Sắp Halloween rồi cùng nhìn lại 6 gương mặt ma quái làm bao người mất ngủ hàng đêm

0

Sẵn sàng du học – Đây là hội những "chiến hữu" đủ sức cạnh tranh về độ sợ ngất tại rạp với anh hề IT nha!

Để tạo nên được một bộ film kinh dị ăn khách thì không thể nào thiếu được món ăn chính là những con ma với tạo hình siêu kinh dị và đậm chất ám ảnh. Thậm chí xem xong phim rồi có thể quên sương sương nội dung nhưng mà con ma trông "đáng yêu" thế nào thì khó mà quên được lắm! Nếu mới xem IT 2 (Gã Hề Ma Quái) thì hãy cùng điểm danh nhanh vài người bạn đồng trang lứa của anh Hề nhé, điểm chung là đều nổi tiếng giống nhau và thích dọa người sợ mất máu.

1. Cặp chị em sinh đôi trong The Shining

ssdh-the-shining

Nếu bạn là một con mọt chính hiệu của dòng phim kinh dị thì không thể nào không nhắc đến The Shining – ông tổ của làng phim ma.

The Shining được đánh giá là bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại. Bộ phim kể về một gia đình chuyển đến một khách sạn sinh sống do người chồng chuyển đến làm việc ở đây. Nhưng rủi thay là khách sạn bị ma ám và người chồng đã quay sang đe dọa chính vợ và con trai của mình.

Giữa bối cảnh giam hãm và sợ hãi bởi chính người chồng/ người cha của mình và những vấn đề tâm lí rùng rợn của anh ta thì có một chi tiết được nổi lên khiến nhiều khán giả vẫn còn ám ảnh sau khi xem xong, đó là hình ảnh một cặp chị em song sinh luẩn quẩn trong chính ngôi nhà đó.

Tuy là phim kinh dị nhưng màu sắc trong phim lại tươi sáng lạ kì và cặp chị em song sinh kia lại ăn mặc rất đáng yêu, váy vóc hoa hoét và gương mặt thì ngây thơ trong sáng lắm đấy! Nhưng nhìn kĩ thì hỡi ôi gương mặt vô hồn đấy gây ám ảnh vô cùng và thích chơi trò ú tim lúc ẩn lúc hiện dọa người chơi chơi! Lúc đi thì xinh lắm nhưng lúc về thì cũng làm người ta khóc thét!

2. Búp bê trong Dead Silence

ssdh-dead-silence

Các bé ngày nay sợ phát khiếp với cô gái Annabelle thì ngày xưa các anh chị sợ khiếp vía với chàng trai Billy của Dead Silence đấy nhé.

Chuyện kể về một cuộc thảm sát tại thị trấn Ravens Fair mà thủ phạm không ai khác lại chính là những chú búp bê múa rối xinh xinh! Chuẩn hơn thì mẹ đẻ của chúng là Mary Shaw – người bị buộc tội giết một cậu bé trong oan ức. Để trả thù thì bà đã ám vào những con búp bê múa rối và sai khiến chúng gây ra những cuộc thảm sát cắt lưỡi gây ra lời nguyền chết chóc ám ảnh cả một vùng thị trấn!

Làm sao có thể quên được những gương mặt vàng trong làng biểu cảm của các anh em bạn dì nhà rối của Billy. Những con búp bê mang gương mặt không thể ám ảnh và đáng sợ hơn, tuy chẳng thích nói gì nhưng mắt lại đảo như rang lạc khiến người xem sợ ba hồn bảy vía mà lạy không dám xem múa rối nữa đâu nhé!

3. Chucky trong Child's Play

ssdh-child's-play

Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu kể về anh búp bê Billy rồi mà lại quên bé Chucky cũng "dễ thương" không kém!

Ai còn đang không tin vào chuyện ma mãnh thì Chucky sẽ giúp các mọt tin dần đều, khi mà Chucky đã được lấy cảm hứng từ nguyên mẫu búp bê ma ám Robert có thật trong lịch sử.

Tuy bên ngoài hai cái má phúng phính khá là đáng yêu nhưng Chucky lại mang linh hồn của một tên giết người hàng loạt. Qua mỗi tập phim thì khán giả sẽ được nhìn thấy một lần thể hiện khả năng "đâm thuê chém mướn" điêu luyện mới của anh búp bê. Kết hợp với gương mặt sẹo chả kém Chí Phèo thì sẽ làm cho các mọt nghỉ chơi búp bê dài dài!

4. Annabelle trong vũ trụ kinh dị The Conjuring

ssdh-annabelle

Nhắc đến việc những thực thể siêu nhiên nhập vào trong những con búp bê và gây ra những cuộc thảm sát kinh hoàng thì không thể nào bỏ qua em gái Annabelle – nhân vật đã quá đỗi nổi tiếng trong series phim về chính nó.

Annabelle có biệt tài là dùng ngoại hình ngây thơ của mình để lừa cả trẻ con lẫn người lớn, khiến ai gặp nó cũng muốn bế mang ngay về nuôi! Nhưng nào ai có ngờ là con búp bê ma ám này hễ cứ mang về nhà ai thì nhà đó sẽ gặp triền miên tai họa!

5. Sadako trong The Ring

ssdh-the-ring

Nếu nhắc đến film ma của Nhật thì khán giả sẽ nghĩ ngay đến mấy câu chuyện rùng rợn của nữ sinh Nhật Bản. Chị đại Sadako trong Ringu cũng "thướt tha" chả kém mấy chị nữ sinh đâu nhưng độ run sợ chị thì chắc chắn là hơn!

Sadako là một phiên bản ma nữ nổi tiếng hàng đầu của Nhật Bản. Ringu sẽ đưa người xem lạc lối vào một thế giới tâm linh rùng rợn, những cuốn băng mang lời nguyền mà bất cứ ai vô tình xem nó thì sẽ nhận được một cú điện thoại thông báo rằng họ sẽ chết sau bảy ngày.

Sadako đã làm tròn vai biểu tượng ma nữ nhật, tóc dài đen che kín mặt, thỉnh thoảng chị thích dọa người ta thì chị hất tóc ra và để lại đôi mắt trợn trừng máu me be bét, xem mà sợ hết cả hồn. Đặc biệt chị thích mặc váy dài màu trắng và thích ngọ nguậy bò ra từ màn tivi, bé nào hay xem tivi thì nhớ cẩn thận không là được gặp chị đó!

5. Gã hề trong IT 

ssdh-IT-chapter-two2

IT là thương hiệu phim kinh dị nổi tiếng qua rất nhiều thời đại, từ những phiên bản năm 1990, 2017 hay mới đây là IT 2019 thì đều được nhận xét là "sợ rơi bỉm".

IT là một câu chuyện xảy ra ở một thị trấn nhỏ – nơi xảy ra nhiều vụ mất tích trẻ em bí ẩn. Lí do là bởi Pennywise sẽ bắt cóc, ăn thịt trẻ em rồi cho chúng bay lơ lửng giữa không trung. Để có được sự thành công này phải kể đến công lao lớn của cha đẻ Stephen King khi đã sáng tác ra được một con quỷ ám ảnh đến thế và nhờ công nghệ CGI để chúng ta được ngắm Pennywise rõ nét hơn!

Hình ảnh anh hề nhoẻn miệng cười ắt hẳn sẽ làm chính các bố mẹ chứ đừng nói gì đến các bé, đều sợ muốn khóc thét vì bị phá hủy tuổi thơ! Gã hề há miệng sương sương một chút là một hàm răng nanh nhọn hoắt nhô ra cùng gương mặt cười ma mãnh đã trở thành biểu tượng của bộ phim kinh dị đắt khách.

Trên đây là những gương mặt vàng trong làng ma mãnh, không thể phủ nhận là nhờ những hình tượng ám ảnh được nhào nặn trong các bộ phim kinh dị là yếu tố chủ chốt thu hút khán giả ra rạp xem. Hay nói cách khác anh hề Pennywise, búp bê rối Billy hay Chucky đều đã trở thành linh hồn của mỗi bộ phim.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply