nhưng anh phải nghĩ rằng…

...một ngày nào đó toà nhà đó sẽ biến mất thôi.

…một ngày nào đó toà nhà đó sẽ biến mất thôi.

Before Sunset thuộc bộ ba phim tình cảm lãng mạn nổi tiếng Before Sunrise (1995), Before Sunset (2004) và Before Midnight (2013) của đạo diễn Richard Linklater.

Trong câu chuyện trước là Before Sunrise, chàng trai Mỹ Jesse và cô gái Pháp Celine trải qua một đêm lãng mạn ở Vienna. Họ chia tay nhau trong nuối tiếc trước bình minh, khiến khán giả vô cùng thổn thức. 9 năm sau, Before Sunset tiếp tục câu chuyện tình của hai nhân vật. Trong 9 năm đó Jesse và Celine đã có những lựa chọn tình yêu khác nhưng đều thất bại. Họ gặp nhau một lần nữa ở Paris và lần này, trớ trêu thay cũng chỉ có một buổi chiều để xác định cả hai có đến với nhau hay không.

Kịch bản của Before Sunset được chắp bút bởi đạo diễn Richard Linklater, cùng với hai diễn viên chính Ethan Hawke và Julie Delply và Kim Krizan – tác giả kịch bản của phim đầu tiên Before Sunrise.

ssdh-before-sunset

Bộ phim có kinh phí thấp, kéo dài chỉ 80 phút, theo chân cuộc trò chuyện dài miên man của nam và nữ chính, hai người ướm hỏi nhau liệu sau chừng ấy năm, người kia có còn tình cảm dành cho mình không.

Những cuộc trò chuyện giữa hai nhân vật cùng ngôn ngữ điện ảnh tinh tế đã lột tả một cách chân thực câu chuyện tình yêu. Loạt phim ghi điểm với nhiều thế hệ khán giả, luôn nằm trong list phim tình yêu hay nhất những năm 2000s.

Before Sunset được đề cử giải Oscar cho hạng mục kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất. Phim nhận điểm 95% trên Rotten Tomatoes.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply