Sài Gòn: Xuất hiện tokbokki sữa cực lạ miệng cho hội không ăn cay

0

Sẵn sàng du học – Tuy không nổi tiếng như người anh em tokbokki cay nhưng tokbokki sữa cũng có một sức hút riêng khiến nhiều fan của bánh gạo mê mẩn đấy nhé!

Những ai mê mẩn ẩm thực Hàn Quốc chắc chắn không còn lạ lẫm với món tokbokki (bánh gạo). Đây là món ăn đường phố nổi tiếng của xứ sở kim chi với vị cay đặc trưng đã khiến biết bao nhiêu tín đồ ẩm thực siêu lòng.

Tokbokki, hay còn gọi là bánh gạo cay có nguồn gốc từ một món ăn cung đình làm từ bánh giày. Hiện tại, đa số mọi người đều đã quen thuộc với món tokbokki xào cay được chế biến từ nguyên liệu chính là bánh gạo xào với thịt, rau củ và chả cá. Thành phần khiến cho món ăn trở nên đặc biệt chính là tương ớt cay gochujang thơm nồng. Món ăn truyền thống này của Hàn Quốc thì đã quá quen thuộc với người Việt Nam thông qua các bộ phim và cũng được bày bán rất nhiều tại các cửa hàng ăn Hàn Quốc. 

ssdh-tokbokki-sua

 

Tuy nhiên, có thể bạn không biết là để phục vụ nhu cầu ăn uống ngày càng phong phú của giới trẻ, người Hàn đã chế biến thêm nhiều "phiên bản" của bánh gạo cay truyền thống như bánh gạo phô mai đút lò, bánh gạo xào cùng gà quay, bánh gạo chiên giòn, bánh gạo lắc phô mai, bánh gạo sữa…

Dù chưa quá phổ biến tại Việt Nam nhưng bánh gạo sữa – một phiên bản của bánh gạo truyền thống mới đây đã  "cập bến" Sài Gòn và khiến rất nhiều bạn trẻ tò mò. Hãy cùng thử xem món bánh gạo được biến tấu này có gì thú vị nhé!

ssdh-tokbokki-sua1

Tokbokki sữa được bán tại quầy bánh gạo mang tên Namsan Tokpokki ở Sài Gòn. Lẽ ra, tên gọi quen thuộc của món bánh gạo Hàn Quốc này phải là tokbokki, nhưng có lẽ vì muốn cải biên cho "xì tin" và hợp với giới trẻ hơn nên chủ quán để đổi thành "tokpokki". Quán chủ yếu bán cho khách hàng mua take – away để mang về và thưởng thức. 

Bánh gạo sữa cũng sử dụng bánh gạo truyền thống nhưng thay vì xào bánh gạo cùng với tương ớt cay và các nguyên liệu như thịt, chả cá thì giờ đây lại được nấu với sữa tươi và bột phô mai. Ngoài ra, người ta còn cho thêm cả bắp cải, ớt chuông và cà rốt vào để xào cùng.

ssdh-tokbokki-sua2

 

Nếu bạn là fan của các loại mỳ Ý sốt carbonara  thì khi ăn bánh gạo sữa, chắc chắn bạn sẽ có cảm giác tương tự.

Sốt kem tương đối thơm, béo và không quá ngọt. Bánh gạo chín đều, giữ được độ mềm và dai hòa quyện với vị sữa khá hợp và mè được rắc lên phía trên. Tuy nhiên, phần rau củ được nấu cùng có vẻ hơi lạc quẻ khi ăn cùng với sữa. Đặc biệt, nếu ai không quen ăn kem sữa thì sẽ thấy bị ngấy.

Bên cạnh đó, một điểm trừ nho nhỏ là phong độ nấu nướng của quán có vẻ hơi thất thường. có những hôm tokbokki được xào rất vừa phải, ăn có độ mềm, dai, dẻo vừa miệng nhưng có những hôm lại bị hơi cứng, dường như chưa chín hẳn.

ssdh-tokbokki-sua3

 

Một phần tokbokki sữa có giá là 20k, khá hợp lí dù li không được múc đầy. Nếu bạn là fan của tokbokki thì nhất định phải đi thử đấy nhé!

Namsan Tokpokki

Địa chỉ: 129/63A Nguyễn Hữu Hào, quận 4

Thời gian mở cửa: 9h – 18h

Giá cả: 20k

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply